กฏเหล็กฟีฟ่า!แมนซิตี้ ไร้3สตาร์นัดชิงสโมสรโลก

แมนฯ ซิตี้ ทีมดังจาก พรีเมียร์ลีก หมดสิทธิ์ส่งสามสตาร์ดังลงเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศศึกลูกหนังสโมสรโลกในวันศุกร์นี้ตามกฏที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ระบุเอาไว้

แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จในเกมรอบตัดเชือกโดยแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก กำราบ อูราวะ เร้ดส์ ทีมจากลีกเมืองปลาดิบได้ตามความคาดหมาย 3-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และได้เข้าไปบู๊กับ ฟลูมิเนนเซ่ ที่พิชิต อัล อาห์ลี สโมสรของ อียิปต์ 2-0 ในนัดชิงดำวันศุกร์นี้

สำหรับเกมปะทะกับ อูราวะ เร้ดส์ เรือใบสีฟ้า ไม่มีสามสตาร์อยู่ในทีมที่ส่งชื่อลงสนามทั้ง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ , เควิน เดอ บรอยน์ และ เฌเรมี่ โดกู เนื่องจากทั้งหมดยังบาดเจ็บ แต่ถูกดึงมากับทีมที่ ซาอุดิ อาระเบีย ด้วย

ต่อสถานการณ์ดังกล่าว รายงานเมื่อ 20 ธ.ค.ระบุว่า แมนฯ ซิตี้ ไม่สามารถส่งทั้งสามลงเตะกับทีมจากเมืองกาแฟได้เนื่องจากตามกฏของ ฟีฟ่า ในศึกสโมสรโลกบัญญัติเอาไว้ว่าหากนักเตะของทีมไหนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเกมรอบตัดเชือกก็จะไม่มีสิทธิ์ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ รวมทั้งไม่สามารถใส่ชื่อเป็นตัวสำรองด้วยเช่นกัน

ด้วยเหตุนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ จะไม่สามารถใช้งาน ฮาลันด์ , เดอ บรอยน์ และ โดกู ในเกมวันศุกร์นี้ได้แม้ทั้งหมดจะเรียกความฟิตได้ทันเวลาก็ตาม

อย่างไรก็ดี คาดว่าสามสตาร์ดังของ เรือใบสีฟ้า ไม่สามารถลงเล่นเกมวันศุกร์นี้ได้อย่างแน่นอนอยู่ก่อนแล้วเนื่องจาก เดอ บรอนย์ เพิ่งกลับมาลงซ้อมหมาดๆหลังเจ็บยาวตั้งแต่เกมเปิดซีซั่นจนต้องเข้ารับการผ่าตัดกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง

ด้าน ฮาลันด์ พลาดการลงสนามไปแล้วสามเกมจากปัญหากระดูกเท้ามีรอยร้าว และเจ้าตัวเพิ่งบินไปให้ จอห์น ฮัดดัด แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเยียวยาที่สเปน ขณะที่ โดกู ยังมีปัญหากล้ามเนื้อ



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport