เลสเตอร์ ประกาศแยกทาง ร็อดเจอร์ส - อัยยวัฒน์แจงเหตุผล ปลุกทุกฝ่ายร่วมสู้

เลสเตอร์ แยกทางกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เรียบร้อย ส่งผลให้จบช่วงเวลา 4 ปีกับการทำงานที่ถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม หลังผลงานย่ำแย่ในช่วงหลังจนหล่นไปอยู่ในโซนตกชั้นแล้ว

เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแยกทางกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมชาวไอร์แลนด์เหนือ ด้วยความยินยอมพร้อมใจของทั้งสองฝ่ายอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 

ร็อดเจอร์ส วัย 50 ปี เข้ามากุมบังเหียน เลสเตอร์ ต่อจาก โคล้ด ปูแอล เมื่อปี 2019 ก่อนพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2020/21 และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2021 รวมทั้งจบอันดับ 5 พรีเมียร์ลีก ได้สองครั้ง โดยก่อนหน้าเจ้าตัวเคยผ่านงานคุมทีมกับทั้ง วัตฟอร์ด, เร้ดดิ้ง, สวอนซี, ลิเวอร์พูล และ เซลติก 

อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลนี้ ร็อดเจอร์ส ต้องตกอยู่ภายใต้ความกดดันมาตลอด และนัดล่าสุดออกไปพ่าย คริสตัล พาเลซ 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้แพ้ถึง 5 จาก 6 เกมหลังสุด และหล่นไปอยู่อันดับ 19 ของตาราง ทำให้กลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายสู่การอำลาสโมสร

เลสเตอร์ ยังเผยว่า คริส เดวิส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม และ เกล็น ดริสโคลล์ โค้ชฟิตเนสทีมชุดใหญ่ จะอำลาทีมตาม ร็อดเจอร์ส ไปด้วย ขณะที่ อดัม แซดเลอร์ และ ไมค์ สโตเวลล์ โค้ชทีมชุดใหญ่ที่รับใช้สโมสรมาอย่างยาวนาน จะรับผิดชอบการฝึกซ้อมทีมชุดใหญ่ และเตรียมทีมในการแข่งขันนัดต่อไป

ด้าน "คุณต๊อบ" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร เลสเตอร์ เผยว่า "ความสำเร็จของทีมภายใต้การบริหารของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เป็นสิ่งที่เราทราบกันดี เราเคยมีประสบการณ์กับช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเล่นฟุตบอลภายใต้คำแนะนำของเขา เราจะขอบคุณเขาและทีมงานเสมอสำหรับความสำเร็จที่เขาได้ทำไว้กับสโมสร" 

"เบรนแดน น้อมรับวันธรรมของสโมสรและช่วยปลูกฝังสภาพแวดล้อมการพัฒนาที่โดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เราปรับตัวกับสนามฝึกซ้อม เลสเตอร์ ซิตี้ เทรนนิ่ง กราวน์ แห่งใหม่ เขายังมีความเป็นผู้นำในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 และเขาจะอยู่ในใจของเราตลอดไป"

"อย่างไรก็ตาม ผลงานและผลการแข่งขันของทีมในฤดูกาลปัจจุบันต่ำกว่าที่เราคาดไว้ เราเชื่อในความต่อเนื่องและความมั่นคงซึ่งเป็นกุญแจสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงความสำเร็จก่อนหน้านี้ภายใต้การบริหารของ เบรนแดน"

"น่าเสียดายที่ทีมยังไม่สามารถปรับปรุงผลการแข่งขันให้ดีขึ้น และด้วยการแข่งขันเหลืออีกเพียง 10 เกมของฤดูกาล ฝ่ายบริหารจึงจำเป็นต้องตัดสินใจดำเนินการทางเลือกอื่น เพื่อรักษาสถานะใน พรีเมียร์ลีก ของสโมสร”

“ยังมีงานที่รอเราอยู่ในอีก 10 เกมข้างหน้า ตอนนี้เราต้องร่วมมือกัน ทั้งแฟนบอล นักเตะ และสตาฟฟ์ เราต้องแสดงให้เห็นถึงความสุขุม คุณภาพ และต่อสู้เพื่อรักษาสถานภาพใน พรีเมียร์ลีก ของสโมสรเอาไว้ให้ได้" 

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปในลีกของ เลสเตอร์ คือจะเปิดรัง คิง เพาเวอร์ ต้อนรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า คืนวันอังคารที่ 4 เม.ย.นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport