คุณภาพดีอยู่แล้ว!มือขวา เจอร์เก้น คล็อปป์ แจงไม่ต้องห่วงสองแข้งที่กำลังฟอร์มตก

เปปิน ไลจ์นเดอร์ส ผู้ช่วยกุนซือของ ลิเวอร์พูล มั่นใจ โดมินิค โซโบซไล จะกลับมาโชว์ฟอร์มสุดโหดได้ พร้อมเชื่อว่า ดาร์วิน นูนเญซ จะกลับมาเป็นกองหน้าที่ยอดเยี่ยมได้เช่นกัน

เปปิน ไลจ์นเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า โดมินิค โซโบซไล กองกลางคนสำคัญของทีมจะคืนฟอร์มเก่งได้อย่างแน่นอน

โซโบซไล ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และทำผลงานได้ร้อนแรงในช่วงแรกๆ จนทำให้เขาได้รับคำชมอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ดาวเตะชาวฮังกาเรียนกลับฟอร์มดร็อปลงในช่วงที่ผ่านมาจนทำให้เขาเริ่มถูกพูดถึงในทางแย่ๆ ในระดับหนึ่ง

หลังโดนถามถึงเรื่องฟอร์มในพักหลังของ โซโบซไล แล้วนั้น ไลจ์นเดอร์ส ก็ตอบว่า "เขาเพิ่งมีอายุแค่ 22 ปี เขายังอายุน้อยมากๆ อยู่ เราพอใจกันมากๆ ที่เขาสร้างผลกระทบที่ดีให้กับทีมได้แล้ว เรารู้ดีว่าเขามีศักยภาพมากแค่ไหน ทางเดียวที่จะทำให้เขากลับมาเล่นได้ตามมาตรฐานก็คือเขาต้องทำงานอย่างหนัก, ทำงานให้ดีขึ้น, ซ้อมให้ดีกว่าเดิม ที่ผมพูดแบบนี้มันไม่ได้หมายความว่าที่ผ่านมาเขาซ้อมได้แย่หรอกนะ อย่าเข้าใจผมผิดล่ะ!"

"เขามีบุคลิกที่ดีที่อยากแสดงให้คนอื่นเห็น รวมถึงอยากเป็นคนสำคัญของทีม ตราบใดที่เขายังมีบุคลิกแบบนั้น, ยังสู้อย่างหนัก และทีมรอบตัวเขายังมีสภาพมั่นคงแล้วล่ะก็ เขาก็จะคืนฟอร์มเก่งได้แน่นอน แต่ที่ผ่านมาเราก็ได้เห็นกันแล้วว่าเขามีดีมากแค่ไหน และนั่นคือสิ่งที่เราต้องการ"

"ฤดูกาลก่อนทุกคนต่างก็พูดกันว่าเราจำเป็นต้องยกเครื่องแผงกลางของเรา, บอกว่าเราต้องมีนักเตะหน้าใหม่ ซึ่งตอนนี้เราก็มีนักเตะหน้าใหม่หลายคน และเมื่อเกิดเรื่องแบบนั้นแล้วมันก็จะมีช่วงที่ยากลำบากเกิดขึ้นอยู่เสมอ (หมายถึงช่วงที่ต้องให้นักเตะปรับตัว) มันจะมีช่วงเวลาที่ไม่ดีเท่าไหร่เกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา แต่แน่นอนว่าตอนนี้เราพอใจที่มีเขาอยู่ในทีม"

ไลจ์นเดอร์ส มั่นใจเช่นกันว่า ดาร์วิน นูนเญซ จะกลับมาทำผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ถ้าคนอื่นๆ ในทีมยังสร้างโอกาสทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมปกป้อง นูนเญซ ด้วย โดยระบุว่ามันไม่ควรตัดสินผลงานของเขาจากแค่เรื่องจำนวนประตู เพราะดาวเตะชาวอุรุกวัยช่วยทีมในด้านอื่นๆ ได้ดี "ดาร์วิน มีความมุ่งมั่นอยู่เต็มเปี่ยม คุณจะเห็นถึงเรื่องนี้ได้ในทุกนัดเลย ถ้าคุณตัดสินนักเตะจากเรื่องจำนวนประตูแล้วน่ะมันก็ไม่ยุติธรรมเท่าไหร่ เพราะแนวทางของเรานั้นเมื่อเราบรรลุเป้าหมายของเราได้มันก็ถือเป็นเรื่องที่เกิดจากผลงานส่วนรวมเป็นหลักอยู่เสมอ"

"ตอนที่ โม เล่นได้ไม่ดี เราก็มี ซาดิโอ เข้ามาช่วย ตอนที่ บ็อบบี้ (โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่) เล่นได้ไม่ดี โม ก็ก้าวมาเป็นคนที่ตัดสินเกมได้ เรื่องอย่างนี้มันเกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา ผมสัมผัสได้ว่า โม กับ ดาร์วิน เข้าขากันเป็นอย่างดี พวกเขาเข้าใจกันและกันและผ่านบอลให้กันและกัน"

"ผมคิดว่าฤดูกาลนี้ ดาร์วิน เล่นได้ดีกว่าซีซั่นกำอนเยอะ เขาช่วยทีมในด้านเกมรับได้ดี, คุมพื้นที่ตรงกลางได้ และกดดันคู่แข่งได้ แนวทางการเล่น, การวิ่งกลับมาช่วยเกมรับ และการเล่นตามระบบเคาท์เตอร์-เพรส ของเขามันก็ยอดเยี่ยมมากๆ เช่นกัน เขาช่วยทีมได้เยอะในตอนที่เราเล่นแบบโยนบอลไปยังแนวหลังของคู่แข่ง เขารับบทเป็นกองหน้าตัวเป้าได้ เขาทำด้านนั้นได้ดีขึ้น ลองดูประตูของ วาตารุ (เอ็นโด ในเกมกับ ฟูแล่ม) เป็นตัวอย่างก็ได้ จังหวะนั้นเราโยนบอลยาวและเขาก็ช่วยกำหนดจังหวะการเล่น จากนั้น โม ก็ทำแอสซิสต์ได้"

"เราเคยต้องเล่นในสภาพที่ไม่มีกองหน้าตามธรรมชาติมานาน แต่ตอนนี้เรามี ดาร์วิน ที่ยืนอยู่ในแนวสุดท้ายอยู่ตลอด บางทีเขาอาจจะยืนในตำแหน่งที่สูงเกินไปด้วยซ้ำเพราะบางครั้งเขาโดนจับล้ำหน้า! แต่เขากำลังเรียนรู้อยู่ ผมชอบเขามากๆ ในกลุ่มสตาฟฟ์โค้ชอย่างเรามักจะพูดกันว่าเขามีไฟในการเล่นสูง สนามของเราเองก็มีบรรยากาศแบบนั้นเหมือนกัน นั่นคือสิ่งที่เราต้องการ เราอยากได้คนแบบนั้นมายืนในแดนหน้าของเรา"

"เขามีแต่จะมีคุณภาพที่ดีขึ้น ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ดี ถ้าคุณสร้างโอกาสทำประตูได้เยอะแล้วน่ะคุณก็จะทำประตูได้เองนั่นแหละ ซึ่งการทำได้แบบนั้นก็ถือเป็นเหมือนคำชมต่อทีมของเราเหมือนกัน เพราะเราสร้างโอกาสทำประตูได้เยอะ บางครั้งคุณก็แค่ต้องการโชคช่วยนิดหน่อย"

พอโดนถามเพิ่มว่าทีมโค้ชกำลังทำอะไรบ้างเพื่อช่วยปรับปรุงฟอร์มของ นูนเญซ แล้วนั้น ไลจ์นเดอร์ส ก็ตอบว่า "เรามีการนั่งคุยกันบ้าง เรามีการนัดประชุมกันเป็นการส่วนตัว เราเปิดภาพให้เห็น เรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เขาสัมผัสได้ถึงความเชื่อมั่นจากเรา นั่นเป็นสิ่งที่เราสามารถมอบให้เขาได้ ถ้าคุณสร้างโอกาสทำประตูไม่ได้แล้วน่ะมันก็ว่าไปอย่าง แต่ทุกวันนี้เราก็สร้างโอกาสทำประตูกันได้อยู่นะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport