โยนบาปให้แฟนผี? ป็อกบา เผยเหตุผลอำลา แมนยู รอบสอง

ปอล ป็อกบา สตาร์ทีม ยูเวนตุส ออกโรงให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุการย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไปร่วมทีม ม้าลาย เป็นคำรบสอง และน่าจะสร้างความไม่พอใจให้กับสาวก เร้ด อาร์มี่ โดยถ้วนหน้า

ป็อกบา ดาวเตะวัย 30 ปีก่อเหตุฉาวหวนคืนสู่สโมสรดังใน เซเรียอา แบบไม่มีค่าตัวเมื่อซัมเมอร์ก่อนหลังบอกปัดที่จะต่อสัญญากับ ผีแดง แม้จะได้รับข้อเสนอด้วยค่าแรงสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ (ราว จึงทำให้เขาย้ายทีมได้แบบฟรีๆเนื่องจากหมดสัญญา

ต่อกรณีดังกล่าว ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าสร้างความไม่สบอารมณ์ให้กับแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากสโมสรสู้อุตสาห์ดึงเขากลับสู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด รอบสองด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลกในขณะนั้น 89 ล้านปอนด์ (ราว 3,980 ล้านบาท) เมื่อเดือนส.ค. 2016 แถมเจ้าตัวโชว์ฟอร์มไม่เป็นสับปะรดอีกต่างหาก

กระทั่งล่าสุด ป็อกบา ซึ่งเดี้ยงหนักเมื่อซีซั่นก่อน และได้ลงเล่นให้ ยูเวนตุส แค่ 10 เกมเท่านั้นเปิดปากเอ่ยกับสื่อเมืองน้ำหอมถึงการตัดสินใจคัมแบ็คสู่ถิ่นตูรินว่าไม่ได้รับความรักจากแฟนบอล ผีแดง เหมือนที่เขาได้รับในอิตาลี

"ตอนที่ผมย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ผมยังเด็ก และเมื่อคุณยังเด็ก คุณก็ต้องการพิสูจน์บางสิ่ง" อดีตเด็กปั้น ผีแดง ระบุเมื่อ 17 มิ.ย. ถึงการย้ายไปค้าเกือกกับ ยูเวนตุส หนแรกในปี 2012

"ผมย้ายไปที่ ยูเวนตุส ทีมพลังหนุ่มของอิตาลี มันเป็นบททดสอบที่ยิ่งใหญ่ของผม แต่ทันใดนั้นผมได้เห็นความรักของกองเชียร์ ผมได้เห็นความรักจากสโมสร"

"ผมกลับมาที่แมนเชสเตอร์เพราะผมยังปฏิบัติภารกิจไม่ลุล่วง ผมบอกกับตัวเองว่า "ผมอยากเล่นให้ทีมชุดใหญ่" ผมทำได้ และมันเป็นเป้าหมายที่ผมประสบความสำเร็จ เราได้แชมป์แม้จะไม่ใช่ พรีเมียร์ลีก แต่มันเป็นแชมป์ที่แมนเชสเตอร์ไม่ได้มานานแล้ว"

"ถ้างั้นผมกลับไปที่ ยูเว่ ทำไมน่ะหรือ? มันเป็นเพราะสโมสรช่วยผลักดันผม และเป็นความรักจากแฟนบอล และความรักจากสโมสรที่ผมได้รับซึ่งผมไม่ได้รับในแมนเชสเตอร์"

"มันน่าเศร้ามาก แต่พวกเขาเป็นสองสโมสรที่ผมรัก และทำให้ผมเติบใหญ่ ผมทำได้แค่ขอบคุณสองสโมสร แต่เป็นหัวใจของผมที่ต้องเลือกสโมสร และผมทำตามหัวใจบ่อยครั้ง"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport