ลืม7-0ไปซะ!3สิ่ง แมนยู ต้องทำหากหวังบุกชนะ ลิเวอร์พูล

เล่นงานจุดอ่อน-จับตายคีย์แมน! เปิด 3 สิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพยายามทำให้ได้หากหวังบุกล้ม ลิเวอร์พูล ถึงถิ่น แอนฟิลด์ แม้ช่วงนี้ฟอร์มเป็นรอง และซีซั่นที่แล้วเคยแพ้เละก็ตาม

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเจอโปรแกรมสุดโหดเมื่อจะต้องนำทัพ "ปีศาจแดง" ออกไปเยือน ลิเวอร์พูล ในศึก พรีเมียร์ลีก ที่สนาม แอนฟิลด์ คืนวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมนี้ (23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย)

ในเวลานี้ แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 6 ของตารางมี 27 คะแนนจาก 16 นัด ส่วน ลิเวอร์พูล นำเป็นจ่าฝูงมี 37 คะแนน ขณะที่การเจอกันหนล่าสุดที่ แอนฟิลด์ เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ก็เป็น "หงส์แดง" ที่ถล่มไปขาดลอย 7-0

อย่างไรก็ตาม แม้ตามหน้าเสื่อแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นรองอยู่เยอะ แต่นี่คือ 3 สิ่งที่ลูกทีมของ เทน ฮาก ต้องพยายามทำให้ได้หากหวังบุกไปคว้าชัยถึงถิ่นคู่ปรับสำคัญ

1. เล่นงาน ชิมิกาส-เอ็นโด


แม้ ลิเวอร์พูล จะนำเป็นจ่าฝูงแต่ใช่ว่าพวกเขาจะไม่มีจุดอ่อน โดยเฉพาะที่น่าสนใจคือตำแหน่งแบ็กซ้ายที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องส่ง คอสตาส ชิมิกาส มาทำหน้าที่แทน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่เจ็บไหล่พักยาวอยู่ในเวลานี้

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพยายามโจมตีตลบหลัง ชิมิกาส เวลาเติมขึ้นมาเล่นเกมรุก โดยอาศัยความเร็วของ อันโตนี่ หรือ อเลฮานโดร การ์นาโช่ เข้าเล่นงาน หรือเล่นเพรสซิ่งใส่ทันทีที่กองหลัง "หงส์แดง" ครองบอล

อีกหนึ่งจุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะพอเล่นงาน ลิเวอร์พูล ได้คือ วาตารุ เอ็นโด กองกลางทีมชาติญี่ปุ่น ที่น่าจะได้ลงมาทำหน้าตัวรับแทน อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ ที่บาดเจ็บอยู่

เอ็นโด ยังมีจุดผิดพลาดให้เห็นอย่างในเกมที่ ลิเวอร์พูล พบ คริสตัล พาเลซ และ "ปีศาจแดง" ก็ต้องพยายามกดดันเข้าใส่เพื่อให้คู่แข่งเสียบอลและโจมตีใส่อย่างรวดเร็ว

2. จับตาย ซาลาห์


โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ หลังทำไปแล้วถึง 14 ประตู และจัดไปอีก 8 แอสซิสต์จากการลงสนาม 22 นัดในทุกรายการ

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องจัดการดาวเตะทีมชาติอียิปต์ให้อยู่หมัด โดยห้ามทำผิดพลาดเลย มิเช่นนั้นคงหมดโอกาสที่จะบุกไปฉกคะแนนออกมาจากถิ่น แอนฟิลด์ อย่างแน่นอน

คาดว่า ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายคนสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด คงจะกลับมาลงช่วย "ปีศาจแดง" ได้ทันเวลา หลังเจ็บจากนัดแพ้ บาเยิร์น และเขาจะต้องดวลกับ ซาลาห์ โดยตรง

นอกจาก ชอว์ ที่จะรับมือกับ ซาลาห์ แล้วนั้น อเลฮานโดร การ์นาโช่ หรือ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็จะต้องถอยลงมาช่วยเพื่อนรับมือสตาร์ "หงส์แดง" ด้วยเวลาไม่ได้ครองบอล

3. ทำประตูให้ได้ที่ แอนฟิลด์ ยิ่งเร็วยิ่งดี


แม้จะดูเป็นเหตุผลง่ายๆ กับการที่ต้องทำประตูคู่แข่งให้ได้หากหวัง 3 แต้ม แต่การไปเยือน แอนฟิลด์ เป็นงานยากเสมอ โดยเฉพาะในซีซั่นนี้ที่ ลิเวอร์พูล ไม่เคยพลาดเมื่อลงเล่นในบ้านเลย

ทีมของ เทน ฮาก มีปัญหาอย่างมากกับเกมรุกในฤดูกาลนี้ หลังลงเล่น พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 16 นัดเพิ่งยิงได้แค่ 18 ประตูเท่านั้น ซึ่งน้อยสุดในบรรดาทีมครึ่งบนของตารางที่ส่วนใหญ่ยิงกันไปแล้วทะลุ 30 ลูก

"ปีศาจแดง" ต้องพยายามยิงขึ้นนำ "หงส์แดง" ให้ได้ไวๆ เพื่อดึงเกมมาอยู่ในมือของพวกเขา แล้วอาศัยความเร็วของนักเตะแนวรุกอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, อเลฮานโดร การ์นาโช่ หรือ อันโตนี่ เล่นงานเวลาโต้กลับเร็ว

แม้ ลิเวอร์พูล จะเป็น คิง ออฟ คัมแบ็ก ในฤดูกาลนี้ หลังเก็บมาได้ถึง 18 คะแนนจากการตกเป็นรองคู่แข่งไปก่อน แต่ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ชิงความได้เปรียบไปก่อนและใช้เกมโต้กลับเร็วเล่นงานก็มีโอกาสบุกไปคว้าชัยที่ แอนฟิลด์ ได้เช่นกัน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport