เรียกเสียงฮา!นักข่าวปล่อยไก่ถาม เอริค เทน ฮาก เรื่อง บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นกุนซือ (มีคลิป)

นักข่าวรายหนึ่งทำพลาดด้วยการถาม เอริค เทน ฮาก ว่าทำไมให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นกุนซือคนใหม่ ทั้งที่จริงๆ แล้วตั้งใจจะถามถึงสาเหตุที่ เทน ฮาก เลือก บรูโน่ มาเป็นกัปตันทีม โดยในภายหลังกุนซือชาวดัตช์ก็อธิบายถึงสาเหตุที่มอบปลอกแขนให้ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสด้วย

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทุกคนในห้องแถลงข่าวต่างก็หัวเราะกันดังลั่น หลังจากมีนักข่าวรายหนึ่งถามผิดด้วยการถามว่าทำไมถึงให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ขึ้นมาเป็นกุนซือของทีม ทั้งที่จริงๆ แล้วเขาตั้งใจจะถามถึงประเด็นที่ บรูโน่ ได้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ของ "ปีศาจแดง"

ก่อนหน้านี้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ คือกัปตันทีมเบอร์ 1 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่หลายคนมองว่าเขาไม่เหมาะกับตำแหน่งดังกล่าวทั้งจากการที่เขาไม่ได้เป็นตัวหลักของทีม รวมถึงดูขาดคุณสมบัติความเป็นผู้นำ ซึ่งสุดท้าย เทน ฮาก ก็ตัดสินใจเปลี่ยนให้ บรูโน่ ขึ้นมารับตำแหน่งดังกล่าวแทน

นี่เป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจจนมีนักข่าวถาม เทน ฮาก ในช่วงงานแถลงข่าวก่อนเกมอุ่นเครื่องกับ อาร์เซน่อล ว่าทำไมถึงเลือก บรูโน่ เป็นกัปตันทีมคนใหม่ แต่เขากลับใช้คำผิดจนกลายเป็นว่า "ประเด็นที่ บรูโน่ จะมาเป็นผู้จัดการทีมน่ะครับ..."

เรื่องนี้ทำให้หลายคนหัวเราะกันดังลั่น แถม เทน ฮาก ยังเล่นมุกอีกว่า "นี่ผมตกงานแล้วเหรอ ?" ซึ่งมันก็ทำให้หลายคนหัวเราะกันมากขึ้นกว่าเดิมอีก โดยหลังจากนั้นนักข่าวเจ้าเดิมพยายามแก้เขินด้วยการบอกว่า "แค่คิดล่วงหน้า 2 ปีน่ะครับ" ซึ่งมันเป็นการสื่อถึงเรื่องที่ เทน ฮาก มีสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด จนถึงปี 2025 นั่นเอง และทาง เทน ฮาก ก็เล่นมุกเพิ่มด้วยการบอกว่า "อีกแค่ 2 ปีเหรอ ?"

สำหรับสาเหตุที่เลือก บรูโน่ เป็นกัปตันทีมนั้น เทน ฮาก บอกว่าเป็นเพราะดาวเตะชาวโปรตุกีสถือเป็นแบบอย่างที่ดีคนหนึ่งของทีม "ทีมที่ดีน่ะจะประกอบไปด้วยคนที่เป็นผู้นำ, คนที่เล่นเพื่อทีม, คนที่ทำงานได้หลายบทบาท, ผู้เชี่ยวชาญในบางด้าน, คนที่ทำผลงานส่วนตัวได้ดี่ แต่คุณต้องมีผู้นำในสนามที่จะชี้นำทีมได้, คยที่สร้างทีมได้, คนที่คุมคุณภาพของการเล่นได้ คนๆ นั้นต้องได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม และเราก็เลือก หมายถึงผมก็เลือก บรูโน่ เพราะเขาถือเป็นแรงบันดาลใจอย่างมากให้คนในทีม เขาเป็นแบบอย่างให้คนในทีมได้"

"เขากระหายที่จะเป็นนักเตะที่ดีกว่าเดิมอยู่เสมอ, เขาทำงานหนักมากๆ เพื่อที่จะเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด ดังนั้นเขาเลยจะถือเป็นเหมือนกระจกที่ดีสำหรับนักเตะหลายคน แถมเขายังเป็นคนที่เชื่อมความสัมพันธ์ภายในทีมที่ดีด้วย นอกจากนี้เขายังเข้าใจเกมอย่างมากเช่นกัน ดังนั้นสำหรับผู้จัดการทีมแล้วน่ะมันก็ถือเป็นเรื่องดีมากๆ ที่มีคนที่เป็นเหมือนสื่อกลางในสนาม นั่นคือเหตุผลส่วนหนึ่ง"

"อย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่สามารถทำทุกอย่างด้วยตัวเองได้ เราต้องการความช่วยเหลือมากกว่านี้ เราต้องการผู้นำมากกว่านี้เพื่อที่จะทำให้ทีมมีสายสัมพันธ์ที่เหนียวแน่น และสามารถชี้นำทีมให้เดินหน้าไปในทางที่ถูกต้องได้"



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport