ไบรท์ตัน ลุ้นแซงหงส์! มิโตมะ ลงป่วน, ลิเวอร์พูล พลาดไม่ได้จัด "กัคโป-ซาลาห์" บุกสอย

ไบรท์ตัน คว้าชัยมาสองเกมติดทุกรายการ ทว่าฟอร์มในบ้านแพ้ในเกมลีกมา 2 นัดทุกเช่นกัน นัดนี้ยังให้ ไอ้หนุ่มซามูไร คาโอรุ มิโตมะ ลงป่วน แต่ไม่มี เลอันโดร ทรอสซาร์ หากพวกเขาชนะจะแซง "หงส์แดง" ทันที่ โดยทางฝั่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ หวังรีดฟอร์มเก่งหลังผลงานลุ่มๆ ดอนๆ หวังทีเด็ดจากแนวรุกทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ,ดาร์วิน นูนเญซ และโคดี้ กัคโป สตาร์ตัวใหม่ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 14 มกราคมนี้ เวลา 22.00 น.

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไบรท์ตัน (8) - ลิเวอร์พูล (7)

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 เวลา : 22.00 น. 

สนาม : ดิ เอเม็กซ์ คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1

ไบรท์ตัน 

ไบรท์ตัน ของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ คว้าชัยมาได้ 2 เกมติดรวมทุกรายการล่าสุดบุกไปถล่ม มิดเดิลสโบรช์ ในศึกเอฟเอ คัพ ขาดลอย 5-1 

สภาพทีมเกมนี้ เด แซร์บี้ ยืนยันว่า เลอันโดร ทรอสซาร์ ปีกคนสำคัญชาวเบลเยียม จะไม่มีชื่ออยู่ในทีมในเกมนี้เนื่องจากแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม  ขณะที่ ยาคุบ โมลเดอร์ เป็นเพียงคนเดียวที่ยังมีอาการบาดเจ็บชวดช่วยทีม

ด้าน อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ที่กลับมาลงเป็นสำรองให้ทีมในเกมที่แล้ว ก็พร้อมออกสตาร์ตตัวจริงแทนที่ของ อดัม ลัลลาน่า ในเกมนี้  

ส่วนแกนหลักที่เหลืออย่าง ซอลลี่ มาร์ช, มอยเสส ไกเซโด้, ลูอิส ดังค์, เปร์วิส เอสตูปินญาน, คาโอรุ มิโตมะ และ อีวาน เฟอร์กูสัน พร้อมลงสนามช่วยทีม

การจัดทัพจะมาในระบบ 4-2-3-1 ให้ โรเบิร์ต ซานเชซ เฝ้าเสา เกมรับมี โยเอล เฟลท์มัน, ลูอิส ดังค์, อดัม เว็บสเตอร์ และ เปร์วิส เอสตูปินญาน

แดนกลางวาง มอยเสส ไกเซโด้ คุมเกมร่วมกับ ปาสกาล โกรสส์ โดยมี ซอลลี่ มาร์ช, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ และ คาโอรุ มิโตมะ ยืนทำเกมรุก ส่วนหน้าเป้าใช้ อีวาน เฟอร์กูสัน

ลิเวอร์พูล 

ทางฝั่ง ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังไม่มี เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, ดิโอโก้ โชต้า, อาร์ตูร์ เมโล่ และ หลุยส์ ดิอาซ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด 

แต่มีลุ้นได้ เจมส์ มิลเนอร์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ฟิตกลับมามีชื่อติดทีมในเกมนี้ ด้าน โคดี้ กัคโป ที่ได้ประเดิมสนามแล้วก็พร้อมออกสตาร์ตต่อเนื่อง 

รวมไปถึงแกนหลักที่เหลืออย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และ แอนดรูว โรเบิร์ตสัน 

การจัดทัพจะมาในระบบ 4-3-3 นายประตูใช้ อลิสซง เบ็คเกอร์ เกมรับมี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, อิบราฮิมา โกนาเต้ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 

แดนกลางวาง ฟาบินโญ่ ยืนต่ำ โดยมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เดินเกมร่วมกับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ส่วนสามตัวรุกเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ โคดี้ กัคโป ประสานงานร่วมกัน 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ - โยเอล เฟลท์มัน, ลูอิส ดังค์, อดัม เว็บสเตอร์, เปร์วิส เอสตูปินญาน - มอยเสส ไกเซโด้, ปาสกาล โกรสส์ - ซอลลี่ มาร์ช, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, คาโอรุ มิโตมะ - อีวาน เฟอร์กูสัน

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, อิบราฮิมา โกนาเต้, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี้ กัคโป

ผู้ตัดสิน : ดาร์เรน อิงแลนด์


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport