กัคโป พร้อมลุย-กัปตันคัมแบ็ก!5จุดสำคัญเห็น ลิเวอร์พูล ซ้อมก่อนดวล วูล์ฟส์

โคดี้ กัคโป พร้อมประเดิมลงสนามให้ ลิเวอร์พูล เกมรับมือ วูล์ฟส์ ถ้วย เอฟเอ คัพ-กัปตันเฮนโด้ กลับมาแล้ว-เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจที่เห็นจากการซ้อมของแข้งหงส์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จะนำทัพ "หงส์แดง" เปิดรัง แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในศึก เอฟเอ คัพ รอบสาม คืนวันเสาร์ที่ 7 มกราคมนี้ (03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

นักเตะ ลิเวอร์พูล ลงซ้อมที่ แอ็กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ และนี่คือ 5 จุดสำคัญที่ได้เห็นจากการซ้อมก่อนประเดิมลงเล่นศึกชิงถ้วยสำคัญเมืองผู้ดี

1. กัคโป พร้อมลุย

โคดี้ กัคโป สตาร์ตัวรุกคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมหลังย้ายมาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ด้วยค่าตัวบวกโบนัสที่ 44 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,804 ล้านบาท) เมื่อปลายเดือนที่แล้ว  

คาดว่า กัคโป จะได้มีส่วนร่วมในเกมวันเสาร์นี้ และเป็นการลงเล่นครั้งแรกในสีเสื้อ "หงส์แดง" รวมทั้งรักษาฟอร์มให้ดีต่อเนื่อง หลังซีซั่นนี้ยิงให้ พีเอสวี ไป 13 ประตู

2. นูนเญซ มีคู่หูใหม่

ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย กำลังโดนวิจารณ์อย่างหนักเรื่องทิ้งโอกาสในการทำประตูไปหลายครั้ง และกลายเป็นแข้ง พรีเมียร์ลีก ที่ปล่อยให้โอกาสทองฝังเพชรหลุดลอยไปมากสุด

การเข้ามาของ กัคโป น่าจะช่วยให้ นูนเญซ ยิงประตูได้มากขึ้น หลังดาวเตะดัตช์ขึ้นชื่อในเรื่องการป้อนให้เพื่อนร่วมทีมทำประตู หลังซีซั่นนี้แอสซิสต์ไป 12 ครั้งกับการเล่นให้ พีเอสวี

3. น้องแน็ตพร้อมเสียบแทนฟาน ไดค์


ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับข่าวร้ายหลัง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ บาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขาหนักกว่าที่คิด และอาจหมดสิทธิ์ลงเล่นตลอดเดือนมกราคมนี้

จากการบาดเจ็บของ ฟาน ไดค์ ทำให้ นาธานเนียล ฟิลลิปส์ คงไม่ได้ย้ายทีมในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว และเจ้าตัวก็ลงฝึกซ้อมกับทีม รวมทั้งมีโอกาสได้ลงเจอ วูล์ฟส์ หาก คล็อปป์ อยากให้ โฌแอล มาติป หรือ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ได้พักบ้าง

4. กัปตันเฮนโด้คัมแบ็ก

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ไม่ได้ลงเล่นในเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล ออกไปแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 1-3 หลังมีอาการกระทบกระเทือนที่ศีรษะ

ก่อนหน้านี้ ยังมีคำถามว่า กัปตันเฮนโด้จะกลับมาลงเล่นสุดสัปดาห์นี้ได้หรือไม่ แต่ล่าสุดเจ้าตัวก็กลับมาลงฝึกซ้อมได้แล้ว ทำให้น่าจะได้มีส่วนร่วมเกมดวล วูล์ฟส์

5. ดาวรุ่งรอโอกาส

ในเวลานี้ "หงส์แดง" มีนักเตะตัวหลักบาดเจ็บอยู่หลายรายอย่าง ฟาน ไดค์, หลุยส์ ดิอาซ, ดิโอโก้ โชต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ เจมส์ มิลเนอร์ เป็นต้น

คาดว่า คล็อปป์ อาจจะให้พวกดาวรุ่งได้มีส่วนร่วมกับในเกมวันเสาร์นี้บ้าง หลังในการฝึกซ้อมได้เห็นทั้ง เบน โด๊ค, บ็อบบี้ คล้าร์ก และ ลุค แชมเบอร์ส ลงซ้อมกับพวกพี่ๆ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport