ไม่ได้มีแค่ ฮ็อดจ์สัน! ก๊วนกุนซือเคยคุมทีมพรีเมียร์ลีกด้วยวัยอย่างน้อย 70 ปี

หลังจากที่ตัดสินใจแยกทางกับ ปาทริค วิเอร่า ไปแล้วนั้น คริสตัล พาเลซ ก็ตัดสินใจที่จะพึ่งพาประสบการณ์ของ รอย ฮ็อดจ์สัน ในการช่วยให้พวกเขารอดจากการตกชั้นด้วยการดึง ฮ็อดจ์สัน มาคุมทัพในสัญญาที่มีผลจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ เดิมที ฮ็อดจ์สัน ก็เป็นกุนซือที่อายุเยอะที่สุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ก่อนถึงเกมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ อยู่แล้ว หลังจากเขาเคยนำ วัตฟอร์ด เจอกับ เชลซี เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ปี 2022 โดยที่ตอนนั้นเขามีอายุถึง 74 ปีกับ 286 วัน 

อย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่ใช่กุนซือคนเดียวที่เคยนำทีมลงเล่นในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยวัย 70 ปีเป็นอย่างน้อย ซึ่งวันนี้เรารวบรวมมาให้ว่ามันมีใครบ้าง

- เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน

ร็อบสัน ถือเป็นคนที่ได้รับการยกย่องในวงการฟุตบอลอังกฤษอย่างมาก หลังจากที่เขามีผลงานที่โดดเด่นในการรับงานกับหลายทีม โดยที่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด คือทีมสุดท้ายในอาชีพการคุมทีมของเจ้าตัว หลังจากเคยคุมทีมนั้นระหว่างปี 1999-2004

น่าเศร้าที่ตอนจบของเขากับ นิวคาสเซิ่ล มันไม่สวยเท่าไหร่ เพราะ ร็อบสัน โดนปลดหลังจากทีมเล่นเกมลีกในฤดูกาล 2004-05 ไปเพียง 2 นัด โดยเกมสุดท้ายในการเป็นนายใหญ่ นิวคาสเซิ่ล ของเขาคือวันที่เสมอกับ แอสตัน วิลล่า 0-0 เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ปี 2004 ซึ่งตอนนั้นเขามีอายุ 71 ปีกับ 192 วัน

- เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

อย่างที่รู้กันดีว่า เฟอร์กูสัน ทำงานใน พรีเมียร์ลีก มาตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีเปลี่ยนมาใช้ชื่อดังกล่าวในฤดูกาล 1992-93 ซึ่งเขาก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามก่อนที่จะบอกลาตำแหน่งนายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนจบซีซั่น 2012-13

เกมสุดท้ายของ เฟอร์กูสัน ในศึกระดับ พรีเมียร์ลีก ได้แก่เกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เจอกับ เวสต์บรอม วิชอัลเบี้ยน เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ปี 2013 โดยตอนนั้นเขามีอายุ 71 ปีกับ 139 วัน ซึ่งมันเป็นเกมแห่งประวัติศาสตร์ด้วย เพราะมันเป็นเกมแรกและเกมเดียวใน พรีเมียร์ลีก จนถึงปัจจุบันที่สกอร์จบลงด้วยการเสมอกัน 5-5

- นีล วอร์น็อค

แม้ว่าที่จริงแล้วตอนนี้ วอร์น็อค ยังทำงานกุนซืออยู่ แต่ทีมของเขาคือ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ซึ่งเล่นอยู่ในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ และทีมของเขาก็หมดโอกาสเลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้าแน่นออนแล้ว เพราะปัจจุบัน ฮัดเดอร์สฟิลด์ อยู่ในโซนท้ายตาราง

อย่างไรก็ตาม หากย้อนไปถึงตอนที่เขาทำงานในระดับ พรีเมียร์ลีก แล้วล่ะก็ ครั้งล่าสุดที่เขาได้คุมทีมในเกมระดับนั้นคือวันที่เจ้าตัวนำ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ปี 2019 โดยที่ตอนนั้นเขามีอายุ 70 ปี 162 วัน ซึ่งวันนั้น คาร์ดิฟฟ์ ชนะไป 2-0 ด้วย แม้ว่าจะตกชั้นไปแล้วก็ตาม

- เคลาดิโอ รานิเอรี่

รานิเอรี่ ได้ทำงานในฐานะกุนซือ วัตฟอร์ด เพียงแค่ 112 วันเท่านั้น หรือถ้าคิดเป็นจำนวนนัดก็อยู่ที่ 13 เกมในทุกรายการต หลังจากพาทีมชนะได้แค่ 2 นัด โดยเกมสุดท้ายของเขาคือวันที่ วัตฟอร์ด แพ้ นอริช ซิตี้ 0-3 เมื่อวันที่ 21 มกราคม ปี 2022

ในตอนนั้น รานิเอรี่ มีอายุ 70 ปีกับ 93 วัน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าในอนาคตเขาจะกลับมาทำงานใน พรีเมียร์ลีก จนทำให้อันดับขึ้นไปอยู่ดีกว่า วอร์น็อค ได้รึเปล่า หลังจากตอนนี้กุนซือวัย 71 ปีกำลังกุมบังเหียน กายารี่ ทีมในระดับ กัลโช่ เซเรีย บี อยู่


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport