คนนี้เก่งจริง! มิเกล อาร์เตต้า ไม่แปลกใจ อูไน เอเมรี่ นำ วิลล่า ฟอร์มฮอต

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรงของ อาร์เซน่อล กล่าวยกย่องผลงานของ อูไน เอเมรี่ กุนซือชาวสแปนิชที่สามารถนำ แอสตัน วิลล่า สร้างผลงานได้อย่างสุดยอด แต่ระบุไม่รู้สึกแปลกใจเพราะเขามีประสบการณ์โชกโชนในการคุมทีม

ทัพ "สิงห์ผงาด" ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในแมตช์หักปากกาเซียนชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า 1-0 ในเกมลีกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขาขยับอันดับขึ้นไปอยู่ที่ 3 ที่สำคัญยิ่งกว่านั้นก็คือทีมสามารถคว้าชัยชนะ 14 เกมพรีเมียร์ลีกติดต่อกันที่สนามวิลล่า พาร์ค แถมยังทะลุเข้ารอบน็อกเอาต์ศึกยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ด้วย

อาร์เตต้า กล่าวชื่นชม เอเมรี่ ซึ่งเคยคุมทัพ "ปืนใหญ่" ว่า "ผมคิดว่าคุณต้องยกเครดินให้กับพวกเขา และ อูไน รวมทั้งทีมสตาฟฟ์โค้ช พวกเขาเป็นคู่แข่งที่สุดหิน และนี่คือหนึ่งในสนามที่ผมชื่นชม ไม่มีอะไรต้องแปลกใจผมติดตามเขามาตลอดนับตั้งแต่ที่เขาเป็นโค้ชให้ อัลเมเรีย และสิ่งที่เขาทำกับทุกทีมมันน่าทึ่งมากๆ เขาพัฒนานักเตะ, ทีม และสโมสรได้เสมอ เขาเป็นชาวบาสก์เหมือนกับผม ผมชื่นชอบเขาจริงๆ ผมดีใจกับเขามากๆ"

นายใหญ่ชาวสแปนิช ไม่ได้ทำหน้าที่คุมทีมข้างสนามในเกมเยือน แอสตัน วิลล่า วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ เนื่องจากติดโทษแบนจากการโดนใบเหลืองครบ 3 ใบ โดย อาร์เตต้า เปิดใจว่า "ผมคิดว่าผมจะขึ้นไปอยู่ที่บ็อกซ์ของผู้บริหาร ผมไม่รู้นะ คงจะมีการพูดคุยหลังจากนี้ แต่การที่ต้องนั่งดูเกม หวังว่าผมจะได้อยู่ในมุมที่ดีที่สุด"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport