อนาคตไม่แน่! 10แข้ง แมนยู ที่ เทน ฮาก ต้องตัดสินใจจะเก็บหรือขาย?

ส่องรายชื่อ 10 นักเตะที่อนาคตยังไม่แน่นอนกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ เอริค เทน ฮาก ต้องตัดสินใจว่าจะเก็บไว้ใช้งานต่อไปหรือจะขายออกจากทีม

มีรายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ใกล้จะได้เข้ามาถือหุ้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด จำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ ในราคา 1.3 พันล้านปอนด์ ทำให้คาดว่าสโมสรจะมีทิศทางการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม โดยเฉพาะบรรดานักเตะส่วนเกินภายในทีมที่ส่อแววหมดอนาคต และต้องรอการตัดสินใจจาก เอริค เทน ฮาก ในตลาดซื้อขายนักเตะที่กำลังจะมาถึงนี้ 

และนี่คือ 10 นักเตะที่มีอนาคตไม่แน่นอนกับสโมสร 

1.เจดอน ซานโช่

อนาคตของปีกทีมชาติอังกฤษดูจะมืดมนลงไปทุกขณะ หลังจากโดน แมนฯ ยูไนเต็ด สั่งลงโทษพักแข้ง นับตั้งแต่เขามีปัญหาบาดหมางกับ เอริค เทน ฮาก 

อย่างไรก็ดี สื่อหลายสำนักในอังกฤษ รายงานตรงกันว่า "ผีแดง" ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดแล้วว่าจะขาย ซานโช่ ในเดือนม.ค.นี้แม้เขาจะยอมขอโทษ เทนฮาก เนื่องจากอดีตดาวดังทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ปล่อยให้สถานการณ์ยืดเยื้อนานเกินไป แถมยังมีค่าเหนื่อยมีแบกไว้มหาศาลอีกด้วย 

2.เมสัน กรีนวู้ด

 ดาวยิงชาวอังกฤษถูกปล่อยไปให้ เคตาเฟ่ ยืมใช้งานในฤดูกาลนี้ หลังจากเพิ่งพ้นคดีฉาว ก่อนจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมในลา ลีกา 

อย่างไรก็ตามมันเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า "ปีศาจแดง" ยืนยันต้องการปล่อย กรีนวู้ด และคึาดว่าจะถูกขายขาดออกไปในปี 2024 และน่าจะมีหลายทีมรุมแย่งตัว 

3.ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค

 มิดฟิลด์ชาวดัตช์กลายเป็นแข้งส่วนเกินของทีมในยุคของ เทน ฮาก ไปโดยปริยาย โดยตอนนี้เขาเหลือสัญญากับ "ปีศาจแดง" ถึงปี 2025 และมีโอกาสสูงที่จะโดนขายขาดในเร็วๆนี้ 

4.อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

กองหน้าชาวเลือดน้ำหอมย้ายจาก โมนาโก มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2015 ก่อนที่ในช่วงหลังเขาจะกลายเป็นส่วนเกินของทีมไปเรียบร้อย โดยเฉพาะในซีซั่นนี้ที่เห็นได้อย่างชัดเจน

ด้วยเหตุดังกล่าวทำให้มีโอกาสสูงที่เจ้าตัวจะไม่ได้สัญญาฉบับใหม่ และถึงเวลาแล้วที่ต้องยุติเส้นทางการเล่นในโรงละครแห่งความฝันเสียที 

5.จอนนี่ อีแวนส์

อีแวนส์ ถูกปีศาจแดงดึงตัวกลับมาช่วยทีมในระยะสั้นจนถึงจบฤดูกาลนี้ หลังแยกทางกับ เลสเตอร์ ซิตี้ 

การมาของ อีแวนส์ ทำให้เขาได้ลงเล่นแบบสม่ำเสมอ หลังเซ็นเตอร์ตัวหลักผลัดกันเจ็บ ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่ง แต่สุดท้ายด้วยวัยถึง 36 ปี ในปีหน้าทำให้เขาคงไม่รับการต่อสัญญาฉบับใหม่ 

6.ทอม ฮีตัน

แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้เงื่อนไขต่อสัญญา 1 ปีกับนายทวารวัย 37 ปีไปในช่วงซัมเมอร์ทีแล้ว ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับหลายฝ่าย

มีความเป็นไปได้ที่ ฮีตัน จะตัดสินใจแขวนถุงมือหลังจบฤดูกาลนี้ หลังมีเส้นทางค้าแข้งมาอย่างยาวนานและผ่านการเล่นมากับหลายสโมสร

7.โซฟียาน อัมราบัต

มิดฟิลด์ชาวโมร็อกโก เพิ่งย้ายจาก ฟิออเรนติน่า มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว โดยมีอ็อปชั่นซื้อขาดได้ในราคา 25 ล้านยูโร (ราว 950 ล้านบาท) บวกกับแอดออนอีก 5 ล้านยูโร (ราว 190 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตามตอนนี้เขายังไม่สามารถเรียกฟอร์มที่ดีที่สุดช่วยผีแดงได้มากเท่าไหร่ ซึ่งต้องรอลุ้นกันว่า "ปีศาจแดง" จะตัดสินใจใช้ออปชั่นซื้อขาดหรือไม่ 

8.เซร์คิโอ เรกีลอน

แบ็กซ้ายเลือดกระทิงย้ายมาจาก สเปอร์ส ด้วยสัญญายืมตัวเพื่อมาทดแทนการขาดหายไปของทั้ง ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย ที่มีอาการบาดเจ็บ 

แน่นอนว่าจากเหตุดังกล่าวมันทำให้อนาคตของดาวเตะวัย 26 ปี ก็ยังไม่มีความแน่นอนในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เนื่องจากหากทั้งสองคนกลับมาฟิตสมบูรณ์โอกาสของ เรกีลอน ก็อาจหมดลงไปหากไม่สามารถสร้างความแตกต่างจากทั้งสองรายได้ 

9.เบรนดอน วิลเลี่ยมส์

แบ็กซ้ายเลือดผู้ดีถูกปล่อยให้ อิปสวิช ยืมใช้งาน และกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ด้วยสัญญาของดาวเตะวัย 23 ปี ที่กำลังจะสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ ทำให้อนาคตของเขาน่าจะไม่ได้ไปต่อกับทีม 

10.โชล่า ชอริทิเร่

หลังจากเจ้าหนูวัย 19 ปี เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 เจ้าตัวก็ไม่สามารถสอดแทรกลงสนามได้เลย ส่งผลให้มีโอกาสสุงที่เขาจะถูกขายขาดออกไปเติบโตกับทีมอื่น 



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport