3สเตปต่อไปของ เทนฮาก หากหวังพา แมนยู ทวงความยิ่งใหญ่

รักษามาตรฐานระดับสูงให้ได้-คว้ากองหน้าตัวเป้าเสริมทัพ-เปิด 3 สเตปการทำงานต่อไปของ เอริค เทน ฮาก เพื่อเป้าหมายพา แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาทวงความยิ่งใหญ่ให้ได้

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังที่จะพา "ปีศาจแดง" เดินหน้าประสบความสำเร็จต่อไป หลังจากที่เพิ่งคว้าแชมป์แรกมาครองในฤดูกาลนี้ ด้วยการเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 ในศึก คาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังอยู่ในเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ซีซั่นนี้ทั้ง พรีเมียร์ลีก, ยูโรปา ลีก และ เอฟเอ คัพ หลังได้ คาราบาว คัพ ไปแล้ว โดยในลีกรั้งอันดับ 3 มี 49 คะแนนจาก 24 นัด ตามจ่าฝูง อาร์เซน่อล 8 คะแนน และตาม แมนฯ ซิตี้ 6 คะแนน

ส่วนถ้วย ยูโรปา ลีก ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบ เรอัล เบติส จากสเปน รวมทั้งจะเจอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5 วันพุธที่ 1 มี.ค.นี้ 

หาก เทน ฮาก หวังที่จะพา แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในวงการลูกหนังอีกครั้งก็มี 3 สิ่งต่อไปที่ต้องทำให้ได้ดังนี้

1. รักษามาตรฐานระดับสูง

การจะครองความยิ่งใหญ่ในลีกอังกฤษ ต้องมีมาตรฐานการเล่นระดับสูง และต้องทำให้ได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งต้องใช้เวลาอีกด้วย

เวลานี้นักเตะ "ปีศาจแดง" กลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง และช่วยกันทำผลงานได้ดี โดยที่ เทน ฮาก ต้องพยายามรักษาโมเมนตัมนี้เอาไว้ให้ได้

เทน ฮาก บอกกับแฟนบอล ยูไนเต็ด หลังได้แชมป์แรกว่า "นักเตะกลุ่มนี้มีผลงานยอดเยี่ยมในสองเดือนหลัง แต่พวกเขายังทำได้ดีกว่านี้ ผมสามารถการันตีกับพวกคุณได้ว่าทุกคนที่ แคร์ริงตัน จะทำงานอย่างต่อเนื่องเพราะเรารู้ว่าแฟนบอลของเราสมควรได้รับวันที่ยิ่งใหญ่แบบนี้มากขึ้นอีก"

"เราจะกลับไปทำงานกันในวันนี้ด้วยความใส่ใจเพื่อเตรียมความพร้อมกับ เวสต์แฮม ในเกม เอฟเอคัพ วันพุธนี้ จะไม่มีคำว่าพอในความหิวกระหายของเราที่จะพาสโมสรกลับไปอยู่ในจุดที่เราต้องการ"

2. หากองหน้าตัวเป้าชั้นยอด

ในฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาเรื่องกองหน้าตัวเป้า ส่งผลให้ต้องไปยืม เวาต์ เว็กฮอร์สต์ หัวหอกร่างโย่งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มาใช้งานจนจบซีซั่น

เทน ฮาก ต้องเจอปัญหาตั้งแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส ทิ้งบอมบ์ใส่สโมสรจนต้องแยกทางกัน ขณะที่ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ก็ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ เพราะมีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอด

สำหรับ เว็กฮอร์สต์ แม้จะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการเล่น แต่เชื่อว่า "ปีศาจแดง" คงไม่ซื้อมาร่วมทีมถาวร หลังผลงานการทำประตูไม่ดีพอเนื่องจากจนถึงเวลานี้เพิ่งยิงไปแค่เม็ดเดียวจาก 12 นัด 

หลายฝ่ายคิดว่า เทน ฮาก อาจดัน มาร์คัส แรชฟอร์ด ไปเป็นกองหน้าตัวเป้าก็ได้ แต่จริงๆ แล้วดาวเตะผู้ดีเหมาะกับการเล่นตรงริมเส้นฝั่งซ้ายมากกว่า

ขณะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มองเช่นนั้นว่า "ปีศาจแดง" ยังขาดกองหน้าตัวเป้าตามธรรมชาติ

"ผมไม่คิดว่าเขา (แรชฟอร์ด) เป็นหัวหอกตัวเป้า เขาประจำการอยู่ทางฝั่งซ้ายและทำผลงานได้วิเศษมากๆ ทักษะการจบสกอร์ของเขาน่ะดีอยู่เสมอ เขามักจะยิงให้มันต่ำๆ เอาไว้อยู่ตลอด"

"นั่นถือเป็นทักษะที่สำคัญมากๆ สำหรับคนเป็นกองหน้า แถมตอนนี้เขายังอยู่ในช่วงที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องด้วยโชคไม่ดีสำหรับเราที่เขาเป็นคนทำประตูตัวหลักเพียงคนเดียว ถ้าเรามีคนแบบนั้นเพิ่มอีก 1 คนก็น่าจะเป็นเรื่องดี" "เฟอร์กี้ กล่าว

3. ให้โอกาสดาวรุ่งต่อไป

แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ปลุกปั้นนักเตะชั้นยอดจากอคาเดมี่ของสโมสรมาได้ตลอด ตั้งแต่ยุคของ จอร์จ เบสต์, เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน, ไรอัน กิ๊กส์, เดวิด เบ็คแฮม จนมาถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด ในเวลานี้

นอกจาก แรชฟอร์ด ที่ทำผลงานได้ดีในซีซั่นนี้แล้วนั้น ยังมี อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ ที่สามารถก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดได้อย่างเต็มดัวอีกคนด้วย

นอกจากนั้น "ปีศาจแดง" ยังมีเจ้าหนู ค็อบบี้ ไมนู กองกลางวัย 17 ปีที่เป็นเพชรเม็ดงามรอให้ เทน ฮาก เจียระไน รวมไปถึงแข้งวัยกระเตาะอย่าง บียอร์น ฮาร์ดลี่ย์ และ แซม เมอร์เรย์ ที่รอวันแจ้งเกิดเช่นกัน

เทน ฮาก ให้โอกาสนักเตะเยาวชนมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่เสมอ และขอดูแลทีมสำรองสโมสรด้วยเพื่อวางแผนการ พัฒนาเยาวชนทั้งการเลือกตัวผู้เล่น จำนวนนาทีลงสนาม เพื่อสอดคล้องกับการทำทีมชุดใหญ่และเตรียมความพร้อมขึ้นชุดใหญ่


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport