พลิกแพลงได้ 3 ระบบ!ไลน์อัพ แมนยู หากได้ ติโม แวร์เนอร์ ยืนหอก

แม้ เอริค เทน ฮาก จะคว้า ราสมุส ฮอยลุนด์ มารับบทศูนย์หน้าตัวเป้าสมใจอยาก แต่สถิติการสอยตาข่ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้กระเตื้องขึ้นแต่อย่างใด

ต่อปัญหาดังกล่าว ส่งผลให้สื่อเมืองเบียร์แฉว่ากุนซือดัตช์มีแผนกำจัดจุดอ่อนของ ผีแดง ด้วยการเซ็นสัญญากับ ติโม แวร์เนอร์ ศูนย์หน้าทีม แอร์เบ ไลป์ซิก

อันที่จริงดาวยิงวัย 27 ปีเคยย้ายมาล้มเหลวกับ เชลซี ก่อนหวนคืนสู่สโมสรเก่า มันจึงเป็นข่าวที่น่าช็อกไม่น้อยเมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกระบุว่าต้องการดึงเขามาร่วมทีมในเดือนม.ค.

ในช่วงซัมเมอร์ เทน ฮาก ผลาญเงินของสโมสร 72 ล้านปอนด์เซ็นสัญญากับ ฮอยลุนด์ แต่กองหน้าทีมชาติ เดนมาร์ค ยังเท้าบอดไม่อาจยิงประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ได้เลย

ไม่เพียงอดีตสตาร์ทีม อตาลันต้า เท่านั้น หากแต่บรรดาตัวรุกของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่างก็ประสบกับปัญหาในการคลำเป้าโดยซีซั่นนี้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เพิ่งยิงประตูได้เป็นเม็ดแรกในเกมบุกไปถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ดาวซัลโวของสโมสรเมื่อซีซั่นก่อนอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็ฟอร์มตกสุดขีด และต้องอาศัย บรูโน่ แฟร์นันด์ส มอบหน้าที่การสังหารลูกโทษให้ดาวยิงทีมชาติ อังกฤษ ส่งบอลเข้าประตูได้เป็นลูกที่สองของตัวเองในซีซั่นนี้จากทุกรายการ

เมื่อเป็นซะอย่างนี้ เทน ฮาก จึงมองไปที่ แวร์เนอร์ ซึ่งเล่นได้ทั้งในตำแหน่งกองหน้า และตัวริมเส้น

ช่วงที่หากินกับ เชลซี ดาวยิงทีมชาติ เยอรมัน มีผลงานตะบันได้ 23 ประตูจาก 80 นัดระหว่างปี 2020-2022

และหากเจ้าตัวย้ายมาร่วมทีม ผีแดง จริงในเดือนม.ค. แวร์เนอร์ ก็พร้อมสนับสนุน ฮอยลุนด์ หากได้รับภาระเป็นปีกหรือว่าจะเป็นตำแหน่งคู่หัวหอกก็ได้เช่นกัน

ขณะเดียวกัน พ่อค้าแข้งวัย 27 ปีสามารถเล่นเป็นปีกขวาได้ด้วยซึ่งจะเปิดทางให้ แรชฟอร์ด ได้โลดแล่นทางฝั่งซ้ายตามที่เจ้าตัวถนัด

ในกรณีที่ ฮอยลุนด์ ยังฝากความหวังไม่ได้ แวร์เนอร์ ก็มีดีพอที่จะรับหน้าที่เป็นกองหน้าตัวเป้าแทนหาก เทน ฮาก ตัดสินใจดร็อปดาวเตะพันธุ์โคนมออกไปนั่งเป็นตัวสำรอง

หากเป็นในระบบนี้ การ์นาโช่ จะได้ลงบู๊เป็นตัวจริงเพื่อทำหน้าที่กระชากลากเลื้อยทางกราบขวา

ในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ต่อ ไบรท์ตัน คาบ้าน 3-1 เทน ฮาก เคยใช้ระบบสองกองหน้าโดยส่ง ฮอยลุนด์ ประสานงานกับ แรชฟอร์ด ภายใต้ระบบ 4-4-2

ภายใต้ระบบดังกล่าว ฮอยลุนด์ จะได้ลงบู๊พร้อมกับ แวร์เนอร์ โดยที่ กาเซมีโร่ กับ เมสัน เมาท์ จะได้ลงเล่นเป็นกองกลางร่วมกัน

หลังบอกลา เชลซี ย้ายไปร่วมทีม แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นคำรบสองเมื่อช่วงซัมเมอร์ 2022 ด้วยค่าตัว 23.5 ล้านปอนด์ แวร์เนอร์ ซัดประตูได้ 16 ลูกจาก 40 นัด

อย่างไรก็ดี ในซีซั่นนี้เขาพังประตูได้แค่ 2 ลูกจาก 13 นัดในทุกรายการจนตกเป็นข่าวหวังย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ หากแต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการได้ตัวเขาในช่วงปีใหม่

เอาเป็นว่าก่อนที่แฟนบอล ปีศาจแดง จะได้ลุ้นกันว่าเดือนม.ค.นี้ แวร์เนอร์ จะยินดีกลับมากู้ชื่อใน พรีเมียร์ลีก ภายใต้สีเสื้อ เร้ด เดวิลส์ หรือไม่ เรามาส่องแผนการเล่นทั้งสามระบบที่ เทน ฮาก อาจนำมาใช้เพื่อต้อนรับว่าที่สตาร์คนใหม่กันดีกว่า

- รูปแบบที่ 1 (4-3-3)

ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

กองหลัง : ดีโอโก่ ดาโลต์ , วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , ลุค ชอว์

กองกลาง : ค็อบบี้ ไมนู , บรูโน่ แฟร์นันด์ส , สกอตต์ แม็คโทมิเนย์

กองหน้า : ราสมุส ฮอยลุนด์ , ติโม แวร์เนอร์  , มาร์คัส แรชฟอร์ด

หาก เทน ฮาก เลือกส่ง แวร์เนอร์ ลงเล่นทางฝั่งขวา ฮอยลุนด์ ก็จะได้รับบทหน้าเป้าตามปกติเช่นเดียวกับ แรชฟอร์ด ที่จะได้บุกตะลุยทางด้านซ้าย

สำหรับสามกองกลาง แฟร์นันด์ส อาจต้องขยับไปเล่นทางขวาซึ่งเป็นเรื่องที่ขัดใจแฟนบอล ผีแดง โดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้เนื่องจากเจ้าหนู ไมนู จะปักหลักเล่นอยู่กลางสนามโดยมี แม็คโทมิเนย์ คอยช่วยงาน

- รูปแบบที่ 2 (4-3-3)

ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

กองหลัง : อารอน วาน บิสซาก้า , วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , ลุค ชอว์

กองกลาง : ค็อบบี้ ไมนู , บรูโน่ แฟร์นันด์ส , โซฟียาน อัมราบัต

กองหน้า : ติโม แวร์เนอร์ , อเลฮานโดร การ์นาโช่ , มาร์คัส แรชฟอร์ด

เทน ฮาก สามารถวางหมาก 4-3-3 ตามสไตล์ของเขาเองได้เช่นกัน แต่เปลี่ยนให้ แวร์เนอร์ ยืนเป็นหน้าเป้า และดร็อป ฮอยลุนด์ ไป้เป็นตัวสำรอง

หากเป็นแผนที่ว่านี้ ปีกซ้าย-ขวาจะได้แก่ แรชฟอร์ด กับ การ์นาโช่ ส่วนสามมิดฟิลด์ โซฟียาน อัมราบัต สามารถเขี่ย แม็คโทมิเนย์ ไปนั่งข้างสนามได้

สำหรับแบ็คโฟร์ เทน ฮาก สามารถสลับให้ อารอน วาน บิสซาก้า มาเล่นเป็นแบ็คขวาก่อนหน้า ดีโอโก้ ดาโลต์ ได้เช่นกัน

- รูปแบบที่ 3 (4-4-2)

ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

กองหลัง : ดีโอโก้ ดาโลต์ , วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , ลุค ชอว์

กองกลาง : ค็อบบี้ ไมนู , บรูโน่ แฟร์นันด์ส , เมสัน เมาท์  , กาเซมีโร่

กองหน้า : ติโม แวร์เนอร์ , ราสมุส ฮอยลุนด

หากเป็นระบบนี้ก็แน่นอนว่า เทน ฮาก จะส่ง แวร์เนอร์ กับ ฮอยลุนด์ ลงล่าตาข่ายร่วมกัน ขณะที่สี่กองกลางจะปรับให้ แฟร์นันด์ สวมบทหน้าต่ำคอยสนับสนุนสองหัวหอกโดยที่ ไมนู จะเล่นต่ำลงไปเพื่อประสานงานกับ กาเซมีโร่ และ เมาท์

สุดท้ายในแดนหลัง เทน ฮาก หาจุดลงตัวให้ทีมได้แล้วหลังจาก ลิซานโดร มาร์ติเนซ เดี้ยงยาว ขณะที่ ราฟาแอล วาราน โรยราเต็มทีซึ่งทำให้ แม็กไกวร์ กลับมายึดตำแหน่งในทีมตัวจริงได้สำเร็จร่วมกับ ลินเดอเลิฟ




ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport