แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยิ้มออก!เปิดสถิติ ราฟาแอล วาราน เดี้ยงถี่แค่ไหน?

แจงสถิติการพลาดลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ของ ราฟาแอล วาราน ปราการหลังกระดูกยุงซึ่งล่าสุดหนีไม่พ้นต้องร้างสนามอีกรอบ และน่าจะเป็นข่าวดีของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ อังกฤษ ที่ส่อเค้าได้ค้าแข้งกับ ผีแดง ต่อไป

แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบกับปัญหาต้องปราศจาก วาราน อีกหนแล้วเนื่องจากกองหลังเฟรนช์แมนบาดเจ็บอีกตามเคยในเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่ ผีแดง เปิดบ้านเฉือนชนะ ฟอเรสต์ 3-2 โดยอดีตปราการหลัง เรอัล มาดริด ถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่เริ่มครึ่งหลังให้ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ลงเล่นแทน

จากปัญหาดังกล่าว แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ ระบุเมื่อ 29 ส.ค.ว่าหาก วาราน ฟิตสมบูรณ์ ถึงขณะนี้เขาน่าจะลงเล่นให้  ผีแดง เกือบครบ 100 นัดแล้ว แต่กลายเป็นว่าดาวเตะเลือดน้ำหอมรับใช้สโมสรไปเพียง 66 นัดเท่านั้น และยังไม่แน่ว่านัดที่ 67 จะเป็นเกมไหนด้วยหลังเจ้าตัวบาดเจ็บอีกหน

ด้วยเหตุนี้ วาราน จึงมีสถิติไม่สู้ดีในการลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากเขาจะร้างสนามเฉลี่ยหนึ่งนัดหลังลงเล่นไปได้แค่สองนัดโดยนัดล่าสุดที่ชนะ เจ้าป่า ดาวเตะเจ้าของค่าตัว 42 ล้านปอนด์ (ราว 1,879 ล้านบาท)  ยังต้องรอลุ้นผลสแกนว่าจะมีปัญหาหนักหนาสาหัสแค่ไหน

รวมแล้วนับตั้งแต่ย้ายมาจากทีม ราชันชุดขาว วาราน พลาดการลงสนามให้ ผีแดง ไปแล้วมากถึง 32 นัดหลังมีอาการบาดเจ็บหลายจุดทั้งกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง ,เข่า และ ข้อเท้า ตลอดจนอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้ออีกหลายแห่ง

ขณะเดียวกัน รวมเวลาสองซีซั่นก่อนหน้านี้ที่เขาย้ายมาค้าแข้งกับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด วาราน ร้างสนามไปมากถึงเก้าครั้งด้วยกันซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่อาจพึ่งพาเขาในระยะยาวได้เลย

ต่อปัญหาสภาพร่างกายของ วาราน ส่งผลให้เป็นที่มองกันว่าน่าจะเป็นข่าวดีต่ออนาคตการค้าแข้งของ แม็กไกวร์ ซึ่งแม้จะตกเป็นข่าวโดนลอยแพในซัมเมอร์นี้ แต่เจ้าตัวบอกปัดการย้ายไปร่วมทีม เวสต์แฮม กระทั่งล่าสุด เดอะ ไทม์ส ยืนยันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ล้มแผนปล่อยตัวปราการหลังทีมชาติ อังกฤษ แล้วซึ่งน่าจะเป็นเพราะสโมสรเล็งเห็นว่ากองหลังชาวฝรั่งเศสวัย 30 ปีกำลังอยู่ในช่วงโรยราเต็มที


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport