โอกาสอาจมีแค่ครั้งเดียว! เป๊ป ยัน แมนซิตี้ เอาจริงหวังซิวแชมป์สโมสรโลก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศชัด "เรือใบสีฟ้า" ตั้งเป้าซิวแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2023 หลังอัด อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ สำเร็จ ชี้โอกาสแบบนี้อาจมีแค่ครั้งเดียวในชีวิต

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ยุโรปจากอังกฤษ ยืนยันว่า ทีมตนมีความมุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ประจำปี 2023 มาครองให้ได้ หลังจากที่เอาชนะ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส แชมป์เอเชียจากญี่ปุ่น 3-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศ ที่สนาม คิง อับดุลลาห์ สปอร์ตส์ ซิตี้ เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันอังคารที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก จากการสกัดบอลเข้าประตูตัวเองของ มาริอุส ฮอยบราเทน แนวรับ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ ก่อนที่จะมาได้ประตู 2-0 และ 3-0 ช่วงครึ่งหลังจาก มาเตโอ โควาซิช นาทีที่ 52 และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา นาทีที่ 59 โดย "เรือใบสีฟ้า" ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปดวลกับ ฟลูมิเนนเซ่ แชมป์อเมริกาใต้จากบราซิล วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมนี้ ณ สังเวียนแข้ง คิง อับดุลลาห์ สปอร์ตส์ ซิตี้ เหมือนเดิม 

"ผู้เล่นทุกคนรู้ดีถึงความสำคัญของรายการนี้ ที่มีต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ การได้มาเตะรายการนี้ คุณจำเป็นต้องทำผลงานที่สุดยอดมากๆ คุณต้องได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมันอาจจะผ่านเข้ามาในชีวิตพวกเราแค่หนเดียวเท่านั้น"

"วันพรุ่งนี้เราจะเริ่มศึกษาการเล่นของ ฟลูมิเนนเซ่ และจะพยายามโชว์ฟอร์มให้ดีในเกมรอบชิงฯ แต่ตอนนี้ขอไปพักก่อน พวกเขา (ฟลูมิเนนเซ่) มีเวลาพักมากกว่าเราหนึ่งวัน" ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 52 ปี เปิดใจหลังเกม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport