"อังเดร"จ่อโยกซบ ลิเวอร์พูล ฉลองปีใหม่ สื่อตีข่าว ฟลูมิเนนเซ่ ไฟเขียวแล้ว!

อังเดร ตริงดาเด้ ดา คอสต้า เนโต้ หรือ อังเดร กองกลาง ฟลูมิเนนเซ่ ทีมลูกหนังชื่อก้องของบราซิล ซึ่งตกเป็นข่าวว่าเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล มาอย่างต่อเนื่อง มี "ข้อตกลงด้วยวาจา" ว่าจะโยกย้ายมาอยู่โยงกับ "หงส์แดง" เมื่อปิดฉากฤดูกาลลูกหนังในแดนแซมบ้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

มิดฟิลด์เชิงรับวัย 22 ปี ที่โดดเด่นเป็นสง่าในลีกเมืองกาแฟ เพิ่งลงสนามเต็มคาราเบล 120 นาที ก่อนช่วย ฟลูมิเนนเซ่น ผงาดครองแชมป์ โกปา ลิเบร์ตาโดเรส สมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสรได้สำเร็จ ด้วยการเฉือนหวิว โบคา จูเนียร์ส ยอดทีมจากอาร์เจนตินา 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่สนามมาราคาน่า นครริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล หลังเสมอกัน 1-1 ในเวลาปกติ 90 นาที ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที โดยที่มีใบแดงฝั่งละ 1 ใบอีกต่างหาก

หลังจากที่มีกระแสข่าวภารกิจซุ่มโป่งดูฟอร์มยาวนานกว่า 18 เดือน รวมทั้งการเจรจามากมายหลายครั้ง ทำให้เกมดังกล่าวเป็นที่จับตามองอย่างใกล้ชิดโดยกองเชียร์ ลิเวอร์พูล ไปโดยปริยาย แถมมีข่าวมาก่อนหน้านี้ด้วยว่าผู้บริหารทั้งสองสโมสรเห็นพ้องต้องกันกับการโยกย้ายสังกัดของ อังเดร 

"ในกรณีของ ลิเวอร์พูล ผมไปไกลกว่านั้นแล้วด้วยซ้ำไป (บิลลี่ โฮแกน) ประธานบริหารของ ลิเวอร์พูล ติดต่อมาหาผมโดยตรงเลยทีเดียว" มาริโอ บิตเตนกูร์ ประธานสโมสร ฟลูมิเนนเซ่ กล่าวผ่าน อีเอสพีเอ็น (ESPN) สำนักข่าวกีฬาดังเมืองมะกัน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา 

"ผมตอบเขาไปว่า - เพื่อนของผม ผมไม่ขายผู้เล่นตอนนี้ และผมไม่ส่งพวกเขาไปตอนนี้ด้วย ถ้าคุณต้องการจะซื้อตอนนี้เพียงเพื่อจะเอาตัวผู้เล่นคนนั้นไปในเดือนมกราคม เราก็เริ่มต้นพูดคุยกันได้...หรือถ้าคุณต้องการจะรอจนกระทั่งเดือนธันวาคม เราก็คุยกันได้ในเดือนธันวาคม" 

ดูเหมือนจะเป็นสัญญาสุภาพบุรุษของ บิตเตนกูร์ อย่างถนัดชัดเจน เมื่อล่าสุดเจ้าตัวแสดงท่าทีว่าจะไม่ขวางทางการเปลี่ยนแปลงสังกัดของ อังเดร ในช่วงฤดูหนาวนี้จากการเปิดเผยผ่านสื่ออเมริกาใต้ โดย เอริก ฟาเรีย ผู้สื่อข่าวของ โกลโบ  (Globo) กล่าวผ่าน ปลาเนต้า โด ฟุตบอล (Planeta do Futebol) ว่า "นิโน่ (เซนเตอร์แบ็กวัย 26 ปี) กับ อังเดร น่าจะย้ายออกจาก ฟลูมิเนนเซ่ ในช่วงปลายปี 2023" 

"มาริโอ บิตเตนกูร์ ประธาน ตริโกลอร์ (Tricolor ฉายาของสโมสร) ตกลงกับผู้เล่นทั้งสองคนไปแล้ว ดังนั้น พวกเขาจะอยู่จนจบฤดูกาลนี้ และต่อจากนั้นก็จะไปยุโรป"

ก่อนหน้านี้ อังเดร ก็เพิ่งให้สัมภาษณ์ผ่าน เดอะ การ์เดี้ยน (The Guardian) ว่าทราบดีถึงการแข่งขันที่เข้มข้นของ พรีเมียร์ลีก และไม่ปฏิเสธโอกาสในการย้ายมาบรรเลงเพลงแข้งในอังกฤษเมื่อฤดูกาลแข่งขันของบราซิลปิดฉากลงไปแล้วในเดือนหน้า 

"ผมติดตาม พรีเมียร์ลีก อย่างมากๆ เลยล่ะ" อังเดร กล่าว "มันเป็นลีกที่มีการแข่งขันกันมากๆ ซึ่งเรียกร้องความทุ่มเทจากนักเตะอย่างมากมาย แต่วันนี้ความฝันของผมก็คืออยู่แบบวันต่อวันที่นี่กับ ฟลูมิเนนเซ่ ผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต ผมมีสัญญาระยะยาวกับ ฟลูมิเนนเซ่ และผมก็อยากจะอยู่ที่นี่จริงๆ" 

ดาวเตะแซมบ้ายังได้กล่าวผ่าน อาส (AS) เกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล และกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ อีกด้วยว่า "ผมติดตามเกมต่างแดนอยู่บ้าง และผมก็รู้ดีว่างานของพวกเขาไม่ธรรมดา ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาคือโค้ชผู้ยิ่งใหญ่, ฉลาดมากๆ และประสบความสำเร็จ แต่ในเวลานี้โค้ชของผมคือ (แฟร์นันโด) ดินิซ บุคคลที่ผมชื่นชมมากๆ นอกสนาม และเป็นคนที่เข้าใจสไตล์การเล่นของผม ผมรู้ว่าผมเติบโตในสนามมากแค่ไหนแล้วภายใต้การชี้แนะของเขา"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport