รอคำตอบ!ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ เผยชวน ลิโอเนล เมสซี่ สู้ศึก โอลิมปิก 2024

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ระบุ ได้ชวน ลิโอเนล เมสซี่ มาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดลงเล่น โอลิมปิก เกมส์ 2024 เรียบร้อย พร้อมบอกว่าที่จริงชวน อังเคล ดิ มาเรีย เช่นกัน แต่อีกฝ่ายบอกปัดข้อเสนอเอง

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ เทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจนตินา รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดเผยว่าตนชวน ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า อินเตอร์ ไมอามี่ ให้มาร่วมทีมชุดทำศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 แล้ว

ตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมามีกระแสข่าวลือระหว่าง เมสซี่ กับการลงเล่น โอลิมปิก เกมส์ อย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าเขาตัดสินใจไปร่วมรายการดังกล่าวมันก็จะทำให้แข้งวัย 36 ปีต้องพักจากการลงเล่นในระดับสโมสรไปช่วงหนึ่ง เพราะการแข่งฟุตบอลชายในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพนั้น จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม ถึงวันที่ 10 สิงหาคมนี้ แถมก่อนถึงรายการนั้น เมสซี่ อาจจะต้องไปช่วยทีมชาติอาร์เจนตินาชุดใหญ่ลงเล่นศึก โกปา อเมริกา 2024 ที่เตะกันในประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 20 มิถุนายน ถึงวันที่ 14 กรกฎามนี้ด้วย

มาสเคราโน่ เผยว่า "ลิโอเนล รู้ดีว่าความแก่กำลังตามเล่นงานเขา แม้ว่าเขาจะเป็น เมสซี่ แต่เขาก็ต้องบริหารเรื่องภาระการทำงานให้ดี เพราะเขามีปีที่ต้องทำหลายอย่าง เราไม่อยากรบกวนเขามากเกินไป เราก็แค่ส่งข้อความชวนเขาให้ไปทำศึก โอลิมปิก เกมส์ ร่วมกับเรา"

"เราเชื่อว่าการชวนเขาตั้งแต่ตอนนี้คือเรื่องที่จำเป็นมากๆ เพราะเขาจะได้มีเวลาพิจารณาและประเมินมันอย่างละเอียด เนื่องจากการไปลงเล่นรายการนั้นจะทำให้เขาต้องอดช่วยสโมสรตามไปด้วย"

อดีตกองกลางชาวอาร์เจนไตน์เสริมว่าที่จริงตนชวน อังเคล ดิ มาเรีย ด้วยเช่นกัน แต่อีกฝ่ายให้คำตอบแล้วว่าจะไม่ขอไปล่าเหรียญทอง "อังเคล รู้สึกซาบซึ้งที่ได้รับการชวน แต่เขาไม่มีความคิดที่จะไปเล่นใน ปารีส เราตัดโอกาสที่จะเรียกเขาติดทีมแล้ว เขาอยากเปิดทางให้กับนักเตะรุ่นเยาว์"

สำหรับการแข่งฟุตบอลชายใน โอลิมปิก เกมส์ นั้น แต่ละทีมต้องใช้นักเตะส่วนใหญ่ที่มีอายุไม่เกิน 23 ปี โดยมีการอนุญาตให้เรียกคนที่มีอายุเกินเกณฑ์ดังกล่าวได้สูงสุด 3 คน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport