ใครจะแม่นกว่ากัน?ซูเปอร์คอมฟันธงแชมป์พรีเมียร์ฯสวน เนวิลล์

ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ฟันธงอันดับ พรีเมียร์ลีก ชี้ อาร์เซน่อล แชมป์ ส่วน แมนฯ ซิตี้ รองแชมป์ สวนกับความเห็นของ แกรี่ เนวิลล์ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จบอันดับ 3, ลิเวอร์พูล ที่ 7 และ เอฟเวอร์ตัน ตกชั้น

ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ของ เบตติ้งเอ็กซ์เพิร์ต วิเคราะห์ว่า อาร์เซน่อล จะเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ สวนทางกับ แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มองว่า "ปืนใหญ่" จะชวดแชมป์ แม้เวลานี้นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปถึง 8 แต้มแล้วก็ตาม

เนวิลล์ ที่เวลานี้เป็นนักวิเคราะห์เกมให้กับ สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาเมืองผู้ดี แสดงความเห็นหลังเกมที่ อาร์เซน่อล บุกไปชนะ สเปอร์ส 2-0 ว่า "ยังไงก็ตาม พวกเขา (อาร์เซน่อล) จะไม่ได้แชมป์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะได้แชมป์ลีก และผมคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะจบฤดูกาลด้วยการเป็นที่ 2 ด้วย ผมรู้ดีว่านี่คงจะทำให้แฟนบอล อาร์เซน่อล หัวเสียกันสุดๆ!"

การประมวลผลกว่า 100,000 ครั้งของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ออกมาว่า จาก 38 นัด อาร์เซน่อล มีโอกาสชนะ 27.1 นัด เสมอ 6.1 นัด และแพ้ 4.8 นัด ทำให้มีค่าเฉลี่ยจะจบซีซั่นที่ 87.4 คะแนน ส่วน แมนฯ ซิตี้ จบที่ 81.4 คะแนน

ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะจบอันดับสาม (74.6) ตามมาด้วย นิวคาสเซิ่ล (72.8) ด้าน ลิเวอร์พูล ได้อันดับ 7 (62.4) ส่วน 3 ทีมที่จะตกชั้นได้แก่ วูล์ฟแฮมป์ตัน (36.3), เอฟเวอร์ตัน (33.1) และ บอร์นมัธ (31.0)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport