ลางดี? เกร็ดน่าสนใจของ สเปอร์ส หลังไล่ต้อน ฟูแล่ม จนครองจ่าฝูง

ยังคงร้อนแรงไม่หยุดสำหรับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หลังจากที่ล่าสุดพวกเขาเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เอาชนะ ฟูแล่ม 2-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดดาร์บี้แมตช์ของกรุงลอนดอน เมื่อวันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา จนทำให้ตอนนี้ "ไก่เดือยทอง" ขึ้นเป็นจ่าฝูงด้วยผลงาน 23 แต้มจากการลงเล่น 9 นัด

แน่นอนว่าคนที่สมควรได้รับเครดิตมากที่สุดคนหนึ่งคงหนีไม่พ้น อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีมชาวออสเตรเลีย เพราะถึงแม้จะเพิ่งเข้ามารับงานกับทีมแต่เขากลับทำให้ สเปอร์ส เล่นได้สุดยอดจนทำให้เจ้าตัวกลายเป็นกุนซือที่เก็บแต้มจากการคุมทีมในช่วง 9 นัดแรกของการทำงานใน พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุดตลอดกาลเรียบร้อย แต่มันก็ยังมีเกร็ดอื่นๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ สเปอร์ส หลังจบเกมนี้ด้วย

- ความยอดเยี่ยมของ เจมส์ แมดดิสัน

แม้ว่าจะเพิ่งย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ แต่ว่า เจมส์ แมดดิสัน ก็ออกสตาร์ตกับชีวิตในสีเสื้อ สเปอร์ส ได้อย่างสุดยอด โดยนัดล่าสุดเขาทำได้ 1 ประตู จนส่งผลให้ซีซั่นนี้เขามีส่วนร่วมกับประตูในลีกไปแล้วถึง 8 ลูก แบ่งเป็นการทำเอง 3 ประตูกับการทำแอสซิสต์ 5 ครั้ง

ทั้งนี้ หากนับตั้งแต่วันที่เขาลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก นัดแรก เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2018 แล้วล่ะก็ มันก็เท่ากับว่าจนถึงตอนนี้แข้งวัย 26 ปีมีส่วนร่วมกับประตูในลีกรวมแล้วถึง 83 ประตู ประกอบด้วยการทำเอง 46 ประตูกับ 37 แอสซิสต์ ซึ่งหากเปรียบเทียบแค่กับกองกลางด้วยกันเขาก็เป็นรอง เควิน เดอ บรอยน์ แค่คนเดียว หลังจากจอมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีตัวเลขด้านนั้นอยู่ที่ 101 ลูก

นอกจากนี้ หากนับเฉพาะฤดูกาลนี้แล้วล่ะก็ แมดดิสัน ก็ถือเป็นนักเตะที่สร้างโอกาสทำประตูได้มากที่สุดของลีกอีกต่างหาก จากการทำได้รวมแล้ว 29 ครั้ง

- ที่ 1 ของลีก

อย่างที่รู้กันดีว่าตอนนี้ สเปอร์ส นำเป็นจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก ซึ่งมันก็เกิดจากการที่พวกเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในหลายด้านจนถึงขั้นที่ว่าทีมของ อังเก้ ทำผลงานในด้านเหล่านั้นได้ดีที่สุดของลีกเลยทีเดียว เริ่มจากจำนวนครั้งการยิงประตูที่ทำได้ถึง 168 ครั้ง และจำนวนครั้งการยิงตรงกรอบที่ทำไป 114 หน

สเปอร์ส ยังเป็นทีมที่มีจังหวะผ่านบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายของคู่แข่งมากที่สุดของลีกด้วย จากการทำไปแล้ว 1,622 รอบ รวมถึงเป็นทีมที่ได้จับบอลในกรอบเขตโทษของคู่แข่งบ่อยที่สุดด้วยจำนวน 375 ครั้ง ขณะเดียวกันพวกเขาก็เป็นทีมที่เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งมากที่สุดด้วยจำนวน 105 หน และชนะการดวลแบบภาคพื้นมากที่สุดที่จำนวน 400 ครั้งอีก

- หอมหวานเหมือนวันวาน ?

ผลงาน 23 แต้มจนถึงตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นการออกสตาร์ตในลีกสูงสุด 9 นัดแรกที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของ สเปอร์ส เลยทีเดียว โดยมันเป็นรองซีซั่น 1960-61 ที่พวกเขาเคยชนะรวดใน 9 นัดแรก ทำให้ถ้าเกิดตอนนั้นมีการใช้ระบบทีมชนะได้ 3 แต้มเหมือนอย่างปัจจุบันแล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะเก็บได้ 27 แต้มเต็ม

ที่มันน่าสนใจมากขึ้นไปอีกก็คือฤดูกาล 1960-61 สเปอร์ส เข้าป้ายด้วยการได้แชมป์ ดิวิชั่น 1 หรือลีกสูงสุดในสมัยนั้นไปครองด้วย ซึ่งนั่นถือเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร โดยหลังจากนั้นเป็นต้นมาพวกเขาก็ไม่เคยได้สัมผัสกับแชมป์ลีกอีกเลย ไม่แน่ว่าการรอคอยที่ยาวนานมันอาจจะสิ้นสุดที่ฤดูกาลนี้ก็ได้หลังจากที่พวกเขาออกสตาร์ตได้ดีในระดับที่เกือบจะเท่ากับตอนนั้น


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport