แอนโธนีย์ กอร์ดอน ฟอร์มร้อน! 5 ประเด็น แมนยู แพ้ นิวคาสเซิ่ล สกอร์ต่ำเกินจริง

แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างผลงานในเกม พรีเมียร์ลีก ได้แสนขี้เหร่อีกนัดเมื่อออกไปพ่าย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0 ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธ.ค.เพิ่มสถิติแพ้เกมลีกซีซั่นนี้เป็นนัดที่ 6 เข้าไปแล้วจากการลงสนามนัดที่ 14

แอนโธนีย์ กอร์ดอน ปีกซ้าย สาลิกาดง สร้างความแตกต่างให้กับผลลัพธ์ในเกมนี้จากการซัดประตูโทนในนาทีที่ 55 แม้อันที่จริงเจ้าบ้านน่าจะชนะ ผีแดง ด้วยสกอร์ที่ขาดลอยจากฟอร์มการเล่นที่ข่มกันมิด แต่อย่างน้อยมันก็เป็นสามแต้มที่ทีมอีสานสมควรได้รับด้วยประการทั้งปวง

1. สาลิกาแฮททริคชุดเดิม

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เน้นความต่อเนื่องปะทะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการใช้งาน 11 นักเตะชุดเดิมเป็นเกมที่สามติดต่อกันแล้ว

จากปัญหามีนักเตะล้มเจ็บหลายรายทำให้ เดอะ แม็กพายส์ใส่ชื่อสองนายทวารในซุ้มม้านั่งข้างสนาม อีกทั้งมีสามนักเตะดาวรุ่งรวมอยู่ด้วย

ต่อกรณีดังกล่าว หมายความว่า สาลิกาดง ใช้งาน ลูอิส ไมลีย์ มิดฟิลด์วัย 17 ปีลงเล่นเป็นตัวจริงสามนัดซ้อนในเกมลีก ขณะที่ ฌอน ลองสตาฟฟ์ ยังบาดเจ็บไม่มีส่วนร่วมเช่นเดิม

2. ชอว์ สวมบทเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอีกคำรบ

เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด วางหมากให้ ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายทีมชาติ อังกฤษ ลงเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอีกหนโดยดร็อป วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ไปนั่'ที่ข้างสนาม

จากการปรับโผที่ว่า ดีโอโก้ ดาโลต์ แบ็คขวาทีมชาติ โปรตุเกสจึงได้กลับมาอยู่ในโผตัวจริง แต่ต้องย้ายไปเล่นทางฝั่งซ้ายซึ่งเป็นการเปลี่ยนทีมตำแหน่งเดียวจากเกมลีกนัดบุกไปถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0  ขณะที่ ค็อบบี้ ไมนู ยังได้ลงบู๊

อย่างไรก็ดี หากจะยึดจากเกมล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ ผีแดง ออกไปเจ๊ากับ กาลาตาซาราย 3-3 ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ไมนู กองกลางดาวรุ่งแย่งตำแหน่งคืนมาจาก โซฟียาน อัมราบัต ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด พ้นโทษแบนจากถ้วยยุโรป อีกทั้ง ดาโลต์ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิบาย เบียด อันโตนี่ , ราสมุส ฮอยลุนด์ , อัมราบัต และ ลินเดอเลิฟ หลุดโผ 11 คนแรกรวมแล้วเป็นการโรเตชั่นสี่ตำแหน่ง

ด้าน ราฟาแอล วาราน ชัดเจนว่าปราการหลังเฟรนช์แมนกลายเป็นตัวเลือกอันดับโหล่ไปแล้วที่ยังตกเป็นตัวสำรองต่อไปแบบไม่ได้ผุดได้เกิด

3. บอลคนละชั้น

แมนฯ ยูไนเต็ด กลับคืนสู่ฟอร์มที่เลวร้ายที่สุดนัดหนึ่งในยุคของ เทน ฮาก เลยก็ว่าได้แม้จะยันเสมอ นิวคาสเซิ่ล ในครึ่งแรกได้อย่างไม่น่าเชื่อแบบไร้สกอร์

ที่เห็นๆ ทีมของ ฮาว น่าจะนำห่าง 3-0 ในช่วง 45 นาทีแรกเป็นอย่างต่ำจากการครองเกมรุกบุกใส่อาคันตุกะอยู่ฝ่ายเดียวชนิดที่ดาวเตะ ผีแดง แทบโงหัวไม่ขึ้น และมีโอกาสสอยตาข่ายเหน่งๆสามหน

เริ่มจาก มิเกล อัลมิรอน ที่ได้ง้างยิงในเขตโทษ แต่ อ็องเดร โอนาน่า ทิ้งตัวปัดได้เหลือเชื่อในนาทีที่ 17 ตามด้วย อเล็กซานเดอร์ อิซัก ที่ได้เข่นในอีกสามนาทีต่อมา แต่แฉลบ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เฉี่ยวเสาประตูไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด

และสุดท้าย คีแรน ทริปเปียร์ ได้ซัดลูกฟรีคิกระยะ 25 หลานาทีที่ 38 ชนิดที่ โอนาน่า ยืนนิ่งแล้ว แต่บอลชนคานจึงทำให้ทีมเยือนรอดตายอย่างไม่น่าเชื่อทั้งๆที่สมควรโดนฉีกตาข่ายหลายต่อหลายครั้งจากการโชว์ฟอร์ได้อย่างเลวร้ายเป็นรอง สาลิกาดง ในด้านการครองบอลสูงถึง 60:40% และได้ยิงแค่ 2 ครั้ง เข้ากรอบครั้งเดียว ขณะที่เจ้าบ้านได้ยิงมากถึง 14 ครั้ง แต่เข้ากรอบ 2 ครั้งซึ่งถือว่าพวกเขาไม่มีความเด็ดขาดเองด้วยเช่นกันจึงต้องเจ๊ากับทีมเยือนอย่างที่ไม่ควรจะเป็น

ต่อการโดนยิง 14 ครั้งในครึ่งแรกของเกม พรีเมียร์ลีก นับเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เผชิญรองจากเกมบู๊กับ แมนฯ ซิตี้ เดือนต.ค.2022 ซึ่งนัดนั้น ผีแดง โดน เรือใบสีฟ้า ส่องยิงในครึ่งแรก 15 ครั้ง และโดนนำห่างเป็น 4-0 

พร้อมกันนี้ โอกาสได้ยิงในครึ่งแรกแค่ 2 หนเป็นสถิติที่เลวร้ายที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีกเท่ากับนัดบู๊กับ ลิเวอร์พูล เดือนเม.ย.2022

4 .กอร์ดอน ฟอร์มร้อนแรง

ในที่สุด นิวคาสเซิ่ล ก็กำชัยเหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด จนได้จากประตูโทนของ แอนโธนีย์ กอร์ดอน ในนาทีที่ 55 ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าอดีตปีกทีม เอฟเวอร์ตัน กำลังอยู่ในช่วงที่พีกสุดขีดในอาชีพพ่อค้าแข้ง

ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะดาวเตะวัย 22 ปีพัฒนาฝีเท้า และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการสอยตาข่ายได้อย่างรุดหน้าโดยฮีโร่ทีมอีสานมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำประตูรวมเจ็ดเม็ดแล้วจากแปดนัดหลังใน พรีเมียร์ลีก ของเขา (ห้าประตู สองแอสซิสต์) ซึ่งเป็นตัวเลขที่เหนือกว่าการลงสนาม 45 นัดก่อนหน้านี้ของเขา (ห้าประตู หนึ่งแอสซิสต์)

ขณะเดียวกัน กอร์ดอน เป็นนักเตะคนแรกด้วยที่พังประตูให้ทีม สาลิกาดง ได้ในเกมลีกนัดเหย้าสี่นัดติดต่อกันต่อจาก โจ วิลล็อก ที่ทำได้ระหว่างเดือนเม.ย.-พ.ค. 2021 ขณะที่ โยอัน กุฟฟร็อง ที่ทำได้ห้าเกมรวดช่วงปลายปี 2013

จบ 90 นาที นิวคาสเซิ่ล ครองบอลได้เหนือกว่า 58:42% และได้ส่งยิง 22 ครั้งเข้ากรอบ 4 ครั้ง ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลองกระทุ้ง 8 ครั้ง แต่เข้ากรอบครั้งเดียว

5. ส่องสถิติผีแดง

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ นิวคาสเซิ่ล คว่ำ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สามเกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทีมอีสานทำได้นับตั้งแต่เดือนม.ค. 1922

หลังโดน กอร์ดอน พังประตู แมนฯ ยูไนเต็ด เสียเม็ดแรกในเกมลีกนับตั้งแต่เดือนต.ค.จนได้หลังจากพวกเขาเสียประตูสุดท้ายให้กับ ฟิล โฟเด้น ในเกมพ่าย แมนฯ ซิตี้ คารัง 3-0 หยุดสถิติไม่เสียประตูเอาไว้ที่ 334 นาทีหลังคว้าชัยเกมลีกสามนัดรวดเหนือ ฟูแล่ม 1-0 , ลูตัน 1-0 และ เอฟเวอร์ตัน 3-0

แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ชนะเกมเยือนต่อทีมในแปดอันดับแรกของตารางมานานนับตั้งแต่เดือนต.ค.2021 นับจากเกมที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ คุมทีมบุกขยี้ สเปอร์ส 3-0 โดยพวกเขาทำได้แค่เสมอสามนัด และแพ้สิบนัดจากทั้งหมด 13 นัด

ถึงขณะนี้ ผีแดง ไม่เสมอเกมลีกนาน 21 นัดติดต่อกันแล้วโดยครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นระหว่างเดือนก.ย.1893-มี.ค.1894


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport