นี่แหละยอดทีม! ฟิล โฟเด้น สะใจ แมนซิตี้ สู้ไม่ถอยจนได้ชัย

ฟิล โฟเด้น แนวรุกตัวเก่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สุดประทับใจทัพ "เรือใบสีฟ้า" ที่สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 3-2 ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี เมื่อวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

แฟนบ้านเจ้าบ้านต้องเงียบกริบเมื่อ ไลป์ซิก บุกมายิงประตูนำไปก่อน 2-0 จาก หลุยส์ โอเปนด้า อย่างไรก็ตามครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ รวมพลังประจัญบานพร้อมกับตะบันคืนแบบทบต้นทบดอก 3 ลูกรวดจากการยิงของ เออร์ลิง ฮาลันด์, โฟเด้น และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ

จบเกม "เรือใบสีฟ้า" คว้าชัยชนะได้อย่างสุดยอดทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 15 คะแนนจากการลงสนาม 5 เกม และผงาดคว้าแชมป์กลุ่ม จี อย่างเป็นทางการ ส่วน ไลป์ซิก ได้อันดับ 2 

โฟเด้น ซึ่งคว้าแมน ออฟ เดอะ แมตช์ เปิดใจว่า "เราจบงานได้สำเร็จแต่มันก็ไม่ง่ายเลย เราต้องเจอกับความยากลำบากมากกว่าที่เคาคาดคิดเอาไว้ ในช่วงครึ่งแรกเราเล่นสะเพร่ามากๆ ไม่มีจุดไหนที่ใกล้เคียงจุดที่ดีที่สุดของเราเลย จังหวะการเสียบอลก็แย่มากๆ บางครั้งคุณต้องเอาชนะสถานการณ์แบบนี้เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นทีมที่สุดยอด"

"ผมดีใจจริงๆกับผลงานครึ่งหลังโดยเฉพาะวิธีการที่เราเล่นตอนที่หลายสิ่งหลายอย่างไม่เป็นใจ ดังนั้นมันเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นแบบนี้ ความเชื่อมั่นยังคงมีอยู่เสมอแม้ว่าเราต้องตามหลังก็ตาม"

"เราจำเป็นต้องยิงให้ได้ 1 ประตูเพื่อกลับสู่เกมซึ่งเรารู้เรื่องนี้อยู่แล้ว และทันทีที่ได้ประตูแรกแฟนบอลยิ่งส่งเสียงกระตุ้นเรามากยิ่งขึ้น เราเล่นกันได้อย่างไหลลื่น และสร้างโอกาสได้มากมาย ดังนั้นเราดีใจที่ทำได้สำเร็จ" โฟเด้น ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport