ลิเวอร์พูล จืด!ฟานไดค์ เจ็บหนักกว่าที่คิด

แฟนบอล ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับข่าวร้าย หลัง พอล จอยซ์ เหยี่ยวข่าวสายหงส์ เผยอาการบาดเจ็บของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ รุนแรงกว่าที่คิด

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ต้องเผชิญกับปัญหาให้ปวดหัวมากขึ้น หลังมีรายงานว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กคนสำคัญทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา หนักกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก 

ฟาน ไดค์ มีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา ทำให้ได้ลงเล่นแค่ครึ่งแรก ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดออกไปแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 1-3 เมื่อวันจันทร์ที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา โดยหลังจบเกม คล็อปป์ บอกว่า ไม่ได้เป็นการเจ็บที่รุนแรง เพียงแค่ไม่อยากเสี่ยงให้เจ็บหนักเท่านั้นเอง

"เฟอร์จิล รู้สึกเจ็บนิดหน่อยตรงกล้ามเนื้อหลังต้นขา เขาบอกว่า เขาโอเค แต่พอผมพูดว่า เราไม่อยากเสี่ยง ซึ่งพวกนักกายภาพก็ดูค่อนข้างแฮปปี้ด้วย ผมคิดว่าอาการของเขาไม่หนักหรอก แต่นั่นแหละคือเหตุผลที่เราเลือกเปลี่ยนตัวเขาออก" คล็อปป์ เผยในเวลานั้น 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พอล จอยซ์ นักข่าวสาย ลิเวอร์พูล ของหนังสือพิมพ์ เดอ ไทม์ส ทวีตข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ เมื่อวันพุธที่ 4 ม.ค.ว่า "เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ส่อแววต้องพัก อาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขาจากเกมแพ้ เบรนท์ฟอร์ด แย่กว่าที่กลัวกันในตอนแรก" 

ขณะที่ พอล กอร์สต์ นักข่าวของ ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ รายงานว่า ฟาน ไดค์ อาจจะหมดสิทธิ์ลงสนามราว 2-3 สัปดาห์

หาก ฟาน ไดค์ ต้องพักสักระยะก็คาดว่า คล็อปป์ จะส่ง โฌแอล มาติป กับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ลงยืนเป็นเซนเตอร์แบ็กตัวจริงร่วมกัน โดยมี โจ โกเมซ และ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ เป็นสำรอง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport