ยอร์คลั่นมั่นใจเสมอแรชฟอร์ดเป็นยอดแข้ง

ดไวท์ ยอร์ค ระบุ เชื่ออยู่เสมอว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นนักเตะที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยม โดยที่ผ่านมากุนซือคนอื่นๆ แค่ใช้งาน แรชฟอร์ด ไม่เป็นเท่านั้น

ดไวท์ ยอร์ค ตำนานกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าตนเชื่อมั่นมาโดยตลอดว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นนักเตะชั้นยอดของ "ปีศาจแดง"

ฤดูกาลก่อน แรชฟอร์ด ทำได้เพียง 5 ประตูจากการลงเล่น 32 นัดในทุกรายการ ซึ่งนั่นทำให้เขาโดนตำหนิอย่างหนักพอตัว แต่ซีซั่นนี้แข้งวัย 25 ปีแทบจะกลายเป็นคนละคนหลังกดไปแล้ว 16 ประตูจากการลงสนาม 26 นัดในทุกรายการ ซึ่งนั่นมีส่วนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานที่ยอดเยี่ยมตามไปด้วย

ยอร์ค เผยว่า "ผมรู้มาโดยตลอดว่าเขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของ ยูไนเต็ด ผมเคยมีโอกาสได้ดูเขาด้วยตาตัวเองตอนที่ผมไปเข้าคอร์สการทำโปร-ไลเซนส์ (ด้านการเป็นโค้ช) ผมอยู่ที่นั่น (สนามซ้อมของ แมนฯ ยูไนเต็ด) และได้เห็นพรสวรรค์แบบที่ผมไม่ได้เห็นมานาน"

"ใช่ เขาเคยมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก และหลายคนก็เริ่มกาชื่อเขาทิ้ง (หมายถึงคิดว่า แรชฟอร์ด หมดโอกาสขึ้นเป็นนักเตะชั้นยอด) แต่ถ้าคุณเคยฟังคำให้สัมภาษณ์ของผมน่ะผมเคยบอกแล้วว่า -เขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุด แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้กุนซือคนก่อนๆ ไม่สามารถทำให้เขาโชว์ศักยภาพที่ดีที่สุดออกมาได้ ซึ่งผมคิดว่านั่นเป็นการทำให้เขาเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์-"

"ผมดีใจมากๆ ที่ตอนนี้เขาได้รับรางวัลตอบแทนแล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้ผมแปลกใจรึเปล่าน่ะเหรอ ? ไม่เลย มันทำให้คนอื่นแปลกใจรึเปล่า ? ก็อาจจะเป็นอย่างนั้น แต่ผมรู้จักฟุตบอลดี และเวลาที่ได้จับตาดูใครแบบจริงจังแล้วน่ะผมก็มักจะรู้ว่าคนๆ นั้นเป็นนักเตะที่พิเศษมากแค่ไหน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport