ไมเคิ่ล โอเว่น ชี้จุด ดาร์วิน นูนเญซ หากปรับได้โหดแน่นอน

ไมเคิ่ล โอเว่น ระบุ ปัจจุบัน ดาร์วิน นูนเญซ เป็นนักเตะที่มีฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ มากเกินไป แต่เชื่อว่าหากได้รับการแก้ไขที่ดีแล้วนั้นเขาก็อาจจะกลายเป็นแข้งชั้นยอด เหมือนอย่างกรณีของ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ได้เลย

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าคนดัง กล่าวว่า ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอก ลิเวอร์พูล ยังขาดความคงเส้นคงวาอย่างมาก และจำเป็นต้องได้รับการฝึกสอนที่ดี เพื่อที่จะกลายเป็นนักเตะชั้นยอดได้

แม้ว่านัดล่าสุด ลิเวอร์พูล จะชนะ อูนิยง แซงต์ ชิลลัวส์ ทีมจากเบลเยียมไป 2-0 ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม แต่หลายคนมองว่าพวกเขาควรจะชนะได้ขาดกว่านี้ โดยในเกมนี้ นูนเญซ มีโอกาสดีที่จะทำประตูได้ด้วยจากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ผ่านบอลเข้ามาให้ แต่ดาวเตะชาวอุรุกวัยกลับยิงออกไป

โอเว่น เผยว่า "มันอาจจะเป็นเพราะการขาดความมั่นใจ หรือไม่ก็การขาดความสามารถ หรืออาจจะเป็นเพราะการไม่มีสมาธิในการเล่น แต่ตามทฤษฎีของฟุตบอลอาชีพแล้วน่ะนักเตะส่วนใหญ่ควรจะต้องจบสกอร์ในจังหวะนั้นได้"

"ผมไม่ได้แปลกใจกับสิ่งที่เขาทำได้เลย ผมหมายถึงมีบางครั้งที่เขาทำเรื่องเจ๋งๆ ได้ และก็มีบางครั้งที่เขาทำเรื่องแย่ๆ ให้เห็น เกมการเล่นของเขามีความแตกต่างกันเยอะมาก ในแง่ของฝีเท้าแบบดิบๆ น่ะผมคิดว่าเขามีศักยภาพดีพอที่จะเป็นนักเตะชั้นยอดได้ แต่เขาต้องการการฝึกสอนที่ดีเยอะมากๆ รวมถึงอาจจะต้องการประสบการณ์มากกว่านี้อีกสักหน่อย"

"เมื่อคุณใช้เงินไปเยอะแบบที่พวกเขาใช้ไปแล้วน่ะมันก็เป็นธรรมดาที่ผมจะคิดว่าพวกเขาได้นักเตะที่มีความเก่งรอบด้านมาร่วมทีม ผมแปลกใจอย่างมากที่เกมการเล่นของเขามีช่องว่างเยอะมากๆ และผมก็มักจะลังเลอยู่เสมอเวลาพูดถึงเขา เพราะผมคิดว่าที่จริงแล้วเขามีคุณสมบัติที่น่าทึ่ง"

"ผมนึกย้อนไปถึง ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ตอนที่เขาย้ายมาเล่นที่นี่แรกๆ น่ะหลายคนหัวเราะเยาะเขาในช่วง 1 หรือ 2 ปีแรกเพราะเขาจับบอลได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่แล้วจู่ๆ เขาก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย ผมคิดว่าเด็กหนุ่มคนนี้อาจจะพัฒนาไปเป็นนักเตะระดับนั้นได้ ถ้าเขาพัฒนาตัวเองได้แล้วน่ะเขาก็อาจจะกลายเป็นนักเตะที่น่าทึ่งได้เลย แต่แน่นอนว่าเขาจำเป็นต้องได้รับการขัดเกลา เขาต้องได้รับการแก้ไขกับการเล่นส่วนที่มันง่ายๆ"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport