ของแสลงนอกจาก บาร์ซ่า! ทีมนอกเกาะอังกฤษที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยบุกไปชนะในถ้วยยุโรป

จบไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับยกแรกของบิ๊กแมตช์ประจำรอบเพลย์ออฟในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ประจำฤดูกาล 2022-23 หลังจากที่ บาร์เซโลน่า จ่าฝูงของ ลา ลีกา สเปน เปิดรัง สปอติฟาย คัมป์ นู เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมฟอร์มร้อนแรงจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไป 2-2

สำหรับ "ปีศาจแดง" นอกจากพวกเขาจะพลาดโอกาสทองที่จะกุมความได้เปรียบก่อนการลงเล่นนัดสองแล้วนั้น มันยังทำให้พวกเขาไม่สามารถลบล้างอาถรรพ์ของการเยือน บาร์เซโลน่า ได้ด้วย เพราะจนถึงตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่สามารถเอาชนะ "อาซูลกราน่า" เวลาต้องออกมาเยือนอีกฝ่ายได้เลย โดยจากจำนวน 6 นัด มันแบ่งเป็นการเสมอกับแพ้อย่างละ 3 หน

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า ไม่ใช่ทีมนอกเกาะอังกฤษทีมเดียวที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่เคยเก็บชัยชนะได้เลยเวลาออกไปเยือนในเกมระดับถ้วยยุโรป หากนับเฉพาะคู่แข่งที่พวกเขาเคยดวลด้วยอย่างน้อย 3 นัด โดยวันนี้เราจะมาดูกันว่ามันมีทีมไหนกันบ้างที่อยู่ในข่ายนั้น

- กาลาตาซาราย

สมัยก่อนแฟนบอลจะมีคำพูดติดปากว่า "ตุรกี นรกของทีมเยือน" เพราะช่วงนั้นแฟนบอลของตุรกีได้รับการขนานนามว่าเชียร์ทีมกันได้โหดเป็นลำดับต้นๆ ของโลก ชนิดที่ว่าต่อให้คู่แข่งจะเป็นทีมเก่งมาจากไหน แต่พวกเขาก็จะไม่มีทางเจองานง่ายในการเยือนตุรกีแน่นอน

กาลาตาซาราย คือทีมที่เข้าข่ายนั้นสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะพวกเขาเคยไปเยือนอีกฝ่ายในเกมถ้วยยุโรป 3 นัด ซึ่งเกิดขึ้นในรายการระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งหมด และก็ไม่เคยชนะได้เลย แบ่งเป็นการเสมอ 2 เกมกับแพ้ 1 ครั้ง ซ้ำร้ายพวกเขายังไม่เคยเจาะตาข่าย กาลาตาซาราย ในเกมเยือนได้เลยอีกต่างหาก โดยที่ในขณะเดียวกันก็เสียไป 1 ลูกจาก 3 นัดที่ว่า

เล่น 3 นัด/ เสมอ 2 นัด/ แพ้ 1 นัด/ ยิงได้ 0 ประตู/ เสีย 1 ประตู

- พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

3 นัด คือจำนวนเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยต้องยกพลไปเยือน พีเอสวี ในเกมถ้วยยุโรป และมันอาจจะทำให้หลายคนแปลกใจกันพอตัวที่พวกเขาไม่เคยกลับออกจากที่นั่นในฐานะผู้ชนะเลย

ในจำนวน 3 เกมที่ว่านั้น เกิดขึ้นในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 หน ซึ่งทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็แพ้ในทั้ง 2 เกมที่ว่า โดยยิงได้เพียง 2 ลูกแถมเสียไปตั้ง 5 ประตู ส่วนอีก 1 นัดเกิดขึ้นในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่จบลงด้วยผลเสมอ 0-0

เล่น 3 นัด/ เสมอ 1 นัด/ แพ้ 2 นัด/ ยิงได้ 2 ประตู/ เสีย 5 ประตู

- เรอัล มาดริด

หลายคนมีภาพจำฝังหัวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มักจะแพ้ทางทีมจากสเปน ซึ่งนอกจาก บาร์เซโลน่า แล้วนั้น เรอัล มาดริด อีก 1 ทีมยักษืใหญ่ของสเปนก็เป็นคู่แข่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ค่อยถูกโฉลกด้วยเท่าไหร่เหมือนกันเวลาต้องออกไปเล่นในฐานะทีมเยือน

จากจำนวน 5 เกมที่ไปเยือน มาดริด แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ผลเสมอกลับมา 3 ครั้ง พร้อมกับแพ้ไป 2 หน ในขณะเดียวกันก็เจาะตาข่ายในเกมเหล่านั้นได้รวม 6 ลูก และเสีย 10 ประตูด้วยกัน

เล่น 5 นัด/ เสมอ 3 นัด/ แพ้ 2 นัด/ ยิงได้ 6 ประตู/ เสีย 10 ประตู

- บาเยิร์น มิวนิค

นี่คือหนึ่งในของแสลงสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยพวกเขามีโอกาสไปเยือนอีกฝ่ายมาแล้ว 5 ครั้งในเกมถ้วยยุโรป และต้องกลับออกจากที่นั่นด้วยผลเสมอ 2 หน และการแพ้อีกถึง 3 ครั้ง

นอกจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่เคยเก็บคลีนชีทออกจากการไปเล่นในถ้ำของทัพ "เสือใต้" ได้เลยอีกต่างหาก โดยรวมแล้วพวกเขาทำได้ 6 ประตู และเสียไปถึง 10 ลูก เท่ากับของ เรอัล มาดริด ด้วย โดยนัดล่าสุดที่ไปเยือนที่นั่นคือศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2013-14 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ไป 1-3 นั่นเอง

เล่น 5 นัด/ เสมอ 2 นัด/ แพ้ 3 นัด/ ยิงได้ 6 ประตู/ เสีย 10 ประตู


- เด็กเกร็ดบอล -

 



ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport