ใครจะโดนบ้าง?พ็อตเตอร์รับอาจต้องโละแข้งหลายรายซัมเมอร์นี้

แกรม พ็อตเตอร์ กุนซือ เชลซี ก้มหน้ารับ โอกาสมันแทบจะ 100 เปอร์เซ็นต์ที่ในช่วงซัมเมอร์นี้ "สิงโตน้ำเงินคราม" จะต้องโละแข้งในทีมชุดหลักบางราย พร้อมบอกว่าตนไม่มีอำนาจในการตัดสินใจหลายเรื่อง

แกรม พ็อตเตอร์ ผู้จัดการทีม เชลซี สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่ามันแทบจะแน่นอนว่าทีมของตนจำเป็นต้องขายนักเตะบางรายในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อที่จะได้ยังมีสภาพการเงินเป็นไปตามกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์)

ในตลาด 2 รอบหลังสุด เชลซี ทุ่มเงินไปกับการเสริมทัพเยอะมากจนทำให้พวกเขาได้นักเตะมาร่วมทัพหลายราย โดยพวกเขาถือเป็นทีมที่มีขนาดของขุมกำลังใหญ่ที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ด้วย

อย่างไรก็ตาม มันมีการระบุว่า เชลซี ขาดทุนถึง 120 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,040 ล้านบาท) เลยทีเดียว แถมมันมีโอกาสที่ฤดูกาลหน้าพวกเขาจะอดเล่นเกมถ้วยยุโรปอีก ซึ่งนั่นทำให้ เชลซี จำเป็นต้องโละแข้งบางรายเพื่อทำให้บัญชีมีสมดุลที่ดี ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่านักเตะของพวกเขาเป็นที่สนใจของหลายทีม อย่างเช่น เมสัน เมาท์, มาเตโอ โควาซิช, ฮาคิม ซีเย็ค และ คริสเตียน พูลิซิช เป็นต้น

"นั่นคือความท้าทายของเรา เรามีขุมกำลังขนาดใหญ่, มีนักเตะเก่งๆ ให้ใช้งานหลายคน ซึ่งการจัดการกับเรื่องนี้มันซับซ้อน เพราะมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับความเห็นของผมเป็นหลัก มันขึ้นอยู่กับทั้งนักเตะ, สโมสร และหลายเรื่องที่ผมไม่มีอำนาจจัดการกับมัน สิ่งเดียวที่ผมทำได้คือการให้ความเห็นถึง เมสัน ในฐานะนักเตะรวมถึงในฐานะคนๆ หนึ่ง ซึ่งผมมีแต่เรื่องดีๆ ที่จะพูดเกี่ยวกับเขา"

"ผมยังเคารพ มาเตโอ ในฐานะคนๆ  หนึ่งอย่างมากด้วย เขามีบทบาทกับทีมและเป็นกัปตันทีมของเราเช่นกัน แต่เรื่องนั้น (การจะย้ายทีมหรือไม่) มันเป็นเรื่องของ มาเตโอ กับสโมสร มันไม่เคยเป็นสถานการณ์ในฝันเลย ในช่วงซัมเมอร์นี้คุณต้องจัดการกับสิ่งที่คุณต้องทำและทำการตัดสินใจบางอย่าง"

"คุณต้องทำธุรกิจเหมือนกับทีมอื่นๆ ทุกทีม และยอมรับว่าคุณจำเป็นต้องทำสิ่งที่จะเป็นเรื่องที่เหมาะสมสำหรับสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ รวมถึงไม่ต้องไปกังวลเกี่ยวกับคนอื่น"




ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport