แมนซิตี้ มีหนาว!เอฟเวอร์ตัน ส่อโดนลงดาบหั่น12แต้ม

เดอะ เทเลกราฟ สื่อเมืองผู้ดีระบุ เอฟเวอร์ตัน มีแววได้รับโทษหักแต้มมากถึง 12 แต้มหากพวกเขาจะถูก พรีเมียร์ลีก เอาผิดข้อหาละเมิดกฏการใช้จ่าย

สื่อยักษ์เจ้าดังกล่าวรายงานเมื่อ 25 ต.ค.ว่า เอฟเวอร์ตัน มีแววโดนหักแต้มมากถึง 12 แต้มซึ่งเป็นโทษหักแต้มสูงสุดเนื่องจากตลอดสามซีซั่นที่ผ่านมา ทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ประสบกับปัญหาขาดทุนอย่างหนัก แม้กรณีดังกล่าวคณะกรรมการอิสระจะยังไม่ได้ตัดสินใจขั้นเด็ดขาดก็ตาม

ถึงขณะนี้ ทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์รั้งอันดับ 16 ของตารางโดยเก็บได้ 7 แต้มจากผลงานชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 6 ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะหล่นไปรั้งอันดับบ๊วยของตารางทันทีหากถูกลงโทษสถานหนักตามที่สื่อระบุโดยจะมีแต้มติดลบ 5 และเสี่ยงต่อการตกชั้นหลังจบซีซั่น

ขณะเดียวกัน ทีมของกุนซือ ฌอน ไดช์ จะเป็นทีมที่สองในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีที่ถูกลงโทษด้วยการตัดแต้มโดย พอร์ทสมัธ เป็นรายแรกที่ได้รับโทษดังกล่าวด้วยการถูกหัก 9 แต้มในซีซั่น 2009/10 และตกชั้นในท้ายที่สุด

กระนั้นก็ดี ทีมจาก กูดิสัน พาร์ค ยืนยันเสียงแข็งว่าทำตามกฏกติกา และพร้อมปกป้องตัวเองอย่างเต็มที่โดยชี้ว่าปัญหาส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของ โควิด19

นอกจากจะโดนตัดแต้มแล้ว เอฟเวอร์ตัน อาจถูกปรับเงินหรือถูกห้ามเสริมทัพเช่นกันหากมีการตัดสินว่าพวกเขากระทำผิดจริงหลังจาก พรีเมียร์ลีก แถลงว่าสอบสวนพวกเขามาตั้งแต่เดือนมี.ค.โดยสโมสรขาดทุนรวมกัน 371.8 ล้านปอนด์ (ราว 16,738 ล้านบาท) ในเวลาสามซีซั่นซึ่งสูงเกินกว่าที่ทุกสโมสรได้รับอนุญาตให้ขาดทุนได้ไม่เกินซีซั่นละ 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,727 ล้านบาท)

ต่อสถานการณ์ของ เอฟเวอร์ตัน ส่งผลให้ เทเลกราฟ เผยว่า แมนฯ ซิตี้ เข้าข่ายหนาวๆร้อนๆตามไปด้วยเนื่องจากพวกเขากำลังถูกสอบสวนว่าทำผิดเรื่องการใช้จ่ายมากถึง 115 ครั้งระหว่างปี 2009-2018 เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา

ด้วยเหตุนี้ เจมี่ คาร์ราเกอร์ คอมเมนเตเตอร์จึงโพสต์ข้อความเปรียบเทียบบทลงโทษของ เอฟเวอร์ตัน กับ แมนฯ ซิตี้ ว่าทีมเงินถังน่าจะโดนหักแต้มมากซะจนต้องหล่นไปเล่นนอกลีก

"พรีเมียร์ลีก ต้องการตัดแต้ม เอฟเวอร์ตัน 12 แต้มจากความผิดหนเดียว แมนฯ ซิตี้ น่าจะหล่นไปเล่นใน เนชั่นแนล ลีก นอร์ธ หาก พรีเมียร์ลีก ยึดกฏเดียวกัน!"

"แมนฯ ซิตี้ ทำผิดมากกว่า เอฟเวอร์ตัน 114 ครั้ง พวกเขาต้องได้รับโทษหนักกว่ามาก แต่ถึงตอนนี้ทุกอย่างยังเงียบกริบ"

ด้าน เรือใบสีฟ้า แถลงหลังจากถูก พรีเมียร์ลีก ระบุว่าทำผิดกฏการใช้จ่ายว่าพวกเขาเซอร์ไพรส์มาก และยินดีเปิดทางให้คณะกรรมการอิสระสอบสวนอย่างเต็มที่


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport