ลิเวอร์พูล พบ ลินซ์!เช็กชื่อ5แข้งเจ็บหงส์-คาดวันคัมแบ็ก

เช็กชื่อนักเตะ ลิเวอร์พูล มีใครเจ็บกันบ้างก่อนเจอ ลินซ์ พร้อมคาดช่วงเวลาคืนสนาม หลัง อลีสซง เบ็คเกอร์ และ ดิโอโก้ โชต้า เข้าลิสต์แข้งเดี้ยงสองรายล่าสุด

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จะนำทัพ "หงส์แดง" เปิดรัง แอนฟิลด์ ต้อนรับ แอลเอเอสเค ลินซ์ จากออสเตรีย ในศึก ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดห้า กลุ่มอี คืนวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายนนี้ (03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

หลังเล่นไปแล้ว 4 นัดนั้น ลิเวอร์พูล เก็บได้ 9 คะแนนนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ขณะที่ ตูลูส ตามมาเป็นอันดับสองที่ 7 คะแนน ส่วน แซงต์ ชิลลัวส์ อยู่ที่ 3 มี 4 คะแนน และ ลินซ์ รั้งอันดับสุดท้ายมีอยู่ 3 คะแนน  

ในเวลานี้ "หงส์แดง" มีนักเตะบาดเจ็บอยู่ 5 ราย โดยเป็นใครบ้าง และคาดว่าจะกลับมาได้เมื่อไหร่ดังนี้

1. อลีสซง เบ็คเกอร์

บาดเจ็บ: กล้ามเนื้อหลังต้นขา

อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารทีมชาติบราซิล โชคร้ายบาดเจ็บช่วงท้ายเกมใน พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด ที่ "หงส์แดง" ออกไปเสมอ แมนฯ ซิตี้ 1-1

ลิเวอร์พูล ยังไม่ได้ยืนยันว่า อลีสซง จะต้องพักนานแค่ไหน แต่สื่อเมืองผู้ดีเชื่อว่าน่าจะอดลงเฝ้าเสาให้ทีมนานถึง 1 เดือนเลยทีเดียว

กำหนดคืนสนาม: ยังไม่ชัดเจน

2. ดิโอโก้ โชต้า

บาดเจ็บ: กล้ามเนื้อหลังต้นขา

ดิโอโก้ โชต้า เป็นนักเตะอีกรายที่เจ็บมาจากนัดเสมอ แมนฯ ซิตี้ หลังมีอาการที่กล้ามเนื้อหลังต้นขาจนโดนเปลี่ยนตัวออกแล้วให้ หลุยส์ ดิอาซ ลงมาเล่นแทนในนาทีที่ 54

คล็อปป์ เผยว่า "เห็นได้ชัดว่า อาลี (อลีสซง) รู้สึกบางอย่าง และ ดิโอโก้ ก็รู้สึกบางอย่าง มันคือบางอย่างที่เราต้องประเมินแล้วเราจะมาดูกันอีกที"

กำหนดคืนสนาม: ยังไม่ชัดเจน

3. แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

บาดเจ็บ: หัวไหล่

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายทีมชาติสกอตแลนด์ โชคร้ายบาดเจ็บจากจังหวะปะทะกับ อูไน ซิม่อน นายทวารทีมชาติสเปน จนไหล่หลุดในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา

เวลานี้เจ้าตัวกำลังฟื้นฟูร่างกายอย่างค่อยเป็นค่อยไปโดยไม่รีบร้อนเพื่อให้หายเจ็บกลับมาเป็นปกติ และคาดว่า ช่วงต้นปีหน้าน่าจะกลับมาช่วยทีมได้

กำหนดคืนสนาม: ม.ค. 2024

4. ติอาโก้ อัลกันตาร่า

บาดเจ็บ: สะโพก

ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลางจอมเทคนิคยังไม่ได้ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล เลยตั้งแต่เดือนเมษายน ที่ผ่านมา หลังเข้ารับการผ่าตัดสะโพก ก่อนเจ็บซ้ำไปอีก 

เวลานี้ อัลกันตาร่า ยังคงทำได้แค่ซ้อมเบาๆ ทำให้คงต้องใช้เวลาอีกสักพักกว่าจะกลับมาลงช่วยทีมได้ โดยต้นปีหน้าคงกลับมาเล่นได้

กำหนดคืนสนาม: ม.ค. 2024

5. สเตฟาน บายเซติช

บาดเจ็บ: น่อง/หน้าแข้ง

สเตฟาน บายเซติช กองกลางดาวรุ่ง มีอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาจนต้องพักยาวช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว

บายเซติช กลับมาลงเล่นได้ในฤดูกาลนี้แต่ก็กลับไปเจ็บอีก และยังไม่มีความชัดเจนว่าจะหายเมื่อไหร่

กำหนดคืนสนาม: ยังไม่ชัดเจน


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport