เมสซี่-ซัวเรซ ผนึกกำลังพา อินเตอร์ ไมอามี่ ลิ่ว 8 ทีม คอนคาเคฟ แชมเปี้ยนส์ คัพ (มีคลิป)

ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ 2 กองหน้าตัวเก่งของ อินเตอร์ ไมอามี่ สโมสรจากศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอ) สหรัฐอเมริกา ต่างก็ทำประตูได้จนช่วยให้ต้นสังกัดเปิดรัง เชส สเตเดี้ยม เอาชนะ แนชวิลล์ เอสซี ทีมร่วมชาติ 3-1 ในเกม คอนคาเคฟ แชมเปี้ยส์ คัพ ฤดูกาล 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันพุธที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา (เช้าวันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย) พร้อมกับทำให้ อินเตอร์ ไมอามี่ เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศจากการชนะด้วยสกอร์รวม 5-3

ในนัดแรกนั้นคู่นี้เสมอกัน 2-2 ที่บ้านของ แนชวิลล์ ทำให้เกมนัดสองยังถือว่าออกได้ทุกหน้า แต่ อินเตอร์ ไมอามี่ ขึ้นนำได้ตั้งแต่นาทีที่ 8 จากจังหวะที่ เมสซี่ ได้บอลตรงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะแทงให้ ซัวเรซ เข้าไปยิงอย่างเฉียบขาด และพอเข้าสู่นาทีที่ 23 เมสซี่ ก็ทำประตูได้บ้างจนช่วยให้ อินเตอร์ ไมอามี่ หนีห่างเป็น 2-0 ก่อนที่จะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ในครึ่งหลัง เคราร์โด้ มาร์ติโน่ กุนซือ อินเตอร์ ไมอามี่ ตัดสินใจถอด เมสซี่ ไปพักหลังจากกลับมาลงสนามได้แค่ราว 5 นาที ก่อนที่เจ้าถิ่นจะได้ประตูเพิ่มในนาทีที่ 63 จากจังหวะที่ ซัวเรซ แอสซิสต์ให้ โรเบิร์ต เทย์เลอร์ ส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่าย ขณะที่ แนชวิลล์ มาได้ลูกปลอบใจจาก แซม เซอร์ริดจ์ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ก่อนที่เกมจะจบลงด้วยสกอร์นี้

สำหรับรอบก่อนรองชนะเลิศนั้น อินเตอร์ ไมอามี่ จะรอพบผู้ชนะระหว่าง มอนเตอร์เรย์ ทีมดังจาก เม็กซิโก และ เอฟซี ซินซินเนติ โดยคู่นั้น มอนเตอร์เรย์ ชนะมาก่อน 1-0 ในนัดแรก


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport