ไร้ต้นสังกัดใหม่! ฟิล จากิลก้า ตัดใจประกาศรีไทร์

ฟิล จากิลก้า อดีตกองหลังทีมชาติ อังกฤษ ของสโมสร เอฟเวอร์ตัน ประกาศแขวนรองเท้าอย่างเป็นทางการแล้วในวัย 41 ปีหลังจากไม่อาจหาต้นสังกัดใหม่ได้

จากิลก้า เป็นนักเตะฟรีเอเจนต์มาตั้งแต่ถูก สโต๊ค ซิตี้ ทีมใน แชมเปี้ยนชิพ ปล่อยตัวหลังจบซีซั่นที่ผ่านมาโดยปราการหลังจอมเก๋ายืนยันที่จะค้าแข้งต่ออีกระยะ แต่ไม่อาจหาสโมสรใหม่ได้

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้เจ้าตัวประกาศเมื่อวันอังคารที่ 28 พ.ย.แขวนรองเท้าเรียบร้อยแล้วหลังจากใช้ชีวิตในสังเวียนแข้งมานาน 23 ปีกับสี่สโมสรโดยเขาลงสนามเกินกว่า 750 นัด

"ผมพยายามค้าแข้งต่ออีกนิดเพื่อดูว่าจะมีทีมไหนมอบโอกาสให้ผมอีกหน่อย แต่พวกเขาไม่สนใจ และผมเข้าใจดี ผมภูมิใจกับตัวเองที่ได้เล่นมานานจนถึงอายุ 40 ปี" อดีตกองหลังทีมชาติ อังกฤษ ซึ่งติดธงไปทั้งสิ้น 40 นัดระหว่างปี 2008-2016 และยิงได้สามประตูเอ่ยกับ สกาย สปอร์ตส์

พร้อมกันนี้ จากิลก้า เด็กปั้นของ เชฟฯ ยูไนเต็ด ซึ่งย้ายไปโด่งดังกับ เอฟเวอร์ตัน ก่อนหันไปค้าแข้งกับ ดาร์บี้ อีกสโมสรได้โพสต์ลงไอจีว่า "เรื่องราวดีๆมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว และผมต้องยุติอาชีพพ่อค้าแข้ง"

"ผมไม่เคยฝันมาก่อนเลยว่าจะได้เล่นฟุตบอลในระดับสูงที่สุดกับสโมสรที่น่าทึ่งเช่นเดียวกับทีมชาติ นับเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับทุกๆเกม และผมมีหลายคนที่ต้องขอบคุณ"

"ก่อนอื่นผมอยากขอบคุณนักเตะทุกคน ผู้จัดการทีม โค้ช สตาฟฟ์ และแฟนบอลที่มีส่วนร่วมกับการเดินทางในเกมฟุตบอลที่ยาวนานของผม ผมซาบซึ้งการสนับสนุนของพวกคุณ"

"และที่สำคัญที่สุด ผมอยากขอบคุณครอบครัวและเพื่อนสนิทที่ยืนเคียงข้างผมมาตลอดอาชีพซึ่งเป็นสิ่งที่ผมไม่มีทางลืม"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport