ก๊วนตัวหลักตบเท้าคืนทีม!คาด 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล พบ แมนยู

คืนวันอาทิตย์นี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโปรแกรมนัดสำคัญ โดยจะเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับตลอดกาล ซึ่งถือเป็นศึก "แดงเดือด" นัดที่ 212 ในประวัติศาสตร์ และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง (ระบบ 4-3-3) ที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้ในเกมนี้ ซึ่งจะมีการปรับทัพเพียบแน่นอน อย่างน้อยๆ ก็ราว 9 ตำแหน่ง จากเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่ออกไปแพ้ อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์ 1-2 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ (อ้างอิงจาก thisisanfield.com)

- ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์ 

ได้พักแข้งมาเต็มๆ สัปดาห์ เตรียมลงเล่นนัดที่ 247 ในยูนิฟอร์ม "หงส์แดง"

- แบ็กโฟร์ : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิกาส 

โกนาเต้ คงเป็นเพียงคนเดียวในแนวรับ ที่หลงเหลือมาจากเกมยุโรปที่ เบลเยียม นอกนั้น คล็อปป์ ปรับหมดแน่นอน โดย อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะกลับมาประจำการแบ็กขวา เช่นเดียวกับ ซิมิกาส ที่แบ็กซ้าย และ ฟาน ไดค์ ที่จะยืนเซนเตอร์แบ็กคู่กับ โกนาเต้ 

- แดนกลาง : โดมินิค โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด, ไรอัน กราเฟนแบร์ก

เหมือนกับแนวรับ ซึ่ง เอ็นโด คงเป็นคนเดียวในแผงมิดฟิลด์ที่เหลือมาจากเกมกลางสัปดาห์ ส่วนอีกสองจุดมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน โดย โซโบซไล จะกลับมาทำเกมรุกด้านขวาเหมือนเดิม ส่วนตัวด้านซ้ายน่าจะเป็นโอกาสของ กราเฟนแบร์ค เนื่องจาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ 

- แนวรุก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

แดนหน้า คล็อปป์ ปรับยกชุดแน่นอน โดย ซาลาห์ จะกลับมาลุยด้านขวาเหมือนเดิม  ขณะที่ ดิอาซ พลิ้วด้านซ้าย ส่วน นูนเญซ ยืนหน้าเป้า หลังจากที่ โคดี้ กัคโป ได้ลงตัวจริงในเกมกับ อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์

Subinho


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport