ได้แต่ยอมรับ! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ติงรูปแบบใหม่ศึกชิงแชมป์สโมสรโลก

โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ ระบุ ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับรูปแบบใหม่ของศึกชิงแชมป์สโมสรโลก แต่ตัดพ้อว่าทำได้เพียงยอมรับและต้องปรับตัวให้ได้เท่านั้น

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความไม่เห็นด้วยที่มีการปรับรูปแบบการแข่งขันของศึกชิงแชมป์สโมสรโลก

ไม่นานมานี้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศเปลี่ยนให้ศึกชิงแชมป์สโมสรโลกจะมีทีมที่ได้สิทธิ์ลงเล่นถึง 32 ทีม และจะเตะกันในทุกๆ 4 ปี หรือก็คือเหมือนกับศึก ฟุตบอลโลก ต่างกับที่ผ่านๆ มาที่เตะกันทุกปีและมีทีมได้ลงเตะราว 7 ทีม โดยรูปแบบใหม่จะเริ่มเตะกันตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป โดยที่ สหรัฐอเมริกา จะเป็นเจ้าภาพในครั้งนั้น และ "เรือใบสีฟ้า" ได้สิทธิ์ลงเล่นรายการที่ว่าด้วย

กวาร์ดิโอล่า ซึ่งเตรียมนำ แมนฯ ซิตี้ ลงเล่นศึกชิงแชมป์สโมสรโลก 2023 เผยว่า "ฟีฟ่า เป็นคนตัดสินใจ และทุกสโมสรก็สนับสนุนการตัดสินใจแบบนั้น ผมเป็นส่วนหนึ่งของสโมสร และพวกเขาตัดสินใจแบบนั้นไปแล้ว ผมจะทำอะไรได้ล่ะ ? ผมคิดว่าเราก็คงต้องบินไป สหรัฐฯ พร้อมกับครอบครัวของเราแล้วเล่นรายการแบบ ฟุตบอลโลก ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ล่ะนะ"

"พวกเขาตัดสินใจสร้างรายการใหม่ขึ้นมา โอเค เราก็ทำได้แค่ปรับตัวและหวังพึ่งพาคนต่างๆ ให้ได้ มันไม่ใช่ว่าผมต่อต้านการสร้างรายการใหม่ ที่ผมคัดค้านก็คือการที่นักเตะมีเวลาพักฟื้นไม่พอในทุกๆ ปีต่างหาก"

"การต้องเล่นในทุกๆ 3 วันมันไม่ใช่ประเด็นสำคัญหรอก แต่การต้องเดินทางไปเตะที่ทวีปเอเชียและ สหรัฐอเมริกา ในช่วงปรี-ซีซั่นเพื่อเรื่องเงินน่ะมันเป็นเรื่องที่หนักหนาเกินไปสำหรับนักเตะ มันควรจะมีการเปลี่ยนแปลงในหลายอย่าง"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport