ช่วยทีมได้ดี! เจอร์เก้น คล็อปป์ ลั่นแฮปปี้ฟอร์ม คอสตาส ซิมิกาส

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ แฮปปี้กับฟอร์มของ คอสตาส ซิมิกาส พร้อมบอกว่าแข้งชาวกรีซสามารถช่วยทีมได้ดีในหลายด้าน อย่างเช่นลูกครอสกับลูกเซตพีซ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าพอใจกับผลงานโดยรวมของ คอสตาส ซิมิกาส แบ็กซ้ายชาวกรีซแล้ว

ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องใช้งานดาวเตะวัย 27 ปีในช่วงหลายนัดที่ผ่านมา หลังจาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่จนต้องพักรักษาตัวระยะหนึ่ง ซึ่งในช่วงแรกๆ ซิมิกาส ยังดูเล่นแบบติดๆ ขัดๆ อยู่บ้าง ก่อนที่จะเริ่มทำผลงานได้ดีขึ้น

คล็อปป์ เผยว่า "แน่นอนว่า คอสตี้ จำเป็นต้องมีช่วงปรับตัวเพื่อทำให้ตัวเองมีจังหวะการเล่นที่ดี มันไม่ใช่ว่าเขามีฟอร์มเปรี้ยงปร้างแบบไร้ที่ตินับตั้งแต่ที่ได้รับโอกาส แต่เขาก็รู้ตัวเองดี และมันเป็นเรื่องสำคัญมากๆ สำหรับนักเตะที่รอโอกาสที่จะได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง ถ้าคุณคิดว่าแค่เพราะได้ลงเล่นติดๆ กันแล้วตัวเองจะมีผลงานดีขึ้นแบบทันทีแล้วน่ะก็ต้องบอกว่ามันไม่ใช่แบบนั้นเลย"

"แต่ตอนนี้เขาทำได้ดีขึ้นแล้ว ในช่วง 2 เกมหลังสุดเขาทำได้ดีมากๆ ส่วนเกมช่วงก่อนพักเบรกทีมชาติที่เจอกับ เบรนท์ฟอร์ด เราเห็นกันแล้วว่าเกมมันเปลี่ยนไปมากแค่ไหนหลังจากที่เขาช่วยทำให้เราได้ประตู เขามีส่วนร่วมกับประตูของ ดีโอโก้ เช่นกัน และเล่นได้มั่นคงขึ้น"

"เรารู้ดีว่าถ้าเขาเล่นได้มั่นคงแล้วนั้นเขาจะสามารถสร้างจังหวะการเล่นแบบสวยๆ ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวะลูกครอส, ลูกเซตพีซ อะไรประมาณนั้น เราต้องการสิ่งแบบนั้น ก็ต้องบอกว่าผมมีความสุขมากๆ"



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport