ชื่อพิเศษมาก! เรื่องราวของ เควิน แม็ค อัลลิสเตอร์ พี่ชาย อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

หนึ่งในไฮไลท์ของเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา คงจะหนีไม่พ้นการได้ดวลกันในสนามของ "พี่น้อง แม็ค อัลลิสเตอร์" โดยฝั่ง ลิเวอร์พูล มี อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางดีกรีแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 ส่วน อูนิยง แซงต์ ชิลลัวส์ มี เควิน แม็ค อัลลิสเตอร์ ปักหลักอยู่ในแดนหลัง

ทั้งนี้ เควิน มีศักดิ์เป็นพี่ชายจากการที่แก่กว่า อเล็กซิส ราว 13 เดือน ซึ่งมันไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ที่หลายคนจะรู้จัก เควิน น้อยกว่า อเล็กซิส เพราะเขาเพิ่งย้ายมาเล่นในทวีปยุโรปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ต่างกับน้องชายที่มาสร้างชื่อในทวีปยุโรปได้พักหนึ่งแล้ว และวันนี้เราจะมาทำความรู้จักเกี่ยวกับเขาสักหน่อย

- จริงจังในการดวลร่วมกับพี่น้องสมัยเป็นเด็ก

หลายคนอาจจะรู้กันอยู่แล้วว่าคุณพ่อของทั้ง เควิน และ อเล็กซิส นั้น เป็นนักฟุตบอลมาก่อน นั่นคือ คาร์ลอส แม็ค อัลลิสเตอร์ อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งที่จริง คาร์ลอส ยังมีลูกชายอีก 1 คน นั่นคือ ฟรานซิส ที่ถือเป็นลูกคนที่ 1 ของเขา ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจที่ 3 พี่น้อง แม็ค อัลลิสเตอร์ จะชื่นชอบกีฬาฟุตบอลอย่างมาก

ความคลั่งไคล้ในเกมลูกหนังทำให้พวกเขามักจะรวมตัวเล่นฟุตบอลกันสมัยที่ยังเป็นเด็ก และพวกเขาก็จริงจังกับการเตะบอลมากๆ จนถึงขั้นได้เลือดกันเลยด้วย โดย เควิน เคยเล่าถึงประสบการณ์วัยเด็กว่า "เกมระหว่างเรามันถือเป็นเกมใหญ่อยู่เสมอ สมัยที่เรายังเป็นเด็กน่ะ ฟรานซิส คือคนที่เก่งที่สุด แต่ผมคิดว่าตอนนี้มันก็คงจะแน่นอนว่า อเล็กซิส เป็นคนที่เก่งที่สุดน่ะนะ"

"สมัยที่เรายังเป็นเด็กน่ะผมรับหน้าที่เล่นเป็นผู้รักษาประตูให้ครอบครัว ส่วน อเล็กซิส กับ ฟรานซิส ลงไปเล่นในตำแหน่งอื่น แต่มีหลายนัดที่พอจบเกมไปแล้วน่ะเราก็ถึงขั้นได้เลือดกัน หรือไม่ก็ได้รับบาดเจ็บตรงศีรษะ เพราะเราเล่นกันแบบดุดันตามแบบฉบับนักเตะชาวอาร์เจนไตน์"

- เคยอยู่ทีมเดียวกัน

มันเป็นเรื่องธรรมดาที่คนเป็นเด็กอยากไปไหนมาไหนกับพี่น้องของตัวเอง 3 พี่น้องของบ้าน แม็ค อัลลิสเตอร์ ก็เข้าข่ายนั้นเหมือนกัน เพราะพวกเขาต่างก็เข้าอะคาเดมี่ของ อาร์เจนติโนส จูเนียร์ส ทีมใน อาร์เจนตินา และถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในปี 2016 เหมือนกันด้วย

เควิน เคยเปิดใจว่า "สำหรับเราแล้วการมี อเล็กซิส อยู่ในทีมเดียวกับผมมันถือเป็นข้อได้เปรียบอยู่เสมอ เขาพัฒนาได้อย่างน่าทึ่งเพราะการได้รับโอกาสเล่นกับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกมันเป็นงานหินอยู่เสมอ เนื่องจากฟุตบอลใน อาร์เจนตินา เล่นกันแบบดุดันสุดๆ ทุกเกมต่างก็เป็นเหมือนการลงสนามรบ แต่เขาพัฒนาตัวเองได้และแสดงให้เห็นว่าตัวเองเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของ อาร์เจนติโนส"

"ช่วงแรกกับการเล่นให้ อาร์เจนติโนส เขารับบทหมายเลข 10 ที่สามารถดันขึ้นหน้าได้, ผ่านบอลไปข้างหน้าได้,ทำแอสซิสต์ได้ และยิงเองได้ด้วย ทุกวันนี้เขารับบทแบบนักเตะหมายเลข 5 และนั่นเป็นสิ่งที่พิเศษ แต่สมัยก่อน อเล็กซิส รับบทบาทแบบนักเตะหมายเลข 10 ซึ่งใน อาร์เจนตินา นั่นเป็นบทบาทที่ถือว่าพิเศษมากๆ"

- ชื่อนี้มีที่มา

แน่นอนว่าชื่อของแต่ละคนย่อมมีความหมาย แต่รายของ เควิน แม็ค อัลลิสเตอร์ มันเรียกได้ว่าพิเศษกว่าพี่ชายอย่าง ฟรานซิส และน้องชายอย่าง อเล็กซิส เพราะชื่อของเขามาจากภาพยนตร์ในตำนานอย่าง Home Alone นั่นเอง

เรื่องของเรื่องก็คือตัวเอกของ Home Alone ภาคแรกนั้น มีชื่อว่า เควิน แม็คคัลลิสเตอร์ ซึ่งคุณแม่ของ 3 พี่น้อง แม็ค อัลลิสเตอร์ ชอบหนังเรื่องนั้นมากๆ จนตั้งชื่อลูกคนรองตามชื่อตัวเอกของภาพยนตร์จากปี 1990 และตอนแรก เควิน ก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าชื่อของเขามีต้นตอจากเรื่องนั้น โดยกว่าที่เขาจะรู้ถึงเรื่องนี้ก็ต้องตอนที่มีอายุ 18 ปีเลย

เควิน เผยว่า "ผมได้ยินเรื่องนี้ครั้งแรกตอนอายุ 18 ปี ผมได้รับการติดต่อจากนักข่าวทางวิทยุโดยที่ตอนนั้นครอบครัวของผมกินข้าวอยู่ในห้องครัวกัน ผมกำลังให้สัมภาษณ์อยู่และจู่ๆ นักข่าวก็ถามผมถึงเรื่องนั้น ซึ่งผมก็ตอบไปว่า -ผมไม่รู้เลย แต่ผมไม่คิดว่ามันเป็นอย่างงั้นหรอก-"

"อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นผมก็เข้าไปในห้องครัว และคุณแม่ของผมที่ได้ยินบทสนทนาก็พูดขึ้นมาว่า -ลูกรู้ไหมว่าชื่อของลูกน่ะมาจากหนังนะ ?- มันบ้ามากๆ มันเป็นเรื่องน่าตลกอยู่เสมอเวลาที่มีคนไล่ดูรายชื่อนักเตะและเห็นชื่อ -เควิน แม็ค อัลลิสเตอร์-"

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport