กาเซมีโร่ ฮอตไม่เลิก, ชอว์ อย่างเท่!ตัดเกรดแข้งแมนยู ถลุง บอร์นมัธ

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงยิ้มแก้มปริหลังเห็นฟอร์มลูกทีมจัดการไล่ต้อน บอร์นมัธ สบายเกือก 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา โดยแมตช์นี้ กาเซมีโร่ ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในแดนกลาง ขณะที่ ลุค ชอว์ ทำผลงานได้เด็ดสะระตี่จริงๆ เกมบุกก็มัน เกมรับก็เหนียวแน่น สำหรับ ดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสแปนิช พิสูจน์ให้เห็นกุนซือชาวดัตช์ และบอสบริหารให้เห็นอีกครั้งว่า เขาสมควรได้รับการขยายสัญญาใหม่!

ตัวจริง

ดาบิด เด เคอา : 8

ครึ่งแรกมีจังหวะเซฟลูกยิงของ แอนโธนี่ แต่เป็นลูกล้ำหน้า จากนั้นครึ่งหลัง นายด่านชาวสแปนิช โชว์ซูเปอร์เซฟถึงจังหวะติดต่อกันจากการโหม่งของ ฟิลิป บิลลิ่ง กับ โดมินิก โซลันกี้ และช่วงทดเจ็บยังปัดลูกยิงของ แอนโธนี่ ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ 

อารอน วาน-บิสซาก้า : 6

พยายามขึ้นไปเล่นเกมบุกมากขึ้นมีโอกาสได้เปิดบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายมากกว่าสมัยก่อนแต่ยังขาดความแม่นยำ ส่วนเกมรับสอบผ่านอยู่แล้ว 

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : 5

ยังคงเล่นแบบเลิ่กลั่กเหมือนเดิม ช็อตเด็ดคงหนีไม่พ้นการเตะบอลง่ายๆ แต่ดันแป๊กออกหลังหน้าตาเฉย ส่วนการรับมือแนวรุกบอร์นมัธ ก็ไม่ใช่งานยากลำบากเพราะทีมเยือนแทบไม่มีโอกาสยิงประตู 

วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ : 6 

ไม่ค่อยมีจังหวะผิดพลาดมากนัก แต่การเล่นคู่กับ แม็กไกวร์ ทำให้เจ้าตัวดูเหมือนมีอาการประหม่า 

ลุค ชอว์ : 8

ฟอร์มโดดเด่นตั้งแต่ต้นเกม จังหวะการสร้างเกมตั้งแต่แดนตัวเองจนกระทั่งเป็นคนจบสกอร์ถือว่าสุดยอดมากๆ ลูกเปิดจากริมเส้นอันตรายสุดๆ ขณะที่เกมรับถือว่ายอดเยี่ยมเช่นกัน 

กาเซมีโร่  : 9

แม้ช่วงแรกทำฟาวล์บ่อยๆ ไปหน่อย แต่หลังจากนั้นก็กลายเป็นคีย์แมนของทีม เปิดบอลสุดแม่นยำ อ่านจังหวะการเปิดฟรีคิกได้สุดยอดนำไปสู่การได้ประตูขึ้นนำ ผ่านบอลอันตรายมากๆ คุมเกมแดนกลางได้ดี เป็นอีก 1 แมตช์ที่โชว์ฟอร์มเด็ดสะระตี่จริงๆ 

คริสเตียน เอริคเซ่น : 7

การเปิดฟรีคิกสุดเพอร์เฟกต์นำไปสู่การได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จังหวะการสร้างสรรค์โอกาสยังคงสุดยอด 

บรูโน่ แฟร์นันด์ส : 7

ครึ่งแรกฟอร์มค่อนข้างเงียบไปหน่อย แต่ครึ่งหลังผลงานโดดเด่นทั้งการมีส่วนร่วมในจังหวะที่ทีมได้ประตูนำ 2-0 และการแอสซิสต์ให้ แรชฟอร์ด กดประตูตอกฝาโลง 

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค : 5

มีโอกาสได้ลงตัวจริง แต่ฟอร์มไม่ได้โดดเด่นอะไรเลย แถมยังเข้าบอลโฉ่งฉ่าง กระนั้นก็ถือเป็นนักเตะที่น่าสงสารเพราะยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองก็ดันได้รับบาดเจ็บจนต้องโดนเปลี่ยนตัวออกช่วงท้ายครึ่งแรก 

มาร์คัส แรชฟอร์ด : 7

เป็นอีก 1 แข้งที่ช่วงครึ่งแรกฟอร์มเงียบไปนิด แต่ครึ่งหลังผลงานโดดเด่นเป็นสง่า ความเร็วและการกระชากบอลยังเป็นจุดเด่น แต่จังหวะยิงไม่ค่อยคมเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามเกมนี้ก็ยังคงมีชื่อเป็นผู้ทำประตู 

อองโตนี่ มาร์กซิยาล : 6

เล่นได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เกือบทำประตูได้แต่โหม่งออกไปอย่างน่าเสียดาย 

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม

อเลฮานโดร การ์นาโช่ (แทน ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค น.44) : 8

ครึ่งหลังฟอร์มโดดเด่นสุดๆ สร้างโอกาสให้ทีมได้ตลอด แอสซิสต์ให้ ชอว์ ทำประตู มีโอกาสยิงประตูแต่บอลออกเสาไปนิดเดียว อันตรายทุกครั้งเวลาที่มีบอลอยู่ที่เท้า 

เฟร็ด (แทน คริสเตียน เอริคเซ่น น. 65)  : 7

เล่นดีมีประโยชน์เยอะ เหมาะกับการเป็นผู้เล่นสำรองมากกว่าตัวจริง 

ดีโอโก้ ดาโลต์  (แทน อารอน วาน-บิสซาก้า น.69) : 7

แสดงให้ วาน-บิสซาก้า ได้เห็นว่าแบ็กขวาสมัยใหม่ต้องเล่นยังไง มีความนิ่ง และมักจะเติมเกมบุกเมื่อมีโอกาส แถมยังมีลุ้นทำประตูจากจังหวะตะบันไกลด้วย 

แอนโธนี่ อีแลงก้า  (แทน อองโตนี่ มาร์กซิยาล น. 69) : 5

ไม่ค่อยได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน มีดีที่ความเร็วแต่ก็ไม่ได้มีประสิทธิภาพมากนัก

ลิซานโดร มาร์ติเนซ  (แทน วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ น. 88) : ไม่มีคะแนน

ไม่มีเวลามากพอให้ได้แสดงผลงาน 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport