กาตาร์หรือเซอร์จิม?ผลโหวตแฟน แมนยู อยากได้ใครเป็นเจ้าของใหม่

เปิดผลโหวตแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด อยากให้ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ เข้ามาเป็นเจ้าของใหม่มากสุด หลังได้รับการสนับสนุนอย่างถล่มทลายกว่า 66 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่กลุ่มทุนจากกาตาร์ ตามมาเป็นอันดับสอง

ดิ แอธเลติก สื่ออังกฤษ จัดทำแบบสำรวจแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าต้องการให้ใครเข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรคนใหม่ หลังตระกูลเกลเซอร์ พร้อมปล่อยมือหากได้ข้อเสนอเข้ามาระดับ 6,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 246,000 ล้านบาท)

นับตั้งแต่ที่ตระกูลเกลเซอร์ ประกาศว่าพร้อมรับฟังข้อเสนอก็มีหลายรายที่แสดงท่าทีว่าสนใจจะเทกโอเวอร์ ทั้งกลุ่มทุนกาตาร์, กลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบีย, กลุ่มทุนจากสหรัฐอเมริกา และ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีของสหราชอาณาจักร เป็นต้น

ผลโหวตออกมาว่า แฟนบอล "ปีศาจแดง" อยากให้ เซอร์จิม เข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรมากสุดถึง 66.2 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว เนื่องจากมองว่ามหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในเกาะอังกฤษ และเป็นเจ้าของบริษัทเคมีภัณฑ์ อินิออส เป็นแฟนบอลตัวยงของทีม และเข้าใจวัฒนธรรมของทีมที่สุดแล้ว

ขณะที่กลุ่มทุนจากกาตาร์ ตามเข้ามาเป็นอันดับสองที่ 16.9 เปอร์เซ็นต์ ส่วนกลุ่มทุนอื่นๆ ได้ไป 5 เปอร์เซ็นต์ ด้าน อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีซีอีโอ เทสล่า, ทวิตเตอร์ และ สเปซเอ็กซ์ ได้ไปแค่ราว 3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น 

ทั้งนี้ เส้นตายที่ตระกูลเกลเซอร์ ตั้งเอาไว้ในการยื่นข้อเสนอคือวันศุกร์ที่ 17 ก.พ. อย่างไรก็ตามไม่ได้เป็นเส้นตายที่เคร่งครัดมากนัก ซึ่งหมายความว่าอาจจะมีการยื่นข้อเสนอและรับข้อเสนอหลังจากนั้นเพิ่มได้อีก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport