ปรับแนวรุกแก้ปัญหาเดี้ยง!คาดการณ์ 2 ไลน์อัพ ลิเวอร์พูล เกมดวล ไบรท์ตัน

ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับสถานการณ์ยากลำบากเกี่ยวกับปัญหานักเตะบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดพวกเขาต้องลุ้นอย่างหนักว่า ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าค่าตัวแพงระยับจะฟิตทันลงสนามในเกมเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน วันเสาร์ที่ 14 มกราคมนี้ได้หรือไม่

แนวรุกของ "หงส์แดง" เจอกับโรคเดี้ยงเล่นงานตลอดโดยก่อนหน้าที่ ดีโอโก้ โชต้า (กล้ามเนื้อหลังหัวเข่า), หลุยส์ ดิอาซ (เข่า) และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (กล้ามเนื้อหลังหัวเข่า) ต้องพักรักษาตัวอีกหลายสัปดาห์ ขณะที่ นูนเญซ ไม่ได้ลงซ้อมในช่วงสัปดาห์นี้เพราะมีปัญหาบาดเจ็บ

แม้ คล็อปป์ จะยืนยันว่าอาการของ นูนเญซ ไม่ได้รุนแรงมากนัก แต่ตัดสินใจไม่ให้นักเตะลงฝึกซ้อมเพื่อเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อน กระนั้นก็ยังต้องลุ้นอาการเพิ่มเติมว่าจะพร้อมที่จะลงสนามในเกมที่เอเม็กซ์ คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม

เริ่มต้นที่ตำแหน่งผู้รักษาประตู แน่นอนว่า คล็อปป์ ยังคงไว้วางใจให้ อลีสซง เบ็คเกอร์ ทำหน้าที่เฝ้าเสาเหมือนเดิม แม้นายด่านชาวบราซิเลียนจะทำพลาดมหันต์ในเกมล่าสุดกับทัพ "หมาป่า" ก็ตาม 

ขณะที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยังไม่สามารถช่วยทีมได้ในเกมนี้ นั่นหมายความว่ามีความเป็นไปได้สูงที่แผงแบ็กโฟร์ของ "เดอะ เร้ดส์" น่าจะเป็นชุดเดียวกับที่เสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา 

สำหรับแผงกองกลาง นายใหญ่ชาวเยอรมัน ไม่ค่อยมีออปชั่นอะไรมากนักเพราะถึงจะมีผู้เล่นให้เลือกหลายคนแต่นักเตะที่ไว้วางใจได้คงหนีไม่พ้น ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ติอาโก้ อัลกันทาร่า 

ตามด้วยแนวรุกต้องบอกเลยว่าออปชั่นของ คล็อปป์ มีน้อยเหลือเกิน เพราะตอนนี้ตัวหลักคงหนีไม่พ้น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งอาจต้องขยับไปยืนหน้าเป้า ส่วนทางฝั่งซ้ายเป็นหน้าที่ของ โคดี้ กัคโป สำหรับทางด้านขวาเป็นหน้าที่ของอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน มากกว่าที่จะเป็น ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ซึ่งฟอร์มร่วงในช่วงที่ผ่านมา

คาดการณ์ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล แผนแรก

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, อิบราฮิม่า โกนาเต้, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

กองกลาง : ติอาโก้ อัลกันทาร่า, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

กองหน้า : โคดี้ กัคโป, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน 

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวเยอรมัน อาจจะมีการปรับแนวทางการเล่นในแดนกลางด้วยการดร็อป กัปตันเฮนโด้ และเลือกใช้งาน นาบี เกอิต้า ซึ่งทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในฐานะตัวสำรองในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ส่วนในแนวรุกน่าจะยังคงใช้สามประสานชุดเดิมกับแนวทางแรก แต่อาจจะมีการสลับตำแหน่งโดยปรับให้ ซาลาห์ กลับไปยืนทางขวาเหมือนเดิม และใช้ "หนุ่มอ็อกซ์" ไปยืนทางซ้าย ขณะที่ กัคโป ทำหน้าที่เป็นหน้าเป้าซึ่งเจ้าตัวก็เคยเล่นตอนรับใช้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 

คาดการณ์ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล แผนสอง

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, อิบราฮิม่า โกนาเต้, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

กองกลาง : ติอาโก้ อัลกันทาร่า, ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า

กองหน้า : อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ,โคดี้ กัคโป, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae, thisisanfield.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport