"แดงเดือด" ห้ามประมาท! เจอร์เก้น คล็อปป์ กระตุ้นแข้งลิเวอร์พูล มุ่งมั่นเต็มร้อยปะทะ แมนยู

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ออกโรงกระตุ้นลูกทีมต้องแสดงผลงานให้ดีที่สุดในศึก "แดงเดือด" ปะทะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามแอนฟิลด์ เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมนี้

"หงส์แดง" ในฐานะจ่าฝูงลีกมีคิวต้องรับมือทัพ "ปีศาจแดง" ซึ่งเพิ่งจะร่วงตกรอบศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฐานะบ๊วยกลุ่ม เอ คู่อริตลอดกาลในช่วงสุดสัปดาห์นี้  โดยบรรดาเกจิลูกหนังและแฟนบอลทั่วโลกต่างยกให้เจ้าบ้านมีศักยภาพเหนือกว่า เนื่องจากผลงานในช่วงที่ผ่านมาโดดเด่นกว่าทีมเยือนหลายเท่า

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ไม่คิดแบบนั้นโดยเขาเชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงอันตราย ดังนั้นแข้ง "เดอะ เร้ดส์" ทุกคนต้องเล่นด้วยความมุ่งมั่น และมีสมาธิห้ามประมาทเด็ดขาด แม้ฟอร์มของ "ผีแดง" จะค่อนข้างย่ำแย่ก็ตามแต่ในศึกแห่งศักดิ์ศรีอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้

 "ผมไม่อยากพูดอะไรเกี่ยวกับ ยูไนเต็ด ผมไม่รู้เกี่ยวกับสถานการณ์ของที่นั่น ผมสนใจแค่สถานการณ์ของเรา มันเป็นแบบนี้มาตลอด มีหลายสิ่งแย่ๆ มากมายที่ผู้คนพูดเกี่ยวกับพวกเขา พวกเขาจะแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง กรณีนี้มักเกิดขึ้นเสมอ ผมไม่ชอบแบบนั้นเลย"

"มันเป็นเกมในบ้าน และเราต้องแสดงผลงานให้เต็มที่ เราเล่นในสนามของเรา  เราต้องสร้างบรรยากาศ และมุ่งมั่นเต็มที่เพื่อแฟนบอลของเรา ไม่ต้องไปคิดเรื่องอื่น จากมุมมองของเราผมจะทำให้มั่นใจว่าเราจะมีสมาธิเต็มร้อยเพื่อทำหลายสิ่งหลายอย่างให้ถูกต้อง แน่นอนว่าช่วงนี้มีเสียงรบกวนไปทั่ว ผมตระหนักถึงเสียงรบกวนเหล่านี้ นั่นหมายความว่ามันมีบางอย่างเกิดขึ้น แต่สำหรับเรานี่คือเกมที่สำคัญมาก" 

ลิเวอร์พูล ต้องพบ 2 เกมใหญ่ในแอนฟิลด์ด้วยการรับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด จากนั้นอีก 7 วันก็ต้องพบ อาร์เซน่อล ขณะเดียวกันก็มีเกมกลางสัปดาห์พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึกคาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ โดย คล็อปป์ ยอมรับว่านี่คือช่วงเวลาที่จะได้ทดสอบทั้งสภาพร่างกายและจิตใจของแข้ง "หงส์แดง" อย่างแท้จริง

"มันเป็นเกมในบ้าน แมตช์นี้สำหรับแฟนบอล เรารู้ว่ามันมีความหมายยังไง เราให้ความสำคัญมากๆ แต่เราไม่ควรประมาทก่อนเกมนี้ เราต้องเริ่มต้นอย่างเหมาะสม มีพื้นที่ให้พัฒนาสำหรับแนวทางการเล่นของเรา หนึ่งในเกมที่ดีที่สุดของเราก็คือแมตช์พบ แอสตัน วิลล่า และแน่นอนว่าพวกเขาทำผลงานได้โดดเด่นในลีก อย่างน้อยพวกเขาต้องเจอปัญหาเมื่อสู้กับเรา"

"สิ่งสำคัญก็คือการเอาชนะเกมต่างๆ ที่กำลังจะมาถึงนี้ทั้งการเล่นในวันพุธ, วันเสาร์, วันพฤหัสบดี, วันอาทิตย์, วันพุธ มันบ้ามากๆ ผมไม่มั่นใจว่ายังมีโปรแกรมอื่นอีกไหม แต่นี่มันเป็นเรื่องแย่ที่สุดที่เราต้องเจอ และนั่นคือเหตุผลที่เราต้องเปลี่ยนแปลงทีม (เกมยูโรปา ลีก)"

ขณะเดียวกับ คล็อปป์ ปรารถนาที่จะได้เห็นบรรยากาศที่สุดยอดจากสาวก "เดอะ ค็อป" เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้กับทีม หลังอัฒจันทร์ชั้นสองฝั่งแอนฟิลด์ โร้ด สแตนด์ ได้รับอนุมัติจากสภาเมืองลิเวอร์พูลให้เปิดใช้งานเป็นครั้งแรกในเกมพบ แมนฯ ยูฯ นั่นหมายความว่าจะสามารถรองรับผู้ชมได้เกินกว่า 57,000 ชีวิต

"ผมไม่ได้ติดตาม แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างใกล้ชิดมากพอที่จะรู้ปัญหาที่แท้จริงที่นั่น แต่ผมได้เห็น (เอริค) เทน ฮาก เป็นผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนที่แล้ว และพวกเขาก็เป็นทีมที่เล่นได้เข้าฟอร์มเมื่อเดือนที่ผ่านมา ดังนั้นมันเกิดความผิดพลาดได้ยังไง ? ผมไม่เข้าใจเรื่องนี้เลย"

"เราต้องทำให้มันเป็นเกมที่พิเศษ และนั่นคือสิ่งที่ผมอยากเห็นจากเรา เกมสุดพิเศษ เราต้องเข้าใจสถานการณ์อย่างแท้จริง และทุ่มเทอย่างเต็มที่ นั่นคือทั้งหมดที่ผมต้องการ แน่นอนว่าเราจำเป็นต้องพึ่งสนามแอนฟิลด์ จำเป็นมากๆ เพราะอย่างที่ผมบอกไปแล้วนี่คือเกมที่ยากจริงๆ" นายใหญ่ชาวเยอรมัน ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport