ไม่จบง่ายๆ!หุ้น แมนยู ร่วงหลังเทกโอเวอร์ส่อพลิก

สื่ออังกฤษเผย เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ กลับมาเป็นตัวเต็งผู้ชนะเทกโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังยื่นตัวเลขเข้าตาตระกูลเกลเซอร์ ส่งผลให้ราคาหุ้นร่วงทันที

ราคาหุ้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ร่วงลงมา หลังมีกระแสข่าวว่า เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีของอังกฤษ จะพลิกเอาชนะ ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี่ นักธุรกิจชาวกาตาร์ ในการเข้าเทกโอเวอร์ "ปีศาจแดง" 

ก่อนหน้านี้ ราคาหุ้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด พุ่งขึ้นถึงกว่า 3 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 102 บาท) หลังมีข่าวชีคห์ยาสซิม จะเป็นผู้ชนะ แต่หลังกระแสตีกลับไปฝั่งเซอร์จิม ทำให้ราคาปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ลงจาก 24.81เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 843 บาท) มาอยู่ที่ 23.65 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 804 บาท)

ขณะที่ เดอะ ไทม์ส สื่อเมื่องผู้ดีรายงานว่า เซอร์จิม ได้ยื่นข้อเสนอใกล้เคียง 6,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 258,000 ล้านบาท) ซึ่งเป็นมูลค่าตามที่ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมชาวอเมริกันต้องการ ขณะที่ ชีคห์ยาสซิม ยื่นข้อเสนอราว 5,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 215,000 ล้านบาท)

ขณะเดียวกัน สื่ออังกฤษ หลายเจ้ายังเชื่อว่า การเทกโอเวอร์สโมสร "ปีศาจแดง" ไม่น่าจะเสร็จสิ้นก่อนเริ่มต้นฤดูกาล 2023/24 และอาจจะส่งผลกระทบไปถึงการซื้อขายนักเตะของทีมด้วย 

ข่าวที่ว่า เซอร์จิม จะเป็นผู้ชนะในการเทกโอเวอร์สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สร้างความกังวลให้กับแฟนบอล "ปีศาจแดง" อย่างมาก เนื่องจากหลายฝ่ายมองว่า เศรษฐีกาตาร์ มีแผนงานที่จะทำให้ทีมพัฒนามากกว่า รวมทั้งยังจะเข้าครอบครองทีมแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ และปลดหนี้ทั้งหมดให้ด้วย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport