แฟน แมนยู ว้าวุ่น!ลือ นิวคาสเซิ่ล สนดึง ดาบิด เด เคอา เฝ้าเสา

แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ระบายอารมณ์เดือดในสื่อโซเชี่ยลหลัง เดลี่ เมล เผยว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สนใจคว้า ดาบิด เด เคอา อดีตมือกาว ผีแดง ไปร่วมทีมทดแทน นิค โป๊ป นายทวารมือหนึ่งที่เจ็บไหล่ และต้องพักยาว

โป๊ป ได้รับบาดเจ็บจากเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ สาลิกาดง สยบ ปีศาจแดง 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และเชื่อว่าเจ้าของค่าตัว 10 ล้านปอนด์ (ราว 450 ล้านบาท)ที่ย้ายมาจากทีม เบิร์นลีย์ เมื่อเดือนมิ.ย.2022 น่าจะต้องร้างสนามไปนานสี่เดือน

ต่อสถานการณ์ดังกล่าว เมล ระบุว่า เอ็ดดี้ ฮาว นายใหญ่ทีมอีสานกำลังพิจารณาดึง เด เคอา วัย 33 ปีที่ยังไร้สังกัดนับตั้งแต่ถูก เอริค เทน ฮาก ลอยแพโดยไม่ต่อสัญญาเพื่อเปิดทางให้ อ็องเดร โอนาน่า ย้ายมาเสียบแทนสวมบทประตูมือหนึ่งของถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค หากอดีตมือกาว เร้ด  เดวิลส์ ที่เคยได้ค่าแรงจาก โรงละครแห่งความฝัน สูงถึงสัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ (ราว 16.8 ล้านบาท) จะยอมลดค่าแรงลง

และที่สำคัญ เด เคอา สามารถเซ็นสัญญากับสโมสรใหม่ได้ในทันทีด้วยโดยไม่ต้องรอการเปิดตลาดในเดือนหน้าเนื่องจากเขาเป็นฟรีเอเจนต์

ด้วยเหตุนี้ กองเชียร์ เร้ด อาร์มี่ จึงพากันระบายอารมณ์ในสื่อโซเชี่ยลหลังเห็นรายงานข่าวดังกล่าวเนื่องจากหลายรายยังชื่นชอบฝีไม้ลายมือของ เด เคอา มากกว่า โอนาน่า อีกทั้งเขาพาทีมชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 คว้าแชมป์ คาราบาวคัพ ปีก่อนได้สำเร็จ

สำหรับ สาลิกาดง หากตัดสินใจเมินดึง เด เคอา มาเฝ้าเสา พวกเขาก็มีสามนายทวารที่พร้อมลงสนามทั้ง มาร์ติน ดูบราฟก้า ที่เคยถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ยืมมาใช้งานเมื่อซีซั่นก่อน และได้เล่นแทน โป๊ป ในเกมชนะทีมของ เทน ฮาก รวมทั้ง ลอริส คาริอุส ที่ได้เล่นนัดชิงชนะเลิศถ้วย คาราบาวคัพ ซีซั่นก่อน ตลอดจน มาร์ค กิลเลสพี 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport