ใครนะ?ตำนานชี้นักเตะ ลิเวอร์พูล ที่จะทำทีมตัวเองวืดแชมป์

แฟนหงส์เห็นด้วยไหม? สตีฟ นิโคล ตำนาน ลิเวอร์พูล ชี้มีนักเตะหนึ่งรายที่จะทำให้ทีมชวดแชมป์ พรีเมียร์ลีก แนะต้องกระโจนเข้าสู่ตลาดหน้าหนาวทันทีเพราะเป็นตำแหน่งเดียวที่เป็นจุดอ่อน

สตีฟ นิโคล อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล เชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะไม่สามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในอนาคต หาก "หงส์แดง" ใช้งาน วาตารุ เอ็นโด ลงเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับเป็นประจำ โดยเชื่อว่า ควรที่จะไปดึงคนอื่นมาเสริมทัพตำแหน่งนี้ในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมนี้เลย

ลิเวอร์พูล ต้องเจอปัญหากับตำแหน่งกองกลางหมายเลข 6 หลังทั้ง ฟาบินโญ่ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งในลีกซาอุดีอาระเบีย ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ต้องถอย อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มาทำหน้าที่ตัวรับ รวมทั้งไปดึง เอ็นโด มิดฟิลด์ทีมชาติญี่ปุ่น วัย 30 ปี มาจาก สตุ๊ตการ์ท ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 704 ล้านบาท)

นิโคล วัย 62 ปี ที่เคยค้าแข้งกับ "หงส์แดง" ระหว่างปี 1981-1994 แสดงความเห็นผ่าน อีเอสพีเอ็น ว่า "การคว้ากองกลางคนใหม่จะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดี แดนกลางของสนามเป็นจุดสำคัญที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง และพวกเขาก็จัดการมันไปบ้างแล้ว แต่ผมไม่คิดว่า มันเสร็จสิ้นแล้ว" 

"ผมคิดว่า พวกเขาจำเป็นต้องเซ็นสัญญากับกองกลางตัวรับอีกหนึ่งราย เอ็นโด ทำงานของเขา แต่คุณจะไม่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถ้า เอ็นโด เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับให้กับทีมของคุณ อย่างที่พวกเขาทำมาผมคิดว่า พวกเขาจำเป็นต้องดึงนักเตะมาร่วมทีมอีก"

"หวังว่า มันจะเกิดในเดือนมกราคมนี้เมื่อตลาดซื้อขายนักเตะกลับมาเปิดอีกครั้ง ด้วยการเซ็นสัญญากับนักเตะที่มีระดับในตำแหน่งนั้นอย่างที่พวกเขาทำในรายของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โดมินิค โซโบซไล ถ้าพวกเขาทำอย่างนั้น พวกเขาจะเป็นทีมเต็ง 100 เปอร์เซ็นต์แน่นอน ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งเดียวที่ขาดหายไป" นิโคล ทิ้งท้าย

ในเวลานี้ ลิเวอร์พูล นำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก และเข้ารอบน็อกเอาต์ ยูโรปา ลีก ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม โดยโปรแกรมนัดต่อไปจะเปิดรัง แอนฟิลด์ ต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 17 ธ.ค.นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport