หนึ่งเดียวจากพรีเมียร์ลีก!ท็อป 10 นายทวารเก็บคลีนชีตสูงสุดซีซั่นนี้

เผยนายทวาร 10 อันดับแรกของซีซั่นนี้ที่มีผลงานเก็บคลีนชีตได้มากที่สุดในทุกรายการโดยในจำนวนนี้มีผู้รักษาประตูจาก พรีเมียร์ลีก ติดโผรายเดียวเท่านั้น

Transfermarkt ตีแผ่ผลงานของผู้รักษาประตูในลีกยุโรปซีซั่นนี้ออกมาเมื่อ 24 ต.ค.ว่าจนถึงขณะนี้ใครที่มีผลงานโดดเด่นเก็บคลีนชีตได้มากที่สุด 10 อันดับแรกซึ่งปรากฏว่า ยาน ซอมเมอร์ มือกาวทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ที่ย้ายจาก บาเยิร์น มาเฝ้าเสาให้ อินเตอร์ มิลาน แทนที่ อ็องเดร โอนาน่า รั้งอันดับหนึ่งด้วยผลงาน 7 คลีนชีตจาก 11 นัด

สำหรับอันดับสองตกอยู่กับ มาร์ค อังแดร์ แทร์ ชเตเก้น นายด่านตาข่ายทีม บาร์เซโลน่า ซึ่งเก็บได้ 7 คลีนชีตเช่นกัน แต่ลงสนามมากกว่า 12 นัด

ด้าน นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูของ นิวคาสเซิ่ล เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวจาก พรีเมียร์ลีก ที่ติดทำเนียบดังกล่าวในอันดับ 4 โดยมีผลงาน 6 คลีนชีตจาก 12 นัด

ทั้งนี้ เมื่อช่วงต้นปี บรูโน่ กีมาไรส์ มิดฟิลด์ เดอะ แม็กพายส์ เคยกล่าวยกย่องเพื่อนร่วมทีมว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกหลังนายทวารทีมชาติ อังกฤษ สร้างผลงานเก็บคลีนชีตได้ 10 นัดติดต่อกัน

พร้อมกันนี้ เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล เอ่ยชมฝีมือของ โป๊ป เช่นกันว่า "ผมไม่อาจยกย่องเขาได้มากไปกว่านี้อีกแล้ว ผมไม่อาจสรรเสริญเขามากไปกว่านี้ เขาเป็นผู้รักษาประตูชั้นยอด"

กระนั้นก็ดี โป๊ป เคยเอ่ยกับ เดอะ มิเรอร์ ว่าไม่หวังให้ลูกเดินตามรอยเท้าเนื่องจากตำแหน่งผู้รักษาประตูหนีไม่พ้นโดนโจมตีก่อนใครเพื่อน

"เมื่อคุณเป็นผู้รักษาประตู คุณต้องมีใบหน้าที่หนา นายทวารทุกคนสามารถก่อความผิดพลาดได้ และบางครั้งมันจบลงด้วยการเสียประตู"

"ผมจะไม่บอกให้ลูกของผมเป็นนายทวารตอนที่เขาโตขึ้น มันมีบางช่วงที่คุณจะไม่มีความสุข"


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport