เอเจนต์ฉุนขาด!แมนยู หวังแค่ยืม โซฟียาน อัมราบัต

แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก ทำเอาเอเจนต์ของ โซฟียาน อัมราบัต กองกลางทีม ฟิออเรนติน่า ฉุนกึกเนื่องจาก ผีแดง หวังแค่ยืมดาวเตะทีมชาติ โมร็อกโก มาร่วมทีมเท่านั้นหลังปล่อยให้สถานการณ์ลากยาวมาจนถึงโค้งสุดท้ายของตลาดนักเตะ

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวกับ อัมราบัต มาตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ แถม ฟิออเรนติน่า แบะท่าพร้อมขายสตาร์ดังให้ด้วยถึงขนาดกาชื่อนักเตะทิ้งออกจากการลงสนามเนื่องจากตัวนักเตะกระหายย้ายสโมสร

กระนั้นก็ดี ถึงขณะนี้ดีลระหว่าง ผีแดง กับ อัมราบัต แทบไม่มีความคืบหน้าโดยเมื่อสัปดาห์ก่อนบิ๊กทีม วิโอล่า ยืนยันว่าทีมจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ยังไม่ได้ยื่นข้อเสนอเข้ามาทั้งๆที่เขาพร้อมรับฟัง

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 30 ส.ค. เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่าเอเจนต์ของ อัมราบัต ไม่พอใจท่าทีของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ปล่อยให้สถานการณ์ค้างคาทั้งๆที่น่าจะยื่นเรื่องซื้อนักเตะในความดูแลของเขาตั้งนานแล้ว

ด้าน เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวของ ดิ แอธเลติก เสริมว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจดึง อัมราบัต มาเสริมทีมจริง แต่แนวโน้มน่าจะเป็นการขอยืมกองกลางวัย 27 ปีมากกว่าซื้อขาดเนื่องจากทีมของ เอริค เทน ฮาก ส่อเค้าทำผิดกฏการใช้จ่าย ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ด้วยเหตุที่พวกเขาขายนักเตะในซัมเมอร์นี้ออกไปได้แค่สองรายเท่านั้นคือ เฟร็ด กับ แอนโธนี่ อีแลงก้า

ต่อความเคลื่อนไหวดังกล่าว ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีสิทธิ์ใช้เงินซื้อนักเตะใหม่เพิ่มได้อีกแค่ 15 ล้านปอนด์ (ราว 671 ล้านบาท)  เท่านั้นซึ่งไม่มากพอที่จะเซ็นสัญญาอย่างถาวรกับขุนพลทีม ม่วงมหากาฬ ได้ และอาจลงเอยด้วยการขอยืมนักเตะ

สำหรับประเด็นนี้ คีแรน มาไกวร์ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดของเกมลูกหนังระบุว่า ผีแดง ได้รับอนุญาตให้ขาดทุนในการเสริมทีมได้อีกแค่ 15 ล้านปอนด์เพื่อป้องกันไม่ให้ละเมิดกฏการใช้จ่ายเนื่องจาก เร้ด เดวิลส์ มีสถิติที่เลวร้ายในการทำกำไรจากการขายนักเตะตลอดสิบปีที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport