เงินไม่ใช่ทางแก้! คล็อปป์ ย้ำชัดไม่ทุ่มซื้อแข้งใหม่เดือน ม.ค.

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือจอมทุ่มเทของ ลิเวอร์พูล ยืนยันการทุ่มเงินซื้อนักเตะใหม่เพื่อเข้ามาแก้สถานการณ์แนวรุกบาดเจ็บระนาวไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ตรงจุด หลังโดนนักข่าวยิงคำถามเกี่ยวกับนโบบายการซื้อผู้เล่นในช่วงตลาดนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้

"หงส์แดง" ต้องเจอกับสถานการณ์วุ่นวายอย่างมากเกี่ยวกับออปชั่นในแนวรุกเพราะตอนนี้พวกเขาไม่สามารถใช้งานตัวหลักชัวร์ๆ 3 รายนั่นก็คือ ดีโอโก้ โชต้า (กล้ามเนื้อหลังหัวเข่า), หลุยส์ ดิอาซ (เข่า) และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (กล้ามเนื้อหลังหัวเข่า) ขณะที่ ดาร์วิน นูนเญซ ยังต้องลุ้นว่าจะฟิตทันเกมเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ได้หรือไม่

จากกรณีนี้ทำให้นักข่าวยิงคำถามเกี่ยวกับแผนการเสริมทัพของ "เดอะ เร้ดส์" ช่วงตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาวนี้ โดย คล็อปป์ ให้ความเห็นว่า "ตลาดนักเตะในช่วงเวลานี้ไม่ใช่การแก้ปัญหา ผมไม่คิดแบบนั้นเลย สถานการณ์มันเป็นอย่างที่เป็นอยู่ เราต้องพูดคุยเรื่องนี้เพราะคุณถามผมเรื่องนี้ แต่สุดท้ายงานของผมก็คือการใช้นักเตะที่ผมมีอยู่ ก็แค่นั้นแหละ"

"เมื่อเราเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงคุณมีแนวรุกไม่ใช่แค่สาม, สี่, ห้าทางเลือก แต่คุณยังมีทางเลือกด้วยการดันนักเตะดาวรุ่งขึ้นมาก็ได้ นั่นเป็นเรื่องดี แต่ในสถานการณ์ตอนนี้คุณไม่สามารถแก้ปัญหาทั้งหมดได้ในตลาดนักเตะหรอก"

"ผมรู้ว่าในดินแดนแห่งความฝัน คุณก็แค่ซื้อนักเตะ และก็ดึงพวกเขามาร่วมทีมแต่ผมมองไม่เห็นสิ่งเหล่านั้น เราไม่สามารถแก้ปัญหาเหมือนกับที่ทีมอื่นๆ ทำกัน และผมรู้ว่ามันจะเป็นการเป็นประเด็นที่น่าสนใจ แต่เราทำตามแนวทางของเรา เราสามารถแก้ปัญหาทั้งหมดได้" 

"นี่ผมต้องบอกเรื่องเงินให้คุณฟังอีกครั้งเหรอ? มีเหตุผลที่เราใช้เงินอย่างบ้าคลั่งแต่ไม่ใช่การซื้อนักเตะตอนที่พวกเขาได้รับบาดเจ็บ ช่วงเวลานี้เราเจอกับปัญหาผู้เล่นแนวรุกสี่, ห้าคนได้รับบาดเจ็บ ถ้าเราซื้อมาเพิ่มอีกคน หากถึงตอนที่พวกเขาหายเจ็บกลับมา เราจะมีกองหน้าถึง 7 คน เราไม่สามารถใส่รายชื่อพวกเขาทั้งหมดในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้"

"มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ คุณไม่สามารถแก้ปัญหาโดยเฉพาะเรื่องอาการบาดเจ็บได้ในตลาดนักเตะหรอก อาการบาดเจ็บเป็นเงาขนาดมหึมาสำหรับเราทุกคนเพราะคุณไม่สามารถแก้ปัญหาในตลาดนักเตะได้ บางครั้งคุณต้องซื้อแต่โดยปกติเราต้องผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้จนกว่านักเตะเหล่านั้นจะกลับมา"

"สำหรับเราตลาดซื้อขายนักเตะในตอนนี้ไม่ใช่ทางแก้ปัญหา แต่ถ้ามีบางคนบอกผมว่ามันจำเป็นต้องทำ เราก็คงจะทำแต่ในสถานการณ์พิเศษแบบนี้ ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นหรอก ผมคิดว่าผมมีงานแถลงข่าวอีก 6,000 ครั้งที่ลิเวอร์พูล ถ้าคุณอยากเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็ตามสบายเลย" นายใหญ่ชาวเยอรมัน ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport