ต้องประณาม! แมนซิตี้ จวกแฟนบอลทำลายรถบัส ลิเวอร์พูล

แมนฯ ซิตี้ ออกแถลงการณ์โจมตีแฟนบอลของสโมสรซึ่งก่อเหตุขว้างปาสิ่งของจนทำให้รถบัสทีม ลิเวอร์พูล ได้รับความเสียหายหลังจบเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 1 เม.ย.ซึ่ง เรือใบสีฟ้า กำชัยได้อย่างขาดลอย 4-1

แมนฯ ซิตี้ ยังรักษาความหวังที่จะไล่บี้แย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ อาร์เซน่อล ได้ต่อไปหลังเปิดบ้านสยบ ลิเวอร์พูล ไปได้แบบหายห่วง แต่หลังจบเกมปรากฏว่ารถบัสของทีมเยือนได้รับความเสียหายโดยถูกกองเชียร์ เรือใบสีฟ้า ขว้างก้อนอิฐเข้าใส่จนกระจกร้าวจากที่ ดิ แอธเลติก ตีแผ่

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ยืนยันลงมือสอบสวนแล้ว ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ออกโรงประณามกองเชียร์ตัวเองทันที แม้ฝั่ง หงส์แดง จะยังไม่มีคอมเมนต์ใดๆ

"แมนฯ ซิตี้ ตระหนักว่ารถโค้ชของ ลิเวอร์พูล ได้รับความเสียหายในระหว่างเดินทางกลับหลังจบเกมวันนี้" 

"เราเข้าใจว่ามีการขว้างสิ่งของเข้าใส่รถโค้ชในย่านที่พักอาศัย มันเป็นเหตุการณ์ที่ยอมรับไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง และเราขอประณามการกระทำดังกล่าวที่ต้องมีคนรับผิดชอบ"

"เราจะให้การสนับสนุนแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์สอบสวนเรื่องนี้ในทุกๆแนวทางเท่าที่เราจะสามารถทำได้"

ขณะเดียวกัน เรือใบสีฟ้า แสดงความผิดหวังเช่นกันที่สาวกของทีมยังร้องเพลงล้อเลียนทีมเยือนถึงเหตุโศกนาฏกรรมที่ ฮิลล์สโบโร่ อีกตามเคย

"พร้อมกันนี้ สโมสรผิดหวังที่ได้ยินการร้องเพลงอย่างไม่สมควรจากแฟนบอลในระหว่างเกมวันนี้"

"เราเสียใจต่อการกระทำที่เกิดขึ้น และเราจะทำงานร่วมกับกลุ่มแฟนบอลและเจ้าหน้าที่ของทั้งสองทีมเพื่อหยุดการร้องเพลงที่แสดงความเกลียดชังนี้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport