เช็กผลงานมือขวา เอริค เทน ฮาก ก่อนคุม แมนยู พบ เอฟเวอร์ตัน

ส่องผลงานของ มิตเชลล์ ฟาน เดอ ค้าก ที่จะได้คุม แมนฯ ยูไนเต็ด เจอ เอฟเวอร์ตัน แทน เอริค เทน ฮาก ซึ่งติดโทษแบน

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่ได้ลงคุมทัพ "ปีศาจแดง" ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดออกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค คืนวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้ (23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย)

กุนซือชาวดัตช์ หมดสิทธิ์ลงสั่งการข้างสนามหนึ่งเกม หลังได้ใบเหลืองจากนัดเฝ้าบ้านเฉือนชนะ ลูตัน 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากไปประท้วงจังหวะทุ่มบอลท้ายเกม ทำให้เจ้าตัวได้ใบเหลืองในซีซั่นนี้เป็นสามใบและต้องติดโทษแบน

ในเกมไปเยือน เอฟเวอร์ตัน จะเป็น มิตเชลล์ ฟาน เดอ ค้าก ผู้ช่วยผู้จัดการทีมลงสั่งการข้างสนามแทน โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เคยเป็นกุนซือมาแล้ว ก่อนมาเป็นมือขวาให้กับ เทน ฮาก สมัยคุม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อปี 2021

ฟาน เดอ ค้าก วัย 52 ปี เริ่มต้นอาชีพโค้ชด้วยการคุม มาริติโม่ สโมสรในลีกโปรตุเกส เมื่อปี 2009 โดยมีสถิติพาทีมเก็บแต้มเฉลี่ย 1.36 คะแนนต่อเกมจากการกุมบังเหียนไปทั้งหมด 36 นัด 

จากนั้น กุนซือชาวดัตช์ ไปคุม เบเลเนนส์ อีกหนึ่งทีมในลีกโปรตุเกส ระหว่างปี 2012-2013  โดยมีสถิติพาทีมเก็บแต้มเฉลี่ย 2.04 คะแนนต่อเกมจากการคุมทีมไปทั้งหมด 57 เกม

ในปี 2015 ฟาน เดอ ค้าก ไปคุม เอร์มิส สโมสรในไซปรัส ช่วงสั้นๆ แค่ 5 เกม  และพาทีมเก็บได้ 7 คะแนน ก่อนแยกทางกันเพราะปฎิเสธที่จะต่อสัญญา จากนั้นก็ไปคุม เอฟซี ไอนด์โฮเฟ่น (เก็บได้เฉลี่ย 1.69 คะแนนต่อเกม) และ เอ็กเซลซิเออร์ (เก็บได้เฉลี่ย 1.13 คะแนนต่อเกม)

ฟาน เดอ ค้าก คุมทีมรุ่นอายุอายุต่ำกว่า 21 ปีของ อาแจ็กซ์ เป็นทีมสุดท้าย โดยมีสถิติพาทีมเก็บแต้มเฉลี่ย 1.4 คะแนนต่อเกมจากการคุมทีมไปทั้งหมด 67 เกม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport