สื่อเบียร์ชงเข้ม ลิเวอร์พูล จ้อง คาลวิน ฟิลลิปส์-แมนซิตี้ ส่อโละปีใหม่

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวกำลังพิจารณายื่นข้อเสนอกระชากตัว คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางเชิงรับดีกรีทีมชาติอังกฤษ มาเสริมแผงมิดฟิลด์ หากเจ้าตัวต้องการจะโบกมือลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้นสังกัด ในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาวเดือนมกราคม 2024 ตามรายงานข่าวจาก สกายสปอร์ต เยอรมัน เมื่อวันอังคารที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 27 ปี จำต้องสู้ชีวิตในฐานะพ่อค้าแข้งหนักมากนับตั้งแต่โยกย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด มาอยู่โยงในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ด้วยราคาค่าตัว 42 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,890 ล้านบาท) ที่อาจจะขยับขึ้นเป็น 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,025 ล้านบาท) ต่อไปได้ตามเงื่อนไขในข้อตกลงการซื้อขาย เมื่อเดือนกรกฎาคม 2022 ภายใต้สัญญา 6 ปีด้วยกัน   

ซีซั่นแรก ฟิลลิปส์ ลงเล่น 21 นัด แต่ในเวที พรีเมียร์ลีก ได้โชว์ฝีเท้าเพียง 12 นัด พอเข้าสู่ฤดูกาลที่ 2 ในสีเสื้อ "เรือใบสีฟ้า" เจ้าตัวก็ยังคงลงเล่นแค่ 5 นัด สิริรวมเวลาในสนาม 167 นาที โดยอุตส่าห์ได้เป็นตัว

จริงในศึก คาราบาว คัพ รอบ 3 แท้ๆ แต่กลับไม่เฉิดฉายสมใจหมาย เมื่อมีอันต้องบุกไปพ่าย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันพุธที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค และไม่ได้เป็นตัวจริงอีกเลยตั้งแต่เกมนั้นเป็นต้นมา  

คาดการณ์ว่าการยืมตัวพร้อมเงื่อนไขซื้อขาดในภายภาคหน้า น่าจะเป็นทางเลือกที่เป็นไปได้ แต่นอกจาก "หงส์แดง" แล้ว ยังมี บาเยิร์น มิวนิค และ ยูเวนตุส ที่แอบสนใจอยู่ด้วยเช่นกัน โดย โฟลเรียน เพลทเท่นแบร์ก ผู้สื่อข่าว สกาย สปอร์ตส์ เมืองเบียร์ ระบุว่ายังไม่มีการติดต่ออย่างเป็นรูปธรรมระหว่าง "เสือใต้" กับดาวเตะ "สิงโตคำราม" ในเวลานี้  

ขณะที่ "ม้าลาย" จับตามองเขม็งในฐานะตัวแทน ปอล ป็อกบา ที่โดนคดีโด๊ปยา แถมกุนซือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ยังชื่นชม "พละกำลัง, ความเร็วในการเปลี่ยนเกม" ของ ฟิลลิปส์ อย่างมากมายอีกด้วยต่างหาก 

ลิเวอร์พูล น่าจะแลเล็งอดีตแข้ง "ยูงทอง" ในระหว่างที่กำลังปรับแต่งแดนกลางของตัวเอง ด้วยความเชื่อที่ว่า ฟิลลิปส์ คือทางเลือกสำหรับบทบาทเกมรับที่หนักแน่นมากยิ่งขึ้น เมื่อเทียบเคียงกับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่เพิ่งย้ายมาในช่วงซัมเมอร์ และกำลังสวมบทบาทเบอร์ 6 ทั้งๆ ที่ถนัดการเล่นในตำแหน่งหมายเลข 10 มากกว่านั่นเอง


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport