กลยุทธ์ต่างกัน! สกอร์ซ่า รับชัยชนะเหนือ เป๊ป ในอดีตวัดเกม อุราวะ พบ แมนซิตี้ ไม่ได้

มาเคียส สกอร์ซ่า กุนซือชาวโปแลนด์ของ อุราวะ เรดส์ ออกมาเปิดเผยก่อนเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก "ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2023" รอบรองชนะเลิศ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย รับมีโอกาสยอดเยี่ยมที่ได้เจอกับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า หลังเคยดวลฝีมือเมื่อ 15 ปีก่อน

สกอร์ซ่า เคยคุมทีมพบ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เมื่อ 15 ปีที่แล้วสมัยคุมวิสล่า คราคอฟ ในโปแลนด์เผยว่า "มันเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมมาก ผมได้พบกับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เมื่อ 15 ปีที่แล้ว ตอนนั้นเราดูแลกันด้วย โค้ชการ์ดิโอล่า ยังอยู่ในฤดูกาลแรกของเขาที่ บาร์เซโลน่า ผมเคารพในสิ่งที่เขาทําตั้งแต่นั้นมามาโดยตลอด ผมคิดว่าเขาเป็นโค้ชที่ดีที่สุดโลก ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีสําหรับผมที่จะต่อสู้กับแมนเชสเตอร์ซิตี้ ในวันพรุ่งนี้"

"เป็นเวลา 15 ปีแล้ว พูดตามตรง ผมไม่สามารถเปรียบเทียบเกมเมื่อ 15 ปีที่แล้วกับเกมวันพรุ่งนี้ได้ ภูมิหลังและการแข่งขันนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง กลยุทธ์จะแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง อย่างที่ผมพูด คือการเชื่อในความอดทน ความแข็งแกร่งของเราในระหว่างเกม ผมคิดว่ามีบางครั้งที่มันยากมากในสนาม เพื่อต่อสู้ต่อไปโดยไม่แพ้ สู้ต่อไปเพื่อให้แผนเป็นจริง คุณต้องสามารถต่อสู้อย่างสูสีกันแม้ในจังหวะของคู่ต่อสู้ ผมไม่รู้ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ผมคิดว่ามันจะเป็นเกมที่ดี เป็นอีกครั้งที่ผมรู้สึกว่าสิ่งที่สําคัญที่สุดคือการรักษาจิตวิญญาณของทีมไว้เสมอ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport