ให้โอกาสไหม?มอยส์อยากหวนรับงานแมนยูหลังเลิกคุมทีม

เดวิด มอยส์ ระบุ อยากกลับไปทำงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนที่เลิกอาชีพกุนซือแล้ว พร้อมจวก เอ็ด วู้ดเวิร์ด อดีตรองประธานบริหารของ "ปีศาจแดง" ที่ใช้วิธีแย่ๆ ในการปลดตน

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเมื่อถึงเวลาที่วางมือจากการเป็นกุนซือแล้วนั้น ตนก็อยากจะกลับไปรับงานด้านบริหารกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มอยส์ เคยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายใหญ่ของ "ปีศาจแดง" เมื่อปี 2013 โดยตอนนั้นบางคนเชื่อว่าเขาจะเป็นทายาทที่ดีของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ แต่สุดท้ายเขากลับทำผลงานได้น่าผิดหวังจนโดนปลดออกจากตำแหน่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของปี 2014

กุนซือชาวสกอตต์เผยว่า "ผมไม่คิดว่าผมจะได้รับงานผู้จัดการทีม (ของที่  แมนฯ ยูไนเต็ด) อีกครั้งแล้วล่ะ เวลาของผมมันผ่านไปแล้ว แต่ผมอยากมีส่วนร่วมกับฟุตบอลอยู่เสมอ และหวังว่าพอถึงช่วงหนึ่งแล้วนั้นจะมีคนที่อยากใช้ประสบการณ์ของผมในตอนที่ผมเลิกเป็นผู้จัดการทีมแล้ว"

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม เมื่อคุณได้คุมทีมอย่าง ยูไนเต็ด แล้วนั้นมันก็เหมือนกับว่าคุณใช้ชีวิตอยู่ในเพนท์เฮ้าส์แล้วมองทิวทัศน์สุดสวย คุณอยู่ในจุดที่สูงกว่าคนอื่นๆ และเห็นวิวดีกว่าคนอื่นๆ เยอะ สำหรับผมแล้วพวกเขาเป็นเพนท์เฮ้าส์เลยล่ะ"

มอยส์ ตำหนิ เอ็ด วู้ดเวิร์ด อดีตรองประธานบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย ที่เลือกใช้วิธีที่ไม่ดีเท่าไหร่ในการปลดตน "ผมมารู้เรื่องนั้นในตอนที่นักข่าวโทรศัพท์มาหาผม ผมพาทีมแพ้ในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน แล้วก็มีนักข่าวติดต่อมาหาผมพร้อมกับบอกว่า -ผมรู้นะว่าคุณกำลังจะตกงาน-"

"จากนั้นพวกเขา (ยูไนเต็ด) ก็โทรศัพท์มาหาผมในวันต่อมา แต่ตอนนั้นคนทั่วโลกต่างก็รู้ถึงเรื่องนี้ก่อนที่ผมจะมีโอกาสด้วยซ้ำ ผมคิดอนยู่เสมอว่าคุณต้องแจ้งข่าวร้ายด้วยวิธีที่ดี คุณเป็นหัวเรือใหญ่ขององค์กร คุณบริหารธุรกิจยักษ์ใหญ่ระดับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้าคุณมีคลาสหรือสไตล์ที่ดีสักหน่อยแล้วน่ะคุณก็ต้องแจ้งข่าวร้ายด้วยวิธีที่มันดูดีหน่อย ผมรู้สึกว่าผมไม่ได้รับการแจ้งถึงเรื่องนั้นในแนวทางที่ควรจะเป็น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport