ใครดี? เปิด 5 แข้งที่ อาร์เซน่อล น่าดึงแทนที่ โธมัส ปาร์เตย์

โธมัส ปาร์เตย์ ถูกคาดหวังไว้มากมายเมื่อเขาเข้าร่วมกับอาร์เซน่อลในปี 2020 และแม้ว่าเขาจะได้แสดงให้เห็นว่าเขามีความสามารถเพียงใด แต่กองกลางรายนี้ ก็ยังต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บ นักเตะชาวกานามักจะได้รับบาดเจ็บทันที เมื่อเขากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด และตอนนี้ดูเหมือนว่า อาร์เซน่อล พร้อมที่มูฟออนจากเขา


มีข่าวลือมากมายเชื่อมโยง ปาร์เตย์ กับการย้ายออกจาก เดอะกันเนอร์ส ในช่วงซัมเมอร์ แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจริง และตอนนี้เมื่อตลาดซื้อขายเดือนมกราคมใกล้เข้ามา ข่าวลือเดิมๆ ก็แพร่สะพัดอีกครั้ง ปาร์เตย์ จะเข้าสู่ช่วง 18 เดือนสุดท้ายของสัญญาของเขาในเดือนมกราคมนี้ โดยมีรายงานที่บ่งชี้ว่า เดอะกันเนอร์ส อาจต้องการหาเงินเข้ามา

มีรายงานว่า ยูเวนตุส และหลายสโมสรในซาอุดีอาระเบีย กำลังจับตามองเขา แต่ก็ยังต้องรอดูกันว่า อาร์เซน่อล จะเต็มใจปล่อยเขาออกไปในเดือนมกราคมหรือไม่

ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม ด้วยอาการบาดเจ็บของ ปาร์เตย์ ดูเหมือนว่า เดอะกันเนอร์ส จะถูกลิขิตให้ขายเขาในเดือนมกราคมหรือหลังจบฤดูกาล และนี่คือผู้เล่น 5 คนที่ อาร์เซน่อล ควรตั้งเป้าดึงเข้ามาเพื่อทดแทนเขา

1 ดั๊กลาส ลุยซ์


อาร์เซน่อล ติดตาม ดั๊กลาส ลุยซ์ มานานกว่าหนึ่งปีแล้ว และเป็นที่เข้าใจได้ นักเตะชาวบราซิลรายนี้สถาปนาตัวเองเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ระดับท็อปตลอด 5 ปีที่ผ่านมากับแอสตัน วิลล่า และหากไม่ใช่ อาร์เซน่อล เขาก็ถูกกำหนดให้ไปจบที่สโมสรชั้นนำในภายหลังในอาชีพของเขา

ลุยซ์ เป็นแกนกลางของ แอสตัน วิลล่า และมากกว่านั้นนับตั้งแต่ อูไน เอเมรี่ เข้ามารับตำแหน่งโดย เดอะวิลลานส์ ตั้งเป้าคว้าคั๋ว แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม การเซ็นสัญญากับนักเตะชาวบราซิลรายนี้จะเป็นงานที่ยากลำบาก โดยมีข่าวลือว่า วิลล่า ต้องการเงินอย่างน้อย 80 ล้านปอนด์ สำหรับสตาร์ของพวกเขา ด้วยฟอร์มปัจจุบันของวิลล่าในพรีเมียร์ลีก พวกเขาอาจไม่เต็มใจที่จะปล่อยเขาออกช่วงกลางฤดูกาล แต่มันก็ไม่ได้เป็นไปไม่ได้เลย

มิเกล อาร์เตต้า เป็นแฟนตัวยงของนักเตะวัย 25 ปีรายนี้ และคงจะน่าสนใจที่จะได้เห็นว่า เรื่องราวการย้ายทีมนี้จะพัฒนาไปอย่างไรเมื่อตลาดซื้อขายนักเตะเปิดขึ้น แม้ว่าการย้ายครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้นจริงในเดือนมกราคม แต่การย้ายตลอดช่วงฤดูร้อนก็อาจเป็นเรื่องที่ดี

2. ชูเอา ปาลินญ่า


ชูเอา ปาลินญ่า ของฟูแล่มเป็นผู้เล่นอีกคนที่ได้รับการเชื่อมโยงกับการย้ายไปยัง อาร์เซน่อล และสโมสรชั้นนำอื่น ๆ หลายแห่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ นักเตะชาวโปรตุเกสเกือบจะย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์ แต่การย้ายทีมไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจาก ฟูแล่ม ไม่สามารถหาตัวแทนได้ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่ากองกลางรายนี้ยังคงกระตือรือร้นที่จะย้ายไปยังสโมสรที่ใหญ่กว่า และดูเหมือนว่าจะมีการย้ายทีมในเดือนมกราคมตามรายงาน

มันยุติธรรมที่จะบอกว่า ชูเอา ปาลินญ่า ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองในพรีเมียร์ลีก ดังนั้นนี่อาจเป็นการเคลื่อนไหวที่เสี่ยงเล็กน้อย เขาไม่ใช่คนที่จะมาแทนที่ผู้เล่นระดับ ปาร์เตย์ ในอุดมคติได้อย่างแน่นอน แต่นักเตะวัย 28 ปียังคงมีสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้และเชลซี ติดตามเขาอยู่ ดังนั้นหาก อาร์เซน่อล ต้องการตัวเขา พวกเขาจะต้องรวดเร็ว

ดังที่กล่าวไปแล้ว อาร์เซน่อล กำลังไล่ล่าแชมป์ในฤดูกาลนี้ และการเซ็นสัญญาอย่าง ชูเอา ปาลินญ่า สามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล

3. มาร์ติน ซูบิเมนดี้


กองกลาง เรอัล โซเซียดาด มาร์ติน ซูบิเมนดี้ เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่ อาร์เตต้า และ อาร์เซน่อล จับตามองมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ แข้งชาวสเปน ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายไปยัง อาร์เซน่อล ตลอดช่วงซัมเมอร์ โดยมีรายงานว่า อาร์เซน่อล ล้มเหลวด้วยการเสนอราคา  53 ล้านปอนด์สำหรับ ซูบิเมนดี้ ซึ่งไม่เต็มใจที่จะออกจาก เรอัล โซเซียดาด สโมสรที่เขาใช้เวลาทั้งอาชีพของเขา

การพูดคุยถึงการย้ายไปยัง เดอะ กันเนอร์ส ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง และถึงแม้ว่าการย้ายในเดือนมกราคมดูไม่น่าเป็นไปได้ โดยที่  ซูบิเมนดี้ กระตือรือร้นที่จะจบฤดูกาลปัจจุบันกับ โซเซียดาด อย่างไรก็ตาม มีรายงานระบุว่านักเตะวัย 24 ปีรายนี้พร้อมที่จะย้ายไปลอนดอนเหนือในช่วงซัมเมอร์

สไตล์การเล่นที่หลากหลายของ  ซูบิเมนดี้ เปรียบเทียบกับ แซร์ฆิโอ บุสเกตส์ เขาแสดงความสงบและการควบคุม ชี้นำการเล่น และปรับจังหวะของเกม และไม่มีข้อสงสัยเลยที่เขาจะเข้ากันได้อย่างลงตัวกับ เดแคลน ไรซ์ และ มาร์ติน โอเดอการ์ด

4. อาร์ตูร์ แฟร์มีเรน


ในปีที่ผ่านมา อาร์ตูร์ แฟร์มีเรน ได้สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองเป็นหนึ่งในผู้ที่มีแนวโน้มร้อนแรงที่สุดในฟุตบอลโลก แข้งเบลเยียมวัย 18 ปีมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ รอยัล อันท์เวิร์ป  คว้าแชมป์ลีกเบลเยียมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่นั้นมา

ผลงานที่สะดุดตาล่าสุดของเขาทำให้เขากลายเป็นหัวข้อข่าวในเกมที่ รอยัล อันท์เวิร์ป  เอาชนะ บาร์เซโลน่า 3-2 ในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

มิดฟิลด์ตัวกลางรายนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากสโมสรชั้นนำหลายแห่ง โดย สเวน ฌาคส์ ซีอีโอของสโมสรของเขาแนะนำว่าการย้ายทีมในเดือนมกราคมอาจเป็นเรื่องที่ดี ฌาคส์ กล่าวว่า:

“เราไม่ยอมรับและหวังว่าจะไม่เป็นเช่นนั้น แต่มีโอกาสที่ อาร์ตูร์ จะไม่ตกเป็นของ อันท์เวิร์ป อีกต่อไปหลังจากเดือนมกราคม” ความสนใจในตัวเขาเพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์ หากดูเหตุและผล เมื่อคำนึงถึงขั้นตอนที่เขาดำเนินการ เขาสามารถออกไป และอยู่ได้สักระยะ

หนึ่งหรืออยู่เฉยๆ ก็ได้ ถ้าเราขายมันก็จะได้ราคาที่เหมาะสมอยู่ดี เราจะมาดูกันว่าเขาจะกลายเป็นการย้ายทีมที่แพงที่สุดในเบลเยียมตลอดกาลหรือไม่”

แฟร์มีเรน ครองบอลได้ดีมาก ชอบจ่ายบอลไปข้างหน้า เชี่ยวชาญในการจ่ายบอลระหว่างแนวรุก และอาจเป็นอันตรายได้เมื่อได้รับอิสระในการเคลื่อนตัวไปข้างหน้า

ด้วยอายุเพียง 18 ปี แฟร์มีเรน  ยังมีอะไรอีกมากมายให้เรียนรู้และเติบโต แต่เด็กคนนี้จะเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยมสำหรับอนาคต

5. ชาร์ลี ปาติโน่

ชาร์ลี ปาติโน่  จากอะคาเดมี่ของ เดอะ กันเนอร์ส เป็นชื่อที่ไม่ธรรมดาในรายชื่อนี้ แต่นักเตะวัย 20 ปีได้แสดงให้เห็นสัญญาณว่าเขาอาจจะเป็นหนึ่งในนั้นในอนาคต จนถึงตอนนี้กองกลางรายนี้ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เพียง 2 นัดเท่านั้น แต่การยืมตัวของเขากับ แบล็คพูล เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และ สวอนซี ในฤดูกาลนี้ ทำให้เขายกระดับเกมของเขาขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง

เขาทำประตูและแอสซิสต์ได้เท่ากันกับฤดูกาลที่แล้ว และทำผลงานได้ดีจนมีรายงานว่า ยูเวนตุส สนใจเขา สัญญา อาร์เซน่อล ของปาติโน่จะสิ้นสุดในซัมเมอร์ปี 2024 ดังนั้นเขาจะได้เลือกสโมสรในช่วงซัมเมอร์

แต่หาก เดอะกันเนอร์ส ต้องการประหยัดค่าตัวหลายล้าน ปาติโน่ คือคำตอบ เมื่ออาชีพค้าแข้งของปาร์เตย์, จอร์จินโญ่ และโมฮาเหม็ด เอลเนนี ใกล้จะสิ้นสุดแล้ว นี่จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะรวม ปาติโน่ เข้าสู่ทีมชุดใหญ่

ปาติโน่ มีความหวังที่จะบุกขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซน่อล เช่นเดียวกับที่ วิลเลียม ซาลิบา ทำหลังจากยืมตัวมาไม่กี่ครั้ง และหวังว่า อาร์เตต้า จะสามารถหาทางทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นได้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport